Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Đá vòng bảng còn chưa ăn ai, Liverpool đã mơ… vô địch Champions League

Thứ Ba 09/12/2014 23:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Brendan Rodgers tỏ ra lạc quan về cơ hội vô địch của Liverpool ở Champions League mùa này dù thầy trò ông còn đang phải chật vật lết từng bước qua vòng bảng.

Tái xuất sau 4 năm vắng bóng khiến Liverpool không khỏi bỡ ngỡ khi được tận hưởng lại bầu không khí Champions League. Phong độ thi đấu cực kỳ tệ hại của The Kop ở Premier League đã bám theo họ ra cả ngoài đấu trường châu lục. Đã 5 vòng đấu trôi qua nhưng đội bóng vùng Merseyside mới chỉ giành vỏn vẹn có 4 điểm, xếp thứ 3 và đang đứng trước nguy cơ sớm bị loại từ vòng gửi xe, dù các đối thủ chỉ là những “nhược tiểu” Basel hay Ludogorets (Real Madrid quá mạnh so với phần còn lại nên không tính đến).

Da vong bang con chua an ai, Liverpool da mo… vo dich Champions League hinh anh
Liverpool buộc phải thắng Basel để đi tiếp

Mặc dù vậy, HLV Brendan Rodgers vẫn khá tự tin về cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out của Liverpool. Trước trận đấu quyết tử vì tấm vé còn lại Liverpool vs Basel trên sân Anfield, nhà cầm quân người Bắc Ireland thậm chí còn mạnh miệng tuyên bố Lữ Đoàn Đỏ hoàn toàn có thể vô địch Champions League mùa giải này.  

“Đêm nay mục tiêu của Liverpool không gì hơn ngoài chiến thắng. Chúng tôi sẽ quyết tâm vượt mặt Basel và giành quyền vào vòng knock-out. Khi đã đến giai đoạn này, mọi chuyện đều có thể xảy ra, bất chấp phong độ khởi đầu của đội bóng có ra sao.”

“Khi Champions League trở lại vào tháng Hai, tôi đảm bảo rằng các bạn sẽ thấy một Liverpool mạnh mẽ hơn hẳn khi chúng tôi cải thiện được phong độ, củng cố niềm tin cũng như có những sự bổ sung chất lượng trong mùa đông. Các cầu thủ của tôi đã chứng minh họ xứng đáng góp mặt ở sân chơi Champions League và tôi tin họ có thể làm được mọi điều phi thường, kể cả lên ngôi vô địch vào tháng Sáu tại Berlin.”

Có lẽ Rodgers đã dựa vào lịch sử Champions League những năm gần đây mới có thể mạnh miệng như vậy. Porto (2004), AC Milan (2007), Inter Milan (2010) hay thậm chí chính Liverpool (2005) đều thi đấu chật vật ở vòng bảng và chỉ dành trung bình có 9-10 điểm. Mặc dù vậy, tất cả các đội bóng kể trên cuối cùng đều lên ngôi một cách khá thuyết phục và chắc hẳn chưa ai có thể quên màn lội ngược dòng thần thánh của Liverpool trước AC Milan trong đêm Istabul huyền ảo: gỡ hòa 3-3 sau khi bị dẫn trước đến 3-0 trong hiệp một để rồi sau đó chiến thắng trên loạt “đấu súng”.

Nói gì thì nói, muốn vô địch hay chí ít tiến sâu hơn ở Champions League mùa này, Liverpool cần phải giành trọn 3 điểm trước “chướng ngại vật” Basel vào đêm nay để giành quyền vào vòng 16 đội trước đã. Một đêm “lành ít dữ nhiều” cho The Kop vốn đầy những bất ổn, bất chấp điểm tựa sân nhà Anfield khi các vị khách Thụy Sỹ đang đạt phong độ ổn định trái ngược hẳn và mục tiêu cũng chỉ là 1 điểm. Trận lượt đi, Basel cũng đã hạ đẹp Liverpool với tỷ số 2-1.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X