Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Barca - Milan: Chờ đợi “cơn điên” của Messi

Thứ Ba 12/03/2013 18:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi đã “im thin thít, lặn mất tăm” ở những trận đấu lớn trong thời gian gần đây. Trong tình cảnh ngặt nghèo, Barcelona đang rất cần “siêu sao” người Argentina tỏa sáng, giờ là lúc anh cần chứng minh đẳng cấp của mình.

Kỷ lục để làm gì?

Dù chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Deportivo nhưng bàn thắng vẫn cứ đến với Messi như thể hơi thở. Với pha lập công đó, dư luận lại một lần nữa xướng tên El Pulga cùng kỷ lục mới khi anh trở thành cầu thủ đầu tiên của châu Âu ghi bàn trong 17 trận liên tiếp (27 bàn thắng).

Nhưng như Messi từng nói, thành tích của đội bóng mới là yếu tố quan trọng. Chính vì vậy, những kỷ lục cứ liên tiếp với “siêu sao” người Argentina để làm gì khi đội bóng của anh đang được trước nguy cơ rất lớn bị “đá văng” khỏi giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB - Champions League.

Messi hoàn toàn im lặng ở San Siro.
 

Nhìn lại hành trình của Messi ở mùa giải này, có thể thấy, những đóng góp của cầu thủ này chưa thực sự tương xứng với những kỳ vọng của người hâm mộ và đặc biệt là với danh hiệu Quả bóng vàng mà anh vừa nhận cách đây không lâu.

Mặc dù El Pulga đã sút tung lưới đối phương tới 51 bàn mùa này nhưng có lẽ, trong đó, chỉ có duy nhất cú đúp vào lưới Real Madrid trong trận Siêu kinh điển lượt đi La Liga là giúp anh được tung hô trong những trận đấu lớn. Còn lại, hầu hết, những bàn thắng được cầu thủ này thực hiện trước những đội bóng yếu hoặc không còn nhiều ý nghĩa ở những cuộc chiến kinh điển (như trong trận lượt về La Liga với Real Madrid vừa qua).

Chưa bao giờ người ta thấy Messi “vắng bóng” ở những trận cầu quyết định như vậy (như lời nhận xét của Balotelli). Từ San Siro, tới Bernabeu và cả Nou Camp, chẳng ai còn nhận ra hình bóng của “siêu sao” từng làm khuynh đảo cả thế giới. Thậm chí, trong trận lượt đi trước AC Milan ở Champions League, tiền đạo này không có nổi 1 cú sút trúng khung thành (chỉ có 2 cú dứt điểm cầu may).

Phải chăng những đối thủ đã tìm ra phương án bắt bài chân sút người Argentina hay chính Messi đang “chết” trong sự kỳ vọng quá lớn từ CLB cũng như người hâm mộ? Đó đều được xem là những yếu tố khiến cầu thủ này “im thin thít, lặn mất tăm” trong những trận đấu lớn.

Dù thế nào, có một điều chắc chắn rằng, trong tình cảnh ngặt nghèo này (Barcelona cần thắng AC Milan với cách biệt 3 bàn), Los Blaugrana đang cần Messi “tỉnh dậy” mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đây là thời điểm thích hợp để “siêu sao” người Argentina chứng minh đẳng cấp hàng đầu thế giới của mình.

Cú hích C.Ronaldo…

Trong cuộc sống, không chỉ cần những người bạn tốt mà cần cả những đối thủ, để trở thành động lực tiến bước. Trong sự nghiệp lừng lẫy của Messi, luôn có đối thủ song hành, đó là C.Ronaldo.

Sự tỏa sáng rực rỡ của “siêu sao” người Bồ Đào Nha, đặc biệt trong những cầu lớn trong thời gian qua được xem là cú hích để Messi nỗ lực, đáp lễ đối thủ. Trên thực tế, nguyên nhân chính khiến C.Ronaldo “điên” đến vậy, cũng từ thất bại trước El Pulga trong cuộc đua Quả bóng vàng.

Với cầu thủ luôn khát khao vươn lên, không đầu hàng số phận như Messi, chính vì vậy, không quá khi nói rằng, “siêu sao” người Argentina đang háo hức tỏa sáng trong trận đấu trước AC Milan hơn bao giờ hết. Không chỉ giúp đội bóng mà điều đó còn vì chính cá nhân cầu thủ này.

Hiện tại, Messi như thể chiếc lò xo bị nén tới cực đại bởi sức ép, động lực. Liệu chăng, anh sẽ “điên”?

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X