Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Real Madrid - M.U và những điều đọng lại

Thứ Năm 14/02/2013 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đại chiến Real Madrid - MU đã kết thúc đúng với sự kỳ vọng của nhiều người. Những cơ hội liên tiếp được hai bên tạo ra nhưng cuối cùng, cả hai đành ngậm ngùi rời sân với kết quả 1-1. Hãy cùng điểm qua điểm nhấn quan trọng ở cuộc đối đầu này.

HLV Alex Ferguson – Bậc thầy về chiến thuật

Dường như, từng đường bóng trong trận đấu này đều nằm trong tính toán của HLV Alex Ferguson. Thay vì sử dụng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, “ông già gân” đã biến thể “công thức” 4-2-3-1 để ngăn chặn những đợt tấn công của Real Madrid.

Real Madrid thường bị khớp trước những pha phản công của MU
Real Madrid thường bị khớp trước những pha phản công của MU

Trong sơ đồ này, Phil Jones, mặc dù được xếp đá tiền vệ phòng ngự nhưng có thể thấy, nhiệm vụ chính của cầu thủ này là hỗ trợ Rafael ngăn chặn C.Ronaldo. Trong khi đó, những cầu thủ hỗ trợ cho Van Persie là Kagawa, Rooney và Welbeck lùi về khá sâu để tranh chấp với tiền vệ Real Madrid.

Phần nào, ý đồ này đã thành công. Real Madrid tấn công nhiều nhưng trước hàng phòng ngự có tổ chức, nhiều lớp của MU, những học trò của Mourinho không tạo được đột biến cao (nhất là khi Ozil đã không thể hiện được nhiều). Trong khi đó, “yếu tố bất ngờ” đã được Welbeck thể hiện trong bàn thắng mở tỷ số (và pha bỏ lỡ ngay trước khung thành).

Bên cạnh đó, những phương án thay người của “ngài máy sấy tóc” trong trận đấu ngày hôm qua khá hợp lý. Những sự thay thế của Valencia, Giggs hay Anderson đều khá đúng thời điểm và phù hợp với tính toán của HLV Alex Ferguson trong từng thời điểm khác nhau của trận đấu.

Real Madrid, dao sắc không gọt được chuôi

Mặc dù là “ông vua” phòng ngự phản công nhưng Real Madrid lại không thể tìm ra những phương án chống lại chính sở trường của mình. Có cảm tưởng như, mỗi đường lên bóng (dù không nhiều) của MU đều tiềm ẩn những sự nguy hiểm cho khung thành Real Madrid.

Varane, Sergio Ramos hay các tiền vệ đánh chặn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có trận đấu thất bại khi thể hiện khả năng phán đoán quá kém (dù MU không sở hữu nhiều cầu thủ tham gia tấn công). Những tình huống nguy hiểm liên tiếp được tạo ra bởi Van Persie, Welbeck hay cú thoát xuống của Evra hoàn toàn có thể được chuyển hóa thành bàn thắng nếu như thần may mắn (và trọng tài) đứng về phía “Quỷ đỏ”.

Bàn thua duy nhất của Real Madrid cũng xuất phát từ tình huống phán đoán không tốt của cặp trung vệ Varena và Sergio Ramos. Nếu không cải thiện được tình hình, khả năng “Kền kền trắng” bị trừng phạt tại Old Trafford là rất lớn, nhất là khi họ buộc phải bung sức chiến đấu khi đang bất lợi hơn so với đối thủ.

De Gea, niềm hy vọng đã trở lại!

Đã có những thời điểm, báo giới đưa ra hàng loạt thông tin về khả năng BLĐ MU sẽ bán De Gea vì hết chịu nổi sai lầm của thủ thành này. Nhưng nếu “Quỷ đỏ” thực hiện điều đó ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, có lẽ, họ đã lầm.

De Gea, chứ không phải bất kỳ ngôi sao nào, mới chính là cầu thủ được nhắc tới nhiều nhất trong ngày hôm qua. Thủ thành người Tây Ban Nha chỉ bị khuất phục đúng 1 lần (trong tình huống bất khả kháng) sau 26 cú dứt điểm từ phía Los Blancos, trong đó, 8 lần “người nhện” này trực tiếp cứu thua cho MU.

Thậm chí, có những tình huống mà người ta ngỡ như MU đã nắm tới 9 phần chết (trong hai tình huống dứt điểm của Fabio Coentrao) nhưng De Gea vẫn xuất sắc cứu thua. Có thể thấy, tâm lý của cựu cầu thủ Atletico Madrid đã được cải thiện rất nhiều. Đó là điều đáng mừng cho đội chủ sân Old Trafford.

C.Ronaldo, sự lo lắng không thừa của HLV Alex Ferguson

HLV Alex Ferguson đã nhắc tới sự nguy hiểm của C.Ronaldo nhiều ngày trước thềm trận tử chiến diễn ra. Ngay trước thềm trận đấu, “ông già gân” lại tái khẳng định rằng hóa giải CR7 là bài toán khó nhất trong sự nghiệp của ông.

Điều đó đã được ông thể hiện qua việc bố trí sơ đồ chiến thuật, mỗi khi C.Ronaldo cầm bóng, luôn có ít nhất 3 cầu thủ thường trực theo sát cầu thủ này. Nhưng điều đó không ngăn cản CR7 tỏa sáng với 1 bàn thắng và rất nhiều lần khiến hàng thủ MU chao đảo.

Tới mức, sau trận đấu, chiến lược gia Scotland đã tỏ ra kinh ngạc trước sự phát triển của “ngôi sao” người Bồ Đào Nha. Liên tiếp tỏa sáng trước MU, Barcelona, Bayern Munich…hay ở Euro 2012, ai dám nói CR7 là cầu thủ nhỏ trong những trận cầu lớn.

Trọng tài, điểm tối của trận tử chiến

Sau trận đấu tờ AS (thân Madrid) đã chỉ ra hàng loạt sai lầm của tổ trọng tài trong trận đấu này. Đầu tiên đó là tình huống phạt góc dẫn tới bàn thua của Real Madrid khi mà thực chất bóng đã chạm chân Kagawa đi hết đường biên ngang. Tiếp đó, ở hiệp 1, “ông vua áo đen” Felix Byrch còn bỏ qua tình huống thổi phạt đền cho Real Madrid khi Di Maria đã bị P.Jones phạm lỗi hay tình huống đáng ra Van Persie đã nhận thẻ vàng thứ hai sau pha va chạm với Arbeloa.

Tuy nhiên, phía MU cũng có lý do phàn nàn về sự công tâm của trọng tài. Đặc biệt là tình huống Felix Byrch đã không phạt thẻ đỏ Varene sau tình huống phạm lỗi với Evra khi mà hậu vệ người Pháp đang có cơ hội đối mặt với thủ môn. Kế tiếp, quyết định không cho “Quỷ đỏ” hưởng quả phạt góc cuối cùng của “ông vua áo đen” này cũng không nhận được sự đồng tình từ phía đội bóng nước Anh.

(Theo Dân Trí)

(T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X