Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Đắng lòng M.U: Cứ tưởng ‘Chân mệnh Thiên tử’, ai ngờ là bàn đạp cho kẻ khác

Thứ Bảy 16/02/2019 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng sẽ vượt qua bài test và có cơ hội chứng tỏ mình, nhưng dư âm M.U vs PSG cho thấy, tâm điểm nên được nhường cho đội bóng nước Pháp.


Quỷ đỏ ngã ngựa
 

Nắm giữ toàn bộ lợi thế có thể kể tên, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer thậm chí còn tạo ra tâm lý tự mãn với CĐV nhà. Phong độ cao ngất, chơi trên thánh địa Old Trafford, trong khi đối thủ thiếu hàng loạt trụ cột, rất nhiều người nghĩ M.U không những sẽ giành chiến thắng, mà còn thắng đẹp.
 
2 tháng qua, HLV người Na Uy trong vai trò tạm quyền, giúp đội bóng của mình lọt vào Top 4. Và trong những phát biểu mới nhất, bản thân Solskjaer, cũng như Alexis Sanchez đã bắt đầu mơ đến… ngai vàng Champions League. Từ từ đã nào, làm gì mà nhanh thế?
 
Nhưng rồi, 90 phút tại Nhà hát của những giấc mơ trở thành khoảnh khắc của sự thật, khi Man United thất bại một cách bạc nhược trước PSG-không-có-đội-hình-mạnh-nhất. Lý do thì có rất nhiều, từ chủ quan tới khách quan, nhưng rõ ràng nhất, đó là sự khác biệt về đẳng cấp.

Dư âm MU vs PSG Sự trưởng thành của thiếu gia hình ảnh

Cuối cùng, Solskjaer cũng đã biết thua ở M.U


Có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, xác định được những điểm nổ của đối phương, qua đó dễ dàng hơn trong việc lên chiến thuật – nhưng chừng đó là không đủ để M.U tiếp tục bay cao. Hay nói cách khác, M.U đã làm mọi điều có thể, nhưng PSG vẫn vượt trội về trình độ.
 
Kinh nghiệm, bản lĩnh – đó đều là những từ được gắn với Man United trong quá khứ, nhưng đứng trước PSG – Quỷ đỏ còn kém một bậc. Đó là sự thực, bởi hãy nhìn vào danh sách đội hình thi đấu của 2 đội. Các cầu thủ bên phía PSG có tổng cộng 589 lần ra sân tại Champions League, còn M.U là 255 lần (ít hơn gấp đôi). Khác biệt ở đó chứ đâu.
 
Những chiến thắng trong 2 tháng vừa qua đã che mờ một thực tế, rằng đội hình của M.U không mạnh như người ta tưởng. Từ sau thời Sir Alex, CLB không còn là một thế lực ở giải bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu, thậm chí còn chật vật mới giành được vé tham dự. Như vậy rõ ràng không thể so sánh với PSG.

Martial M.U vs PSG

M.U thua kém toàn diện nếu so sánh với đối thủ


“Thái tử” đăng cơ
 

Khi cả thế giới phát cuồng về Man United, đồng thời tỏ ra “tội nghiệp” cho PSG – gã nhà giàu nước Pháp vẫn im lặng, với những ấn tượng về một đội bóng khôn nhà dại chợ. Nhưng sau màn so tài thượng đỉnh ở Old Trafford, CLB thành Paris xứng đáng với mọi lời khen ngợi.
 
Nhưng bài test được giới truyền thông đặt tên cho M.U, giờ đã được PSG nuốt trọn và vượt qua dễ dàng. Và các CĐV Quỷ đỏ mới bàng hoàng nhận ra, họ không phải diễn viên chính, mà đang trở thành nhân vật phản diện để nói lên bản lĩnh của PSG.
 
Này nhé, thiếu Neymar – ngôi sao số 1, Cavani – chân sút số 1, Verratti mới trở lại, đội bóng nước Pháp vẫn dễ dàng hạ gục một ông lớn đang trên đà thăng hoa, ngay trên sân khách. Có cần lời nào để chứng tỏ bản thân hơn thế?

Tien dao Kylian Mbappe tran MU vs PSG

Dư âm M.U vs PSG: Sự trưởng thành của thiếu gia


Marco Verratti vốn nổi tiếng với thói “trẻ trâu” và thường xuyên ăn thẻ đỏ đại chiến, biến hóa thành một phiên bản điềm tĩnh hơn nhiều. Chính anh là ngôi sao sáng nhất trong hàng tiền vệ, khi lu mờ bộ ba thăng hoa của Quỷ đỏ là Pogba – Matic – Herrera.
 
Trên hàng công, Kylian Mbappe dường như bỏ ngoài tai mọi lời so sánh “vớ vẩn” với Marcus Rashford, vì rõ ràng cầu thủ này ở một đẳng cấp khác. “Chấp” Eric Baiilly chạy trước 5m, Mbappe vẫn thừa tốc độ để phá lưới David De Gea.
 
Đó còn là Angel Di Maria, ngôi sao bị thất sủng tại Old Trafford. Bị CĐV sỉ nhục, bị “bạn cũ” Ashley Young tung đòn thù, Thiên thần vẫn vững vàng và trở lại bằng 2 pha kiến tạo – một màn trình diễn làm câm lặng tất cả khán giả. 

Ashley Young tung don thu voi Di Maria

Di Maria cũng rực sáng với 2 đường kiến tạo


Sau liên tiếp những mùa giải hết bị Barca đến Real “bóp mũi”, kinh nghiệm của PSG giờ chẳng thua những đại gia hàng đầu là bao. Và với màn trình diễn mới nhất trước Man United, thiếu gia ngày nào đã thực sự trưởng thành.
 
Còn về phía M.U, thực chất họ vẫn đang đi đúng hướng, nhưng sẽ là câu chuyện hoang đường nếu đòi vô địch C1 ngay mùa giải này. Bởi trước tiên, M.U cần phải theo kịp đối thủ của họ trước đã, vì PSG đang đi trước vài năm rồi.

Thong so tran dau MU 0-2 PSG

Thông số trận đấu MU 0-2 PSG

M.U thua thảm PSG: Khoảnh khắc phũ phàng của sự thật!
Chuỗi trận thăng hoa của Quỷ đỏ dưới thời Ole đã bị chặn đứng. Đáng buồn hơn, M.U gục ngã trước PSG theo cách không thể bào chữa.
Herrera chỉ ra nguyên nhân M.U thất bại: Chỉ tại quả phạt góc
Có thế trận cân bằng trong hiệp 1, nhưng lại sụp đổ trong hiệp 2, hãy cùng nghe Ander Herrera chia sẻ sau trận thua PSG mới đây.
Vì lý do này, Solskjaer không hối tiếc sau trận thua PSG
Ole Gunnar Solskjaer phát biểu sau trận MU 0-2 PSG. HLV người Na Uy khẳng định không tiếc nuối với trận thua này khi ông và các học trò rút ra nhiều bài học.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X