Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Bayern thuyết phục, HLV Wenger hết lời ca ngợi các học trò

Thứ Tư 21/10/2015 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal đã chơi một trận không chê vào đâu được trước một đối thủ hùng mạnh đang đạt phong độ cao cực cao là Bayern. Nhờ chiến thắng này, cơ hội đi tiếp của Pháo thủ vẫn còn rộng mở và HLV Wenger không thể không vui mừng sau màn trình diễn ấn tượng của các học trò.

Danh bai Bayern thuyet phuc, HLV Wenger het loi ca ngoi cac hoc tro hinh anh
Arsenal đã giành chiến thắng thuyết phục trước Bayern

Tình cảnh của đội bóng thành London trước khi bước vào trận Arsenal 2-0 Bayern là vô cùng bi đát. Họ đã để thua cả hai lượt trận trước đó dù chỉ phải chạm trán với các đối thủ bị đánh giá rất thấp là Dinamo Zagreb và Olympikos. Chính vì thế, trận cầu trên sân Emirates vừa qua sẽ quyết định khả năng đi tiếp vào vòng knock-out của thầy trò Wenger mùa giải năm nay. Sự quyết tâm đã được Pháo thủ thể hiện trong từng pha tranh chấp bóng và điều đó đã khiến cho Bayern phải bất ngờ. Dù vẫn còn nhiều sai sót trong khâu phòng ngự nhưng nhìn chung các hậu vệ của đội chủ nhà đã làm tốt ở trận đấu này. Trong khi đó những ngôi sao trên hàng công Arsenal cũng đã tận dụng những sai lầm nhỏ nhất của Bayern để trừng phạt đội khách. Hai sai lầm chết người của Neuer và Alaba đã dẫn tới những tình huống ghi bàn của Giroud và Ozil để khép lại chiến thắng 2-0 đầy kịch tính của Arsenal.

Phát biểu sau khi trận đấu kết thúc, HLV Arsene Wenger đã lên tiếng khen ngợi tinh thần đoàn kết của các học trò. “Chúng tôi đã đánh bại một đội bóng mạnh. Không những thế chúng tôi còn giữ sạch lưới ở trận đấu này. Tôi đã thấy sự tập trung và sự bùng nổ nơi các học trò trong trận đấu vừa qua. Chúng tôi cần điều đó để giành chiến thắng, tất cả đã làm rất tốt. Chiến thắng vừa qua có thể củng cố niềm tin của chúng tôi. Thật vui mừng khi chúng tôi đang có sự cân bằng ấn tượng giữa tấn công và phòng thủ.”

Dư âm Arsenal 2-0 Bayern: Đây, hàng thủ đẳng cấp thế giới!
(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì Arsenal cũng làm được điều “không tưởng” khi quật ngã gã khổng lồ Bayern Munich tại Emirates và màn trình diễn đẳng cấp thế giới...

Nói về các cá nhân xuất sắc, đương nhiên chiến lược gia người Pháp đã mở lời khen ngợi “siêu dự bị” Giroud vì đã lập công chỉ 3 phút sau khi vào sân thay cho Walcott. Tuy nhiên, nhà cầm quân 65 tuổi cũng không quên nhắc tới Hector Bellerin, cầu thủ chạy nhanh nhất trong biên chế của đội bóng hiện nay, người đã kiến tạo bàn thắng thứ 2 cho Mesut Ozil bằng một pha bứt tốc nhanh như một chiếc mô-tô phân khối lớn. Ngoài ra, chiến công lớn nhất của Bellerin ở trận này là không cho Douglas Costa nhiều cơ hội để đe dọa khung thành Arsenal. “Bàn thắng của Giroud đã mang về chiến thắng cho chúng tôi ở trận đấu vừa qua. Nhưng Bellerin cũng có công lớn khi ngăn chặn được ngòi nổ Costa bên phía Bayern. Cậu ấy thi đấu vô cùng quyết tâm và đã hoàn thành nhiệm vụ được giao.”

Với 3 điểm vừa giành được, Arsenal đã vươn lên vị trí thứ 3 ở bảng F Champions League 2015-2016, xếp sau hai đội bóng cùng được 6 điểm là Bayern và Olympiakos. Nếu đại diện của Hy Lạp tiếp tục giành chiến thắng trước đội bóng bét bảng Dinamo ở lượt đấu sắp tới, đồng thời Bayern đánh bại Arsenal trên sân nhà Allianz Arena thì nhiệm vụ lọt vào vòng knock-out của Pháo thủ sẽ trở nên chông gai hơn nhiều. Vì vậy thầy trò Wenger vẫn chưa thể vui mừng sau trận đấu này mà sẽ phải tiếp tục cố gắng hơn rất nhiều trong thời gian tới.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Arsenal 2-0 Bayern Munich:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X