Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến 2 đội tuyển vì sao mới nổi của Man Utd

Thứ Tư 13/04/2016 01:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hà Lan và Ghana đang nỗ lực thuyết phục Timothy Fosu-Mensah về phục vụ đất nước. Tài năng trẻ 18 tuổi đã và đang ra mắt đầy ấn tượng trong màu áo Quỷ Đỏ.


⇒ Tham khảo thêm những thông tin về: Tin bóng đá 24h và nhận định bóng đá hôm nay nhanh chóng nhất.

Avram Grant là cái tên khá quen thuộc với NHM Premier League sau nửa đầu năm 2008 đáng nhớ đóng vai tạm quyền trên ghế nóng Chelsea. Ông vừa thực hiện chuyến trở về nước Anh, nhưng không phải để viếng thăm chốn cũ Stamford Bridge mà thay vào đó, điểm đến lại là Old Trafford thành Manchester. Trên cương vị HLV trưởng ĐT Ghana, chiến lược gia người Israel đang nỗ lực thuyết phục Timothy Fosu-Mensah về dưới trướng mình, phòng ngừa nguy cơ mất “viên ngọc thô” quý báu này vào tay Hà Lan.

Hậu vệ mới 18 tuổi đang lên như diều gặp gió của Man Utd lớn lên ở Hà Lan. Tuy nhiên, gốc gác khai sinh của Fosu-Mensah vốn lại nằm ở Ghana nên dù cho đã nhiều lần khoác áo da cam ở các cấp độ đội trẻ, không ai có thể cấm anh quyết định đi theo tiếng gọi quê hương. Cơ hội thi đấu cho Fosu-Mensah sẽ đáng kể hơn nếu anh chọn Ghana, nơi mà tính cạnh tranh cho một suất đá chính không thể gắt gao bằng một Hà Lan chưa bao giờ thiếu nhân tài.

Dai chien 2 doi tuyen vi sao moi noi cua Man Utd hinh anh
Phát hiện Timothy Fosu-Mensah của MU
đứng giữa 2 lựa chọn khoác áo Hà Lan và Ghana

Tuy nhiên mặt khác, như người ta vẫn thường nói: công sinh không bằng công dưỡng, chưa kể Fosu-Mensah lại là một sản phẩm đáng tự hào của lò đào tạo trứ danh Ajax Amsterdam. Và rõ ràng, tầm vóc thế giới của Hà Lan là điều mà Ghana không thể sánh bằng. Hơn thế nữa, Avram Grant dù có làm gì cho Ghana thì vẫn luôn chậm hơn ông lớn Châu Âu một bước.

Trong màu áo Quỷ Đỏ lúc này, Fosu-Mensah đang sát cánh cùng những đàn anh Hà Lan như Memphis Depay và Daley Blind, đương nhiên không thể quên cả ông thầy Louis Van Gaal đã có công “khai quật” và tin tưởng anh. Chẳng cần ai mượn, bộ ba này tự khắc biết mình phải làm gì vì lợi ích tốt nhất cho nước nhà. Để chắc chắn hơn, Daley Blind còn được đích thân người bố Danny, đương kim HLV ĐTQG Hà Lan, kèm cặp và hướng tâm trí của Fosu-Mensah về Oranje.

Cùng với Marcus Rashford, Timothy Fosu-Mensah là phát hiện sáng giá của MU trong mùa giải thất bát này. Kể từ lần đầu ra mắt đội một hồi cuối tháng Hai trước kình địch Arsenal, hậu vệ kiêm tiền vệ trụ này đã trưởng thành vượt bậc trong quãng thời gian khá ngắn. Fosu-Mensah từng tung ra đường kiến tạo cho bàn thắng thứ 1000 trên sân Old Trafford trong khuôn khổ Premier League (Martial lập công duy nhất đem về chiến thắng trước Everton).

Cuối tuần vừa qua, anh để lại ấn tượng sâu đậm nhất từ trước tới giờ ở White Hart Lane, bất chấp MU phơi áo trước Tottenham với tỷ số 0-3. Trước khi bất đắc dĩ phải rời sân và đi tắm sớm, Fosu-Mensah góp công lớn giúp đội nhà có được thế trận vững vàng trước hàng tấn công mạnh nhất nước Anh hiện tại. Chỉ cần 2 phút sau chấn thương đánh tiếc của hậu vệ 18 tuổi, Quỷ Đỏ ngay lập tức vỡ vụn với cả 3 bàn thua đều xuất phát từ vị trí cánh phải mà anh để lại.

Màn trình diễn ấn tượng của Timothy Fosu-Mensah trong trận Tottenham 3-0 MU:

Gia Khoa - Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X