Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Có một tin vui và một tin buồn về Covid-19

Thứ Hai 16/03/2020 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới đây của giới truyền thông Đức, vaccine phòng chống dịch Covid-19 đã được điều chế thành công. Nhưng…


Đã có thuốc đặc trị virus Corona


Dịch viêm phổi cấp do virus Corona đang gây ra nỗi kinh hoàng trên toàn thế giới. Với riêng nền bóng đá tại châu Âu, các giải đấu lớn đều đã tạm hoãn trước mắt cho tới tháng 4, và vẫn chưa có giải pháp nào ổn thoả cho số phận của mùa bóng năm nay.

Nhưng theo thông tin từ truyền thông Đức, vaccine phòng chống Covid-19 đã được điều chế thành công. Nhưng đó chưa hẳn đã là tin vui, bởi phải tới… mùa thu thì thuốc này mới sẵn sàng được đưa vào sử dụng.

Cụ thể, ông chủ sở hữu CLB Hoffenheim, doanh nhân 79 tuổi Dietmar Hopp đồng thời là nhà đầu tư chính của công ty dược CureVac. Ông cho biết: “Việc này còn phụ thuộc vào Viện Paul-Ehrlich (Viện nghiên cứu về vaccine của Đức). Mẫu vaccine sẽ được thử nghiệm trước tiên ở động vật và sau đó với con người.

Đã có vaccine thuốc điều trị Covid-19 hình ảnh

Chủ tịch Dietmar Hopp của Hoffenheim thông báo đã có vaccine điều trị Covid-19


Tuy nhiên tôi nghĩ nó có thể sẽ được đi vào sử dụng ở mùa thu năm nay, thời điểm làn sóng người nhiễm bệnh tiếp theo xuất hiện.”


Về mức độ uy tín và sự thành công của vaccine này, thì mới đây tờ Die Welt của Đức cho biết Tổng thống Donald Trump sẵn sàng chi trả một số tiền lớn để mua độc quyền phương thuốc này cho nước Mỹ. CEO Daniel Menichella của CureVac đã được mời đến Nhà Trắng và gặp chính Tổng thống Trump cũng như Phó Tổng thống Mike Pence.

Bởi vậy, dịch bệnh Covid-19 hoàn toàn có thể được kiểm soát, chỉ có điều trong tương lai gần thì chưa.

Premier League tạm hoãn, các đội bóng Anh gặp hạn vì hoàn vé
Do các trận đấu đang tạm thời bị hoãn vì dịch Covid-19, các CLB tại Premier League đang phải đối mặt với bài toán kinh tế rất lớn.
Chùm ảnh: Sự hoang tàn của nước Anh khi Premier League bị huỷ
Xuất hiện những ca nhiễm Corona đầu tiên trong giới cầu thủ, Premier League đã tạm hoãn 2 vòng đấu và lúc này, xứ sở sương mù vắng vẻ hơn bao giờ hết.
Học người Iran, Dries Mertens dùng rượu đẩy lùi virus Corona
Đang thi đấu tại Italia, tâm dịch Corona của châu Âu, cách xử lý virus của những ngôi sao như tiền đạo Dries Mertens cũng có cái gì đó rất khác biệt.

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X