Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Anh vs Pháp vẫn diễn ra bất chấp khủng bố

Thứ Bảy 14/11/2015 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hai liên đoàn bóng đá đã thống nhất không hủy bỏ trận giao hữu rất đáng chú ý vào tối thứ ba tới đây.

Pháp tiếp tục có sự chuẩn bị tốt cho kỳ Euro 2016 trên quê nhà bằng chiến thắng 2-0 trước đương kim VĐTG Đức. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của “Gà trống Gaulois” nói riêng và toàn bộ loạt trận bóng đá đêm qua nói chung đã bị che mờ hoàn toàn bởi sự kiện khủng bố thảm khốc diễn ra ở Paris. Hàng loạt vụ nổ bom và xả súng đẫm máu do tổ chức IS cầm đầu đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 120 người. Thậm chí ngay trong khi trận Pháp vs Đức đang diễn ra, NHM còn có thể nghe thấy rõ tiếng bom nổ bên ngoài Stade de France.

Dai chien Anh vs Phap van dien ra bat chap khung bo hinh anh
Paris bị đánh bom, NHM đã phải ở lại Stade de France để đảm bảo an toàn
sau khi trận Pháp vs Đức kết thúc

Vụ khủng bố đã gây chấn động trên toàn thế giới và đương nhiên bóng đá cũng không thể tránh khỏi tầm ảnh hưởng. Đầu tiên, những cựu danh thủ Pháp huyền thoại như Zinedine Zidane và Patrick Viera đã quyết định rút lui khỏi trận đấu từ thiện của UNICEF diễn ra ở Old Trafford. Bên cạnh đó đáng chú ý hơn, trận giao hữu Anh vs Pháp tới đây cũng bị bỏ ngỏ với lý do hoàn toàn xác đáng.

NHM sẽ hiểu và thông cảm nếu phải bỏ lỡ một trận đại chiến rất đáng chờ đợi, tuy nhiên sau cùng thì họ vẫn có được niềm an ủi trong những ngày loạn lạc đầy âu lo này. Liên đoàn bóng đá Pháp cho biết trận đấu ở Wembley vẫn sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch, bất chấp đau thương đang tràn ngập ở quê nhà. FFF xác nhận: “Chủ tịch Noel Le Graet đã yêu cầu trận Anh vs Pháp ở Wembley tối thứ ba 17/11 (20h địa phương) vẫn phải được diễn ra theo đúng kế hoạch.”

Trong ít nhất tuần tới đây, mọi cầu thủ trên thế giới sẽ đeo băng đen tưởng niệm những nạn nhân xấu số khi ra sân và dành ra 1 phút mặc niệm trước trận đấu. Trở lại với vấn đề chuyên môn, mặc dù phải làm khách nhưng Pháp lại được đánh giá nhỉnh hơn Anh nhờ vào phong độ tốt hơn. Trong đêm qua, “Tam sư” còn phải nhận thất bại 0-2 trên đất Tây Ban Nha.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X