Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Anh tại cúp C1: Vạn sự khởi đầu nan

Thứ Sáu 31/08/2018 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những kết quả bốc thăm vòng bảng chẳng mấy thuận lợi, bóng đá Anh tại Champions League 2018/19 sẽ gặp vô vàn khó khăn.
3/4 đại diện của Premier League sẽ bước vào bảng tử thần của cúp C1 năm nay, khiến viễn cảnh giành cúp vàng của họ sẽ gặp trở ngại lớn. Thậm chí, một suất đi tiếp vào vòng đấu loại cũng khiến các đại gia phải toát mồ hôi hội. Dưới đây là tổng quan tình hình bóng đá Anh tại Champions League 2018/19.
 

Bảng B: Gà trống và Gã khổng lồ
 

Barcelona, Tottenham, PSV, Inter
 
Lá thăm may rủi tiếp tục làm khó Tottenham Hotspur năm thứ 2 liên tiếp, sau những đối thủ sừng sỏ Real Madrid và Dortmund mùa bóng vừa rồi. Thậm chí, năm nay còn khó khăn hơn rất nhiều đối với Spurs, khi các chuyên gia nhận định đây là bảng đấu kinh khủng nhất Champions League mùa giải này, và không có bất kỳ cái tên nào lót đường.
 
Khả năng không nhỏ, Barca sẽ được đánh giá cao nhất cho một suất đi tiếp. Bởi vậy, vị trí còn lại là cuộc cạnh tranh gắt gao giữa 3 đội bóng Tottenham, PSV và Inter Milan – thế lực đã trở lại của bóng đá Italia. Để có thể tiến bước vào vòng sau, thầy trò Pochettino buộc phải căng sức ra mà đá, đặc biệt trong 2 cuộc đối đầu với Inter.
 
Với tình hình nhân sự chẳng mấy khả quan (không bổ sung bất kỳ tân binh nào ở phiên chợ hè), cơ hội dành cho Tottenham là rất khó khăn. Cùng với việc cạnh tranh tại Premier League, Harry Kane và các đồng đội phải rất nỗ lực để chiếm một suất đi tiếp. Inter có sự bổ sung nhân sự rất đáng kể, trong khi PSV cũng chẳng phải tay dễ bắt nạt.

Bóng đá Anh tại Champions League 201819 Vạn sự khởi đầu nan hình ảnh 1

Tottenham sẽ phải cạnh tranh với 3 đội bóng còn lại ở bảng B

 

Bảng C: Liverpool giữa bầy sói
 

Liverpool, PSG, Napoli, Sao đỏ Belgrade
 
Á quân Champions League mùa giải trước khó lòng vui vẻ với kết quả bốc thăm hiện tại, khi phải chạm trán với 2 thứ dữ Napoli và PSG. Nếu tạm bỏ qua Sao đỏ Belgrade – đối thủ yếu nhất bảng, mọi thứ cũng chẳng hề dễ dàng cho thầy trò Klopp bởi họ vẫn đang chạy đua với vị trí đầu bảng giải Ngoại hạng.
 
PSG và Napoli – 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp đều sở hữu lối chơi tấn công quyến rũ, điều tương tự với Liverpool. Nhìn qua, đó sẽ là những bữa tiệc bàn thắng hấp dẫn với người hâm mộ, nhưng sẽ là bài toán khó khăn với Jurgen Klopp bởi Lữ đoàn đỏ sẽ tiêu tốn rất nhiều thể lực cho những cuộc chiến này. Nhìn chung, xét về tương quan lực lượng, Napoli sẽ yếu thế hơn nhưng đại diện Italia vừa bổ nhiệm nhà vô địch Ancelotti ở băng ghế chỉ đạo.
 
Đối với 4 tân binh chất lượng của The Kop mùa hè vừa qua, đây chính là thời điểm để họ chứng tỏ tài năng của bản thân. Bởi cùng với việc lọt vào bảng tử thần, The Kop cũng “vồ” phải Chelsea ở cúp Liên đoàn Anh, khiến chặng đường từ giờ đến đầu tháng 10 của họ chỉ toàn ác mộng.

Bóng đá Anh tại Champions League 201819 Vạn sự khởi đầu nan hình ảnh 2

Bảng đấu của Liverpool cũng rất nặng nề

 

Sau khởi đầu ấn tượng, Klopp chuẩn bị đối mặt thử thách lớn chưa từng có
Đang làm rất tốt ở Premier League, nhưng công việc sắp tới của Jurgen Klopp sẽ không hề dễ dàng khi Liverpool đối mặt lịch thi đấu nặng nề.
 


Bảng F: Man City nhẹ nhàng giành vé


Man City, Shakhtar Donetsk, Lyon, Hoffenheim
 
Đây chính là lá thăm dễ chịu nhất với các đại gia Anh ở mùa bóng này, nếu so sánh với những kình địch cùng quốc gia. Donetsk năm thứ 2 liên tiếp nằm chung bảng với Man xanh, và vẫn tỏ ra là một đối thủ đặc biệt khó chịu khi được thi đấu trên sân nhà.
 
Lyon, Hoffenheim không phải đối trọng quá lớn của thầy trò Pep Guardiola, nhưng lịch thi đấu dày đặc sẽ tiếp tục thử thách vị thế của đội chủ sân Etihad. Họ vẫn chưa giải quyết được bài toán gây thất vọng tại Anh mỗi khi trở về từ châu Âu, nhất là Man xanh buộc phải căng sức ở cả 2 đấu trường quan trọng.
 
Hạt nhân Kevin De Bruyne sẽ vắng mặt hết giai đoạn vòng bảng càng khiến lực lượng của ĐKVĐ nước Anh bị ảnh hưởng. Nhưng như đã nói, họ vẫn vượt trội ở bảng F và sẽ dễ dàng giành ngôi đầu bảng.

Bóng đá Anh tại Champions League 201819 Vạn sự khởi đầu nan hình ảnh 3

Man City không gặp quá nhiều khó khăn tại bảng F Champions League 2018/19


Bảng H: Nỗi kinh hoàng của Quỷ đỏ
 

Juventus, Manchester United, Valencia, Young Boys
 
Dù không hẳn khủng khiếp như bảng đấu của Liverpool và Tottenham, nhưng việc rơi vào bảng H cũng là điều tồi tệ với thầy trò Jose Mourinho – trong bối cảnh họ liên tục trải qua những thất bại muối mặt. Cuộc đọ sức với Juventus sẽ cực kỳ quan trọng, có khả năng quyết định tấm vé đi tiếp và cả ngôi đầu bảng. Hơn nữa, đây sẽ là ngày trở về của Cris Ronaldo – ngôi sao vừa gia nhập Juve mùa hè này.
 
Tiếp đó, Valencia cũng là đối thủ cực kỳ khó chịu với M.U, nếu chứng kiến hình ảnh đội chủ sân Old Trafford thua bạc nhược trước Sevilla mùa giải trước. Với những sự bổ sung của Michy Batshuayi, Kevin Gameiro, Denis Cheryshev và Geoffrey Kondogbia, Bầy dơi sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho Quỷ đỏ.

Bóng đá Anh tại Champions League 201819 Vạn sự khởi đầu nan hình ảnh 4

Các đại diện của bóng đá Anh tại Champions League 2018/19 sẽ gặp vô vàn khó khăn

 

Cuối cùng, ẩn số Young Boys trông có vẻ là đối thủ dễ dàng, nhưng M.U lúc này không còn sở hữu vị thế ông lớn với bất kỳ đội bóng nào. Bởi vậy nếu không nhanh chóng thoát khỏi khủng hoảng, Man United khó lòng đi tiếp, và Mourinho rất khó để giữ chiếc ghế của mình.
 
Tóm lại, ngoại trừ Man City rơi vào bảng đấu dễ thở, bóng đá Anh tại Champions League 2018/19 sẽ trải qua thử thách thực sự trong giai đoạn đầu tiên. Và nếu có 1-2 đại diện Premier League sớm dừng bước, đó cũng không phải chuyện bất ngờ.

Bóng đá Anh tại Champions League 201819 Vạn sự khởi đầu nan hình ảnh 5

Các bảng đấu ở Champions League 2018/19

 

M.U hậu bốc thăm vòng bảng Champions League: Những linh cảm chẳng lành
MU hậu bốc thăm vòng bảng Champions League 2018/19 không thể vui. Họ rơi vào bảng đấu khó với Juventus, Valencia bên cạnh ẩn số Young Boys. Với phong độ tệ hại...
Ngỡ ngàng với hành động cực kỳ khó chịu của Ramos trước Salah
Trong lễ tổ chức bốc thăm Champions League mới đây, trung vệ Sergio Ramos có hành động khiêu khích Mohamed Salah.
Harry Kane phấn khích khi Tottenham đụng Barca, Inter Milan ở bảng tử thần
Chia sẻ của tiền đạo người Anh sau kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2018/19 khi Tottenham rơi vào một trong những bảng tử thần năm nay.
 
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X