Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Real - M.U: Gọi tên David De Gea

Thứ Năm 14/02/2013 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ai chỉ trích De Gea sẽ phải xem lại sau khi chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của anh ở trận đấu giữa Real và MU.

Không phải Van Persie, Rooney hay Welbeck, người đã ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu mà De Gea mới là cầu thủ xuất sắc nhất của MU. Ngoại trừ cú đánh đầu quá hiểm hóc của Ronaldo, còn lại thủ thành người Tây Ban Nha đều giành chiến thắng trước các cú sút của Real đến từ những cái tên như Di Maria, Ozil, Benzema, Higuain, Coentrao và Ronaldo.

De Gea chơi quá xuất sắc
De Gea chơi quá xuất sắc

Theo con số thống kê, Real đã tung ra mới 28 cú dứt điểm về phía khung thành MU, trong đó có tới 7 lần De Gea phải trổ tài cứu thua. Thế nên, MU bị thủng lưới một bàn là quá may mắn. Điển hình như phút thứ 62, sau pha căng ngang của đồng đội, Coentrao băng vào đệm bóng, tưởng như bàn thắng thứ hai đã tới với đội chủ nhà, thì De Gea đã xuất thần dùng chân đẩy bóng ngay trên vạch vôi.

Chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của De Gea, các tờ báo thân Real hết lời ca ngợi anh. Tờ AS viết: “Real sẽ phải tới sân Old Trafford tìm kiếm chiến thắng sau một trận đấu bị phá hủy bởi người hùng De Gea.” Trong khi tờ Marca giật dòng tít: “De Gea làm hài lòng Madrid”, ngụ ý anh là người thay thế xứng đáng cho Iker Casillas trong tương lai.

Chung quan điểm, tờ Sport thân Barcelona cũng nhận định, De Gea đủ sức thay thế Victor Valdes khi thủ môn này hết hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp vào năm 2015. Còn tờ Daily Mail, ngoài việc ca ngợi Ronaldo đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ cũng đã đánh giá rất cao De Gea. “Đó là chính là De Gea. Real 1-1 MU”, tờ báo nước Anh viết.

Trên các website thống kê uy tín, De Gea là cầu thủ MU nhận được điểm số cao nhất, nhỉnh hơn chút đỉnh so với Welbeck. Xem lại hai pha cứu thua của thủ thành người TBN, trong đó đáng chú ý có một pha xử lý không tưởng bằng chân ngay trên vạch vôi.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X