Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia châu Âu nhận tin cực vui từ luật mới của UEFA

Thứ Tư 24/06/2015 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những đại gia lớn của bóng đá châu Âu như Man City, PSG… có thể thỏa sức mua sắm cầu thủ khi mới đây UEFA đã đồng ý sẽ tiến hành họp bàn để điều chỉnh luật công bằng tài chính.

Dai gia chau Au nhan tin cuc vui tu luat moi cua UEFA hinh anh
Đại gia châu Âu nhận tin vui từ UEFA.

Mùa giải 2013/2014, Man City và PSG đều là hai nạn nhân đáng thương của luật công bằng tài chính khi họ bị UEFA phạt tới 60 triệu euro (tương đương 49 triệu bảng). Ngoài việc tốn một khoản tiền lớn, hai đội bóng này đã không dám manh động mua sắm cầu thủ trong thời gian qua và điều này ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch của đội bóng.

Luật công bằng tài chính của UEFA là một bản án khắt khe cho những đại gia của châu Âu. Thời gian qua, những người phản đối luật công bằng tài chính (chủ yếu là CĐV của Man City và PSG) đã đệ đơn kiện buộc UEFA phải điều chỉnh luật. Và những nỗ lực đấu tranh của họ trong suốt thời gian qua cuối cùng cũng đã được đền đáp khi mới đây, cơ quan cao nhất của bóng đá châu Âu đã chấp nhận nới lỏng luật công bằng tài chính để tạo điều kiện cho những đại gia thỏa sức mua sắm cầu thủ.

Theo đó, UEFA cho phép mỗi CLB thua lỗ trong 3 năm liên tiếp khoảng 30 triệu bảng thay vì 45 triệu bảng như trước. Được biết, tuần tới các quan chức UEFA sẽ tiến hành họp ở Prague (CH Czech) để bàn thảo về các vấn đề liên quan đến luật mới. Dự kiến họ sẽ đưa ra những sự điều chỉnh và công bố luật công bằng tài chính mới vào ngày 1/7.

Việc UEFA chấp nhận nới lỏng luật công bằng tài chính đã và đang khiến cho Man City, PSG và một số đội bóng lớn của châu Âu được phen mở hội trong bụng. Với Man City, đội bóng này vừa trải qua một mùa giải trắng tay và họ đang lên kế hoạch thay máu lực lượng để chuẩn bị cho mùa giải tới. Bên cạnh đó, tham vọng độc bá châu Âu của PSG tiếp tục được thực hiện khi họ tuyên bố sẽ chi đậm để nâng cấp đội hình trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015.

Xem thêm tin tức bóng đá châu Âu

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X