Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Chelsea vs PSG: Đi tiếp bằng... tử huyệt

Thứ Tư 11/03/2015 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đối đầu giữa Chelsea và PSG chuẩn bị diễn ra, và đội bóng nào muốn giành chiến thắng sẽ phải biết cải thiện điểm yếu nhất của mình.

Đêm nay lượt về vòng 1/8 Champions League sẽ tiếp tục diễn ra và trận đấu Chelsea vs Paris Saint Germain trên sân Stamford Bridge chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm lớn nhất. Với kết quả hoà ở trận lượt đi, cơ hội là còn nguyên vẹn với cả hai và tất cả mọi người đang mong chờ liệu đội bóng nào sẽ đủ bản lĩnh hơn để bước tiếp vào vòng tứ kết. Và thật đáng ngạc nhiên, đúng trong thời điểm quan trọng này, đội bóng nào muốn giành vé đi tiếp sẽ phải dựa vào… điểm yếu của mình.

Truoc tran Chelsea vs PSG Tu hoan thien de di tiep hinh anh
Chelsea đã không còn phòng ngự tốt như trước

Xét ở thời điểm hiện tại, với trận hoà 1-1 tại Parc des Princes, nhiều người đã có thể hình dung trước kịch bản của trận lượt về đêm nay. Chelsea với lợi thế từ bàn thắng trên sân khách sẽ chơi tử thủ để bảo toàn mành lưới và chờ đối thủ sơ hở để phản công, trong khi đó PSG sẽ buộc phải dồn toàn lực lên tấn công ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng trớ trêu thay phòng ngự bê tông lại chính là điểm yếu của Chelsea ở mùa giải năm nay, còn PSG lại đang sở hữu một hàng công không hiệu quả. Thật đáng ngạc nhiên bởi lẽ The Blues luôn nổi tiếng với triết lý “xe bus hai tầng” đã giúp họ làm nên rất nhiều kỳ tích, trong khi đó PSG với những chân sút thượng thặng như Zlatan Ibrahimovic hay Edinson Cavani luôn khiến các đối thủ phải dè chừng, nhưng hiện tại mọi thứ đã đổi thay và ưu điểm trước đây của hai đội giờ lại trở thành nhược điểm của họ.

Mùa giải năm nay chứng kiến sự lột xác hoàn toàn của Chelsea khi họ rũ bỏ hình ảnh xù xì thô ráp quen thuộc để chơi một thứ bóng đá tấn công quyến rũ. Với việc có được những mảnh ghép mới như Diego Costa và Cesc Fabregas, cộng với đó là việc Eden Hazard cùng Oscar vẫn giữ được phong độ cao, HLV Mourinho đang sở hữu hàng công mà mọi đội bóng đều ao ước. Chưa kể tới việc mới đây, tân binh Juan Cuadrado cũng vừa mới cập bến sân Stamford Bridge trong mùa đông vừa qua và gia tăng đáng kể sức công phá cho The Blues. Tuy nhiên trái với sự thăng hoa của hàng công, hàng phòng ngự của Chelsea lại không duy trì được sự chắc chắn như trước. John Terry đã luống tuổi, trong khi Gary Cahill thi đấu ở mức ổn nhưng chưa phải quá hay. Kurt Zouma đã nổi lên như một hiện tượng ở mùa giải năm nay nhưng dù sao cầu thủ này cũng chỉ mới 21 tuổi và còn phải hoàn thiện hơn nhiều để có thể vươn tới tầm của các đàn anh. Chelsea đã chia tay với hai trụ cột của mình ở tuyến dưới trong mùa hè vừa qua là David Luiz và Ashley Cole, trong khi đó chỉ có một sự bổ sung đáng kể duy nhất là Filipe Luis. Hệ quả là sự vững chắc không còn được duy trì một cách tuyệt đối mà ví dụ điển hình là những trận thua với tỷ số đậm trước Bradford (2-4) hay Tottenham (3-5).

Dĩ nhiên hàng thủ Chelsea vẫn đang là vững chắc nhất Premier League nhưng khi bước ra đấu trường châu Âu, đó sẽ là một câu chuyện khác. Những trận hoà đáng tiếc trước Maribor hay Schalke ở vòng bảng đều có lỗi của hàng phòng ngự, và trên thực tế trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, đại diện của nước Anh cũng lép vế hoàn toàn so với PSG dù chủ động đá phòng ngự. Họ để cho đối thủ ép sân hoàn toàn và chỉ may mắn không phải nhận thêm bàn thua do các tiền đạo đối phương dứt điểm quá kém và thủ môn Thibaut Courtois đã chơi xuất sắc. Những hình ảnh như thế không được phép lặp lại ở Stamford Bridge khi nhiệm vụ tối thượng của họ giờ đây là không để thủng lưới.

Truoc tran Chelsea vs PSG Tu hoan thien de di tiep hinh anh 2
Ibra đã giảm sút phong độ trong mùa giải năm nay

Còn đối với đội khách, công việc của họ hiện giờ là làm thế nào ghi được bàn vào lưới đối thủ càng sớm càng tốt, thế nhưng đây không phải là một điều dễ thực hiện với các học trò của HLV Laurent Blanc vào lúc này. Trước trận đấu giữa Chelsea và PSG đêm nay, một “người cũ” của The Blues là David Luiz đã lên tiếng cảnh báo HLV Mourinho rằng nếu như ông tiếp tục chơi bài “xe bus hai tầng” thì sẽ là cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên sự thực là PSG cũng chẳng tự tin cho lắm với hàng công của mình vào lúc này.

Zlatan Ibrahimovic đã xuống phong độ trông thấy do gánh nặng tuổi tác và tác động của chấn thương, trong khi đó Ezequiel Lavezzi, người đã chơi rất hay trong trận thắng 3-1 của PSG trước đoàn quân của HLV Mourinho ở tứ kết lượt đi năm ngoái, đang sa sút phong độ và thậm chí còn vừa sút ra ngoài trong tình huống đã lừa qua cả thủ môn trong trận gặp Lens cuối tuần trước. Thêm vào đó, sự vắng mặt của Lucas Moura do chấn thương khiến cho đội chủ sân Parc des Princes mất đi một người có khả năng tổ chức các đợt tấn công. Ngay cả trận thắng ấn tượng nhất của các nhà ĐKVĐ Ligue I trước Barca ở vòng bảng cũng ghi đậm dấu ấn của các tiền vệ Motta, Verratti và Matuidi. Như đã nói ở trên, sự yếu kém trong khâu dứt điểm của các chân sút PSG cũng là một phần lý do khiến Chelsea có được trận hoà may mắn ở lượt đi. Đêm nay nếu không muốn đối thủ được hưởng lợi từ sự “bất lực” của mình, HLV Blanc và các học trò chẳng còn cách nào khác ngoài việc cố gắng cải thiện khả năng kết liễu đối thủ.

Nói tóm lại, vào lúc này cả Chelsea và PSG đều đang phải đối mặt với một vấn đề giống nhau, đó là làm thế nào để cải thiện điểm yếu của mình. Đội bóng giành chiến thắng sẽ là đội biết cách để hoàn thiện bản thân đúng lúc, và suy cho cùng điều này cũng sẽ có lợi cho kẻ chiến thắng trong những trận đấu tiếp theo ở vòng trong.

Xem thêm: Trực tiếp trận đấu Chelsea vs Crystal Palace

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X