Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đẳng cấp khác nhau giữa các nền bóng đá ở Champions League

Thứ Sáu 04/04/2014 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lượt đi tứ kết Champions League đã diễn ra với không ít bất ngờ, nhưng qua những gì các đội bóng thể hiện thì ai cũng nhận ra đẳng cấp, sự chênh lệch tương đối giữa các đại diện để từ Tây Ban Nha, Anh, Đức và Pháp.

Tứ kết Champions League năm nay có một cuộc đối đầu nội bộ, đó là đại chiến Barcelona-Atletico ở Nou Camp. Barcelona đã 7 năm có mặt ở bán kết, trong khi Atletico mới “mon men” vào tứ kết lân đầu sau 17 năm, nhưng cuộc đối đầu giữa hai đội diễn ra không hề có sự chênh lệch như dự đoán.

 

Atletico có thể bị đối phương ép sân hoàn toàn, nhưng họ vẫn giữ được bản lĩnh của mình, thậm chí còn suýt nữa giành chiến thắng. Barcelona có thể không may mắn, nhưng họ cũng đủ đẳng cấp để tránh được một thất bại trên sân nhà. Sự toan tính, chặt chẽ giữa hai đối thủ quá hiểu nhau không hề khiến trận đấu mất đi tính hấp dẫn.

Bên cạnh việc hai đối thủ đồng hương phải giáp mặt nhau, Real Madrid cũng thể hiện được sức mạnh khi đánh bại Dortmund 3-0 tại Bernabeu. Người Madrid đã phục hận thành công thất bai năm ngoái để đặt một chân vào bán kết, đồng thời đoàn quân HLV Ancelotti khẳng định họ xứng đáng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay.

Dù ước mơ có 3 đại diện ở bán kết như năm 2000 hay 2001 đã không thể xảy ra bởi lá thăm may rủi đã không chiều lòng, nhưng có thể nói người Tây Ban Nha đã thể hiện được đẳng cấp, sự tinh tế trong lối chơi vượt trội cho đối thủ. Khi cơ hội có hai đại diện ở bán kết ở trước mắt, La Liga đang là giải đấu sáng giá nhất để lên ngôi năm nay.

Khác hẳn với CLB đồng hương Dortmund, Bayern Munich đã tương đối thành công ở Old Trafford khi giành được kết quả 1-1. Sự suy yếu của MU là có thật, cái cách “Quỷ đỏ” chơi một trận để đời với nhà đương kim vô địch phần nào khiến Bayern Munich bất ngờ và bị cuốn theo lối chơi của đối thủ.

Nhưng ai cũng phải thừa nhận, Bayern vẫn là đội bóng đẳng cấp và nhìn cái cách Schweisteiger lập công, hay thế trận áp đảo toàn diện trước MU cho thấy đoàn quân HLV Guardiola khao khát bảo vệ chức vô địch. Chính “Hùm xám” vẫn luôn là biểu tượng và niềm hy vọng số 1 của Bundesliga năm nay.

MU có thể bị đánh giá thấp nhất trong số 8 đội ở tứ kết, nhưng họ đã chơi đầy quả cảm trước Bayern Munich. Nhưng dù David Moyes có thực tế đến đâu, thì cơ hội họ xoay chuyển được tình thế ở Allianz Arena là điều quá khó khăn. Kể cả khi ở đỉnh cao phong độ, MU luôn bị dớp khi gặp Bayern Munich, trong khi thời điểm này thực lực của “Quỷ đỏ” lại kém xa đối thủ.

Với những gì đã thể hiện ở Old Trafford, MU vẫn có cơ sở để hy vọng nếu họ tuân thủ đúng chiến thuật ở lượt đi. Kinh nghiệm chinh chiến ở Champions League là điểm MU được đánh giá rất cao, nhưng để có thể làm nên điều kỳ diệu thì đoàn quân HLV David Moyes còn phải chờ đợi vào quá nhiều yếu tố.

Nếu như MU tạo nên sự phấn chấn cho bóng đá Anh, thì đội bóng được đánh giá cao hơn là Chelsea lại gục ngã 1-3 trước PSG tại Paris. Mourinho vẫn mơ mộng về cuộc lội ngược dòng, nhưng đó là nhiệm vụ không dễ dàng. Có thể nói, kết quả bất lợi ở lượt đi của MU, Chelsea khiến người hâm mộ lo ngại về việc nước Anh sẽ tiếp tục vắng bóng ở bán kết.

PSG đang có được sự chuyển mình đáng nể và nhờ được đầu tư lớn, họ đã ngang tầm với các đại diện mạnh ở châu Âu. Thầy trò HLV Blanc có sứ mạnh phục hưng bóng đá Pháp ở đấu trường châu lục và với thực lực hiện nay, PSG có thể làm được. Đã đến lúc, Ligue 1 cần tìm lại mình ở bản đồ châu Âu đễ ganh đua cùng Bundesliga, La Liga trong bối cảnh Premier League, Serie A thực sự đã đi xuống.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X