Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại thắng Shakhtar, Bayern vẫn “méo mặt” vì chấn thương

Thứ Năm 12/03/2015 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, Bayern đã vùi dập Shakhtar Donetsk trên sân nhà, tuy nhiên cái giá để họ có được tấm vé vào tứ kết cũng không rẻ chút nào.

Bayern thiet quan nghiem trong sau tran Shakhtar hinh anh
Cả Ribery và Robben đều dính chấn thương trong trận đấu với Shakhtar

Hôm qua sân cỏ chây Âu tiếp tục sôi động với những trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League. Bên cạnh trận thư hùng giữa Chelsea và PSG, một trận đấu khác cũng diễn ra đêm qua khi Bayern Munich tiếp đón Shakhtar Donetsk trên sân nhà Allianz Arena. Trái với màn trình diễn thất vọng trong trận hoà không bàn thắng trên sân khách, Hùm xám đã trở lại với hình ảnh của một đội bóng huỷ diệt ở trận lượt về khi vùi dập đội khách với tỷ số 7-0 để bước vào vòng tứ kết một cách vô cùng thuyết phục.

Tuy nhiên để đổi lấy chiến thắng vang dội đêm qua, HLV Pep Guardiola đã phải trả một cái giá khá đắt khi mất đi hai cầu thủ trụ cột là Arjen Robben và Franck Ribery vì chấn thương. Robben đã dính chấn thương đùi và sớm phải rời sân từ phút thứ 19, người vào thay là tài năng trẻ Sebastian Rode. Trong khi đó Ribery cũng theo chân người đồng đội khi bị đau trong một pha va chạm và buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Juan Bernat ở phút 59, đúng 10 phút sau khi anh có bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Sau trận đấu, HLV Guardiola đã lên tiếng xác nhận về tình hình chấn thương của cặp bài trùng “Robbery”: “Chúng tôi sẽ phải đợi tới ngày mai để biết được tình hình của các cầu thủ nhưng bác sĩ nói chấn thương của cả hai là không quá nghiêm trọng”. Đồng thời, chính Ribery cũng lên tiếng trấn an người hâm mộ khi cho biết về tình hình của mình: “Có vẻ như mọi chuyện không quá tệ. Mắt cá chân của tôi đang có vấn đề nhưng hy vọng là tôi có thể bình phục cho trận đấu vào cuối tuần.”

Nếu như những khẳng định trên là đúng sự thật thì các CĐV của Bayern có thể yên tâm phần nào. Mùa giải năm nay “đôi cánh thiên thần” Robben-Ribery vẫn đóng vai trò then chốt trong những kế hoạch thâu tóm danh hiệu của Hùm xám xứ Bavaria và sẽ là rất không hay nếu như chỉ một trong hai cầu thủ này gặp chấn thương. Robben thậm chí còn đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng trong mùa năm nay.

Với chiến thắng giòn giã trong trận Bayern vs Shakhtar, thầy trò HLV Guardiola một lần nữa cho thấy họ là một ứng cử viên nặng ký cho chiếc cúp bạc Champions League mùa giải năm nay. Ở giải quốc nội, họ cũng gần như không có đối thủ khi đang bỏ xa đội xếp thứ hai là Wolfsburg với cách biệt lên tới 11 điểm. Nếu như không gặp phải những bất lợi về chấn thương thì các CĐV của đội chủ sân Allianz Arena hoàn toàn có thể mơ về một cú ăn ba giống như mùa giải 2012/2013.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X