Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Leverkusen, PSG giành vé vào tứ kết đầy thuyết phục

Thứ Năm 13/03/2014 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng 2-1 ở trận lượt về trên sân nhà, PSG đã giành chiến thắng 6-1 sau 2 lượt trận trước Bayer Leverkusen để giành tấm vé thứ 4 vào thi đấu ở tứ kết Champions League mùa giải năm nay...

Chiến thắng 4-0 ở trận lượt đi giúp cho các cầu thủ PSG thoải mái trên sân nhà, trước vòng đấu này rất nhiều người đã nghĩ rằng với chiến thắng đậm ấy đã giúp PSG có vé đi tiếp và trận đấu tại Paris đêm qua chỉ còn là thủ tục. Riêng Leverkusen không nghĩ thế, đội khách thể hiện quyết tâm sẽ lội ngược dòng bằng lối chơi tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ cũng đã mở tỉ số từ rất sớm (phút thứ 6).

PSG có vé đi tiếp đầy thuyết phục
PSG có vé đi tiếp đầy thuyết phục

Tuy nhiên, lợi thế sân nhà cùng sức mạnh tấn công tuyệt vời đã giúp PSG nhanh chóng đáp trả, đội chủ nhà cân bằng tỉ số ở phút 13. Sau đó là một bữa tiệc tấn công thực sự và hai đội cũng có nhiều cơ hội để ghi thêm bàn thắng. Cơ hội vượt lên mở ra cho đội khách ở phút 28, nhưng đáng họ đã bỏ lỡ quả phạt đền. PSG đã may mắn hơn đối phương khi ở đầu hiệp 2 họ có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 53 và giữ nguyên tỉ số này cho đến hết trận.

Sau tiếng còi khai cuộc, Leverkusen đẩy cao tốc độ tấn công. Phút thứ 3, đội khách đã uy hiếp khung thành của đội chủ nhà với cú sút căng của Sam từ bên ngoài vòng cấm, bóng đi đập đất khá khó chịu hướng vào góc phải cầu môn, thủ thành Sirigu rất vất vả mới đẩy được bóng ra ngoài biên cứu thua cho đội chủ nhà. Không phải chờ đợi qua lâu, đến phút thứ 6 đội khách cũng đã mở được tỉ số.

Từ pha triển khai tấn công ở trung lộ ra cánh, Donati thực hiện cú tạt bóng chính xác vào trong vòng cấm địa và Sidney Sam đã băng lên chọn đúng vị trí để đánh đầu tung lưới đội chủ nhà từ cự ly chừng 3m. Các hậu vệ của đội chủ nhà phạm sai lầm lớn trong tình huống phòng thủ này khi không ai theo kèm cả hai cầu thủ của đối phương băng vào (trong đó có Sam).

Bàn thua khiến PSG choáng váng đôi phút, nhưng với lợi thế sân nhà, họ nhanh chóng tổ chức tấn công đáp trả. Phút 12, hàng thủ đội khách mắc sai lầm để mất bóng vào chân đối phương, sau đó Ibrahimovic đã có bóng lao xuống bên phải xâm nhập vòng cấm địa đối với mặt thủ thành Leno, anh dứt điểm thẳng vào người đối phương. Nếu tiền đạo người Thụy Điển chịu căng ngang cho đồng đội đang băng xuống ở trung lộ thì có lẽ đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa.

Nhưng cổ động viên nhà không cần phải tiếc nuối, bởi ngay tình huống phạt góc tiếp theo đội chủ nhà đã san hòa tỉ số 1-1. Marquinhos đã lao vào dũng mãnh và đánh đầu tung lưới đối phương từ quả treo bóng ở chấm phạt góc của đồng đội. Trong tình huống dẫn đến bàn thua này, hậu vệ của Leverkusen cũng mắc sai lầm khi không cắt cử người theo kèm hậu vệ của đối phương.

Đến phút 18, hàng thủ của Leverkusen tiếp tục mắc sai lầm khi đánh mất bóng ở ngay đầu vòng cấm địa, Cavani có đường tỉa bóng sang bên phải rất đẹp mắt cho Ibra. Tiền đạo người Thụy Điển có tình huống đối mặt thứ 2 với thủ thành Leno. Lần này cú bấm bóng của anh đã vượt qua tầm với của đối thủ, tiếc rằng bóng lại trúng xà ngang bật ra.

Khi những đợt tấn công của đội chủ nhà còn chưa phát huy thêm hiệu quả, đến phút 18 Leverkusen có pha triển khai tấn công khá tốt, bóng được chuyền cho Derdiyok lao xuống nhận ở đầu vòng cấm địa, anh đã bị Jallet kéo ngã. Trọng tài nhanh chóng thổi phạt đền và tặng cầu thủ của đội chủ nhà một thẻ vàng. Rolfes chịu trách nhiệm sút phạt, cú sút của anh quá lộ và Sirigu đã bay người đẩy ra cứu thua cho đội chủ nhà.

Sức ép của đội chủ nhà lên phía khung thành đối phương ngày một tăng. Phút 28, đội chủ nhà có đường chọc khe rất tốt từ bên ngoài vòng cấm địa vào trong cho Cavani, tiền đạo người Uruguay xoay người rất gọn gàng để loại bỏ hậu vệ đối phương, tiếc rằng cú dứt điểm của anh sau đó đã không thắng được Leno, thủ thành đội khách đã băng ra rất nhanh để làm hẹp góc sút của Cavani.

Ngay khi bước vào hiệp đấu thứ 2 được 8 phút, đội chủ nhà đã gia tăng cách biệt. Digne có pha đi bóng rất nỗ lực bên cánh trái rồi căng ngang vào trong cho Lavezzi. Tiền đạo người Argentina dứt điểm cận chân rất nhanh để đưa bóng vào góc gần. Pha dứt điểm đầy bất ngờ của Lavezzi khiến Leno không kịp trở tay và phải chịu bàn thua thứ 2.

Có thể nói bàn thắng thứ 2 của đội chủ nhà đã đánh sập hoàn toàn hi vọng đi tiếp của đại diện đến từ nước Đức, bởi nếu đi tiếp họ cần ghi tiếp tới 5 bàn, đó là nhiệm vụ không tưởng khi trận đấu chỉ còn 37 phút. Dẫu vậy đội khách không hề có tư tưởng buông xuôi, thậm chí họ còn tổ chức tấn công mạnh hơn khi đội chủ nhà đã hài lòng với số bàn thắng có được và lùi về phòng thủ.

Phút 68, trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 cho Can đầy khó hiểu sau khi cầu thủ này va chạm với đối phương và ngã ra ở khu vực giữa sân. Khó có thể nói anh ăn vạ, bởi đội khách đang tổ chức tấn công nhanh. Việc thiếu người khiến Leverkusen thực sự khó khăn trong giai đoạn cuối trận. Tuy nhiên tỉ số 2-1 vẫn được giữ nguyên cho đến hết trận.

Đội hình xuất phát
PSG:
Sirigu, Jallet, Thiago Silva, Marquinhos, Digne, Rabiot, Cabaye, Pastore, Cavani, Lavezzi, Ibrahimovic.
Leverkusen: Leno, Donati, Wollscheid, Toprak, Guardado, Reinartz, Rolfes, Can, Sam, Derdiyok, Castro.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X