Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Anderlecht, AC Milan tiếp bước Malaga có mặt ở vòng knock-out

Thứ Năm 22/11/2012 05:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng với tỷ số 3-1 ngay trên đất Bỉ trước Anderlecht, AC Milan đã chính thức cầm tấm vé lọt vào vòng đấu tiếp theo. Đây là thông tin vui với Rossoneri sau chuỗi ngày u ám.

Sau khi Zenit đã để Malaga cầm hòa ngay trên sân nhà với tỷ số 2-2, AC Milan chỉ cần một chiến thắng trên đất Bỉ trước Anderlecht là sẽ sở hữu tấm vé thứ hai của bảng C lọt vào vòng đấu tiếp theo.

Không phụ lòng người hâm mộ, Rossoneri đã hoàn thành nhiệm vụ. Mặc dù đã thi đấu khá mờ nhạt trong hiệp 1 của trận đấu này nhưng với bản lĩnh của đội bóng này, những chiến binh AC Milan đã vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 và “nã” tới 3 bàn thắng vào lưới thủ thành Proto của Anderlecht để vượt qua đối thủ này với tỷ số 3-1.

Milan đã giành được tấm vé cuối cùng tại bảng C sau chiến thắng trước Anderlecht
Milan đã giành được tấm vé cuối cùng tại bảng C sau chiến thắng trước Anderlecht

El Shaarawy tiếp tục là người hùng của Rossoneri trong trận đấu này, ngoài bàn thắng mở tỷ số (trong bối cảnh AC Milan đang gặp nhiều khó khăn), tài năng trẻ này đã tung ra đường chuyền quyết định để Pato ấn định chiến thắng cho nửa Đỏ thành Milan.

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, hành quân tới đất Bỉ, HLV Allegri đã quyết định giữ lại hầu hết cầu thủ thi đấu trong trận đấu với Napoli cuối tuần qua (chỉ có 1 sự thay đổi khi Yepes thay thế Arcebi ở hàng hậu vệ). Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng AC Milan lại không thể hiện được cái uy của mình, họ nhập cuộc khá bị động với lối chơi thiếu tính đột biến. Trong khi ở thế buộc phải thắng, Anderlecht đã khởi đầu trận đấu rất hưng phấn.

Phút 13, tận dụng tình huống mất bóng của K.Constant, Anderlecht tổ chức đợt phản công nhanh, bóng được chuyền tới chân của Milan Jovanovic. Cựu tiền vệ của Liverpool đã tung ra cú dứt điểm rất hiểm hóc, thủ thành Abbiati đã đứng chôn chân trong tình huống này, dù vậy, đáng tiếc, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Anderlecht vẫn là đội bóng chiếm lĩnh thế trận trong những phút tiếp theo, không ít cơ hội nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của AC Milan. Phút 33, hậu vệ K.Constant đã chuộc lỗi lầm trong những phút đầu trận đấu khi phá bóng ngay trên chân của tiền đạo Mbokani bên phía Anderlecht sau tình huống treo bóng rất khó chịu.

Hiệp 1 kết thúc với nỗi thất vọng lớn lao mang tên AC Milan nhưng không hiểu HLV Allegri đã nói gì với các học trò trong phòng thay đồ mà hiệp 2, Rossoneri đã hồi sinh mạnh mẽ. Phút 47, El Shaarawy đã đánh dấu sự trở lại của AC Milan bằng bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ quả tạt của M. De Sciglio, hậu vệ đội chủ nhà đã “bỏ quên” El Shaarawy và trong tình huống đối mặt với thủ thành Proto, chân sút trẻ này đã không mắc sai lầm, 1-0, AC Milan bất ngờ vượt lên.

Không còn gì để mất Anderlecht đã vùng lên sau đó nhưng Rossoneri cũng thừa khôn ngoan để át chế đối thủ. Phút 70, vì quá nôn nóng, trung vệ Bram Nuytinck bên phía Anderlecht đã nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha chơi xấu với cầu thủ AC Milan.

1 phút sau, Anderlecht lại rơi vào thế khó, xuất phát từ tình huống đá phạt, bóng tới chỗ của P.Mexes, thật bất ngờ khi trung vệ này đã đỡ ngực và tung ra cú móc bóng đẳng cấp khiến thủ thành Proto bó tay, 2-0, AC Milan khẳng định sức mạnh.

Phút 78, những nỗ lực của Anderlecht cũng được đền đáp, sau tình huống lộn xộn trước khung thành của Abbiati, cầu thủ vào sân thay người De Sutter đã nhanh chân sút tung lưới của Abbiati, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Anderlecht. Tuy nhiên, mọi cố gắng của đội chủ nhà đã “đổ sông đổ bể” khi trong pha phản công thần tốc ở phút thứ 90, El Shaarawy đã chuyền bóng cho Pato đệm bóng vào lưới trống, ấn định tỷ số 3-1 cho AC Milan.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trong niềm vui vô bờ bến của những người AC Milan. Sở hữu tấm vé lọt vào vòng trong có thể coi là tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh đội bóng này đang đối diện với vô vàn khó khăn.

Đội hình thi đấu:
Anderlecht:
Proto; Nuytinck, Gillet, Kouyatè, Deschacht; Kljestan, Biglia; Praet (De Sutter 75'), Bruno (Yakovenko 66'), Jovanovic (Fernando 77'); Mbokani
Milan: Abbiati; De Sciglio, Mexes (Zapata 79'), Yepes, Constant (Emanuelson 74'); Montolivo, De Jong, Nocerino; Boateng, Bojan Krkic (Pato 67'), El Shaarawy

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X