Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Đá vòng bảng còn chưa xong, Pellegrini đã mơ Man City… vô địch

Thứ Tư 05/11/2014 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Chile tỏ ra lạc quan về cơ hội lên ngôi của Man City ở Champions League mùa này, dù thầy trò của ông còn đang phải chật vật lết từng bước qua vòng bảng.

Đã 4 mùa giải tận hưởng không khí của đấu trường danh giá nhất châu lục nhưng Man City vẫn tỏ ra “yếu bóng vía” như một tân binh. Họ vẫn chưa thể giành chiến thắng nào qua 3 trận năm nay và hiện xếp vị trí thứ 3 trong bảng với chỉ vỏn vẹn 2 điểm. Vòng đấu trước, Man City đã để cho chiếu dưới CSKA Moscow cầm hòa 2-2, sau khi đã dẫn trước đến 2 bàn.

pellegrini
Manuel Pellegrini

Mặc dù vậy, HLV Manuel Pellegrini vẫn khá tự tin về cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out của Man Xanh. Trước trận tái đấu với CSKA Moscow trên sân nhà, ông thậm chí còn mạnh miệng tuyên bố đội chủ sân Etihad hoàn toàn có thể vô địch Champions League mùa giải này.

“Có nhiều đội bóng vượt qua vòng loại với điểm số không cao nhưng sau đó, họ lại là những nhà vô địch Champions League. Đó cũng là mục tiêu mà chúng tôi luôn hướng đến. Tuy có đến 5-6 đội bóng khác hiện có thực lực mạnh hơn chúng tôi với chung mục đích như vậy, song với tham vọng cùng tinh thần quyết thắng của mình, tôi tin các cầu thủ của chúng tôi có thể giành được ngôi vô địch, một khi đã vượt qua được vòng bảng. Man City đang gặp khá nhiều bất lợi vào thời điểm hiện tại nhưng tôi tin, chúng tôi có đủ thời gian và bản lĩnh để sửa chữa sai lầm của mình.”

Có lẽ Pellegrini đã dựa vào lịch sử Champions League những năm gần đây mới có thể mạnh miệng như vậy. Porto (2004), Liverpool (2005), AC Milan (2007) và Inter Milan (2010) đều thi đấu chật vật ở vòng bảng và chỉ dành trung bình có 9-10 điểm. Mặc dù vậy, tất cả các đội bóng kể trên cuối cùng đều lên ngôi một cách khá thuyết phục.

Hiện tại thì quyền tự quyết đã gần như không còn nằm trong tay của Man City. Kể cả khi họ có thắng các vị khách nước Nga đêm nay thì cũng phải mong chờ AS Roma sảy chân trước Bayern Munich, đội bóng đã chắc suất đi tiếp. Mà đối với CLB nước Ý, ngoài ý nghĩa về mặt điểm số và thứ hạng, họ cũng sẽ hành quân đến Allianz Arena với quyết tâm “rửa” danh dự, sau khi đã thảm bại 1-7 trong trận lượt đi. Cuộc đua giữa Man City và Roma sẽ hấp dẫn đến vòng đấu cuối cùng, khi cả hai sẽ quyết chiến với nhau trên sân Olimpico.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X