Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng áp đảo Messi và Neuer, Ronaldo giữ vững danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA"

Thứ Ba 13/01/2015 02:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gala lễ trao giải QBV FIFA 2014 đã kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra. Với 37,66% tỷ lệ số phiếu bầu, Ronaldo đã hoàn toàn xứng đáng lần thứ 2 liên tiếp trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong năm của FIFA.

Năm 2014 vừa qua là một năm tuyệt vời đối với Cristiano Ronaldo bất chấp việc anh đã chơi mờ nhạt tại World Cup trên đất Brazil. Tuy nhiên không thể trách tiền đạo người Bồ bởi anh dính chấn thương trước khi bước vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Chưa kể tuyển Bồ Đào Nha có một đội hình không thật sự chất lượng nên việc họ bị loại ở bảng tử thần có Đức, Ghana và Mỹ cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên ở phương diện cá nhân, đặc biệt là ở cấp độ CLB thì Ronaldo gần như vô đối trong năm 2014. Messi xuất sắc nhất World Cup 2014, Manuel Neuer trở thành nhà vô địch thế giới. Nhưng xét về độ ổn định trong suốt 12 tháng qua thì không ai có thể so sánh được với Ronaldo.

Ronaldo chính là nhân tố quan trọng nhất để giúp Real Madrid lên ngôi tại Cúp nhà và nhất là tại Champions League. QBV 2013 đã có một mùa giải bùng nổ khi đã ghi được tới 17 bàn trong 13 trận tại Champions League 2013/2014, đồng thời trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải trong lịch sử giải đấu hấp dẫn nhất cấp CLB. Chính phong độ chói sáng đó đã giúp đội bóng Hoàng gia TBN thẳng tiến đến chức vô địch Champions League lần thứ 10, hoàn thành giấc mơ Decima sau 12 năm mòn mỏi chờ đợi. Ngay cả ở đấu trường La Liga, giải đấu mà Real chỉ đứng thứ 3 thì Ronaldo vẫn giành được danh hiệu Pichichi cho cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất.

Ronaldo thang ap dao trong cuoc dua gianh Qua bong vang FIFA 2014 hinh anh
Ronaldo lần thứ 2 liên tiếp giành QBV FIFA

Ngay cả ở yếu tố danh hiệu thì Ronaldo cũng hoàn toàn lấn lướt so với Manuel Neuer và Lionel Messi. Trong khi tiền đạo người Argentina hoàn toàn trắng tay trong màu áo Barcelona và ĐTQG, thì CR7 đã đầy áp danh hiệu với 4 chức vô địch Champions League, Cúp nhà vua, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Đối thủ lớn nhất của Ronaldo là Neuer cũng chỉ có 3 danh hiệu là World Cup, Bundesliga và Cúp Quốc gia Đức. Ngoài chức vô địch thế giới cùng “Cỗ xe tăng” thì 2 chức vô địch cùng Bayern Munich không có gì đáng nói bởi “Hùm xám” quá mạnh ở giải trong nước.

Ronaldo xứng đáng lần thứ 2 liên tiếp giành D’Or Ballon bởi đơn giản anh là cầu thủ ổn định nhất trong suốt năm vừa qua. Đây là lần đầu tiên sau 6 năm, CR7 vượt mặt Messi về số bàn thắng (57 so với 55). Chưa kể xét về thành tích cá nhân so với 2 ứng viên còn lại là Messi và Neuer thì cầu thủ người Bồ cũng thuyết phục hơn rất nhiều. Neuer đã thua 2 người đồng đội Toni Kroos và Klose tại giải thưởng cầu thủ hay nhất nước Đức trong năm 2014. Trong khi đó Messi còn thảm hại hơn khi thua cả Mascherano và Di Maria trong giải thưởng cầu thủ hay nhất năm của CLB Barcelona và Argentina. Trong khi đó Ronaldo đã giành được 2 giải thưởng cao quý không kém QBV FIFA đó là giải thưởng cầu thủ hay nhất trong năm của Globe Soccer và nhất là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu trong mùa giải 2013/2014 của UEFA. Vì thế việc Ronaldo lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Gala trao giải của FIFA năm 2014 là hoàn toàn thuyết phục.

Chưa kể trong năm 2014 vừa qua, Ronaldo đã thắng trong 2 lần đối đầu quan trọng nhất với Messi và Neuer. Trong trận chung kết Cúp nhà vua TBN 2013/2014 giữa Real Madrid và Barca, dù Ronaldo không thi đấu vì chấn thương nhưng chiến thắng của Los Blancos trước Blaugrana cũng có thể coi là chiến thắng của CR7 trước Messi. Trong khi đó, tại trận bán kết Champions League với Bayern Munich, Ronaldo đã 2 lần chọc thủng lưới của Manuel Neuer. Đồng thời anh cũng giúp Real đánh bại một “hùm xám” cực mạnh vào thời điểm đó với tỷ số không tưởng 5-0 sau 2 lượt trận.                                                  

Trong các năm diễn ra World Cup, có 80% giải thưởng QBV sẽ thuộc về một nhà vô địch thế giới hoặc nằm top 3 cầu thủ xuất sắc nhất ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Theo tiêu chí này thì Messi hoặc Neuer mới là người giành QBV 2014, thế nhưng rõ ràng chiến thắng của Ronaldo ngày hôm nay là hoàn toàn thuyết phục. Cầu thủ người Bồ đã chứng minh rằng World Cup không phải là tất cả bởi đó chỉ là giải đấu diễn ra trong 1 tháng, trong khi giải thưởng cầu thủ hay nhất năm là đánh giá trong suốt 365 ngày. Tất nhiên sẽ không tránh khỏi những tranh cãi nhưng rõ ràng không ai xứng đáng hơn Ronaldo trong hạng mục cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2014 của FIFA.

Xem 10 bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo trong sự nghiệp



Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X