Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu vô địch Hà Lan bị cấm cửa 3 năm tại cúp châu Âu

Thứ Tư 16/12/2015 05:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Twente đã vi phạm các quy định về đăng ký giấy phép hoạt động và bị Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) cấm thi đấu tại cúp châu Âu trong vòng 3 năm.


CLB Twente của Hà Lan đang đối mặt với nguy cơ bị Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) cấm thi đấu tại tất cả các giải chuyên nghiệp nước này nếu như giấy phép của họ được xác định là vô giá trị. Trước mắt, các cơ quan có trách nhiệm sẽ hoãn án phạt này đồng thời áp đặt một án treo cho đội bóng phía đông Hà Lan.

Twente
Twente bị cấm dự cúp châu Âu trong 3 mùa tới

Vào tháng trước, các tài liệu mật của Twente về việc ký thỏa thuận với một công ty đầu tư là Doyen Sports của Malta đã bị rò rỉ. Cụ thể, hợp đồng này cho phép những nhà đầu tư với khoản tiền 5 triệu Euro (3,6 triệu bảng) bơm vào Twente được phép can thiệp vào các vụ
chuyển nhượng của CLB và điều này trái với điều lệ bóng đá quốc tế cũng như của KNVB. Hệ quả là ngay sau đó chủ tịch của đội bóng Aldo van der Laan đã buộc phải từ chức.

Thêm nữa, hợp đồng trên giữa các bên cũng không được khai báo đầy đủ với ủy ban cấp phép của Hà Lan và gây ra những hiểu lầm. Đó là lý do mà Twente dù vi phạm các quy định nhưng vẫn giành quyền dự Europa League 2014/15. KNVB sau khi họp bàn và cân nhắc đã quyết định ra án phạt cấm thi đấu tại cúp châu Âu với Twente
trong 3 mùa giải tới bên cạnh nộp phạt số tiền 45.250 Euro (32.800 bảng).

Twente Europa
Twente đã "đá chui" tại Europa League mùa trước

Bây giờ họ sẽ phải hợp tác với một cuộc điều tra độc lập về cơ cấu của CLB và sau đó giới chức trách sẽ nghiên cứu và xem xét có thu hồi giấy phép hoạt động của họ tại các giải quốc nội ở mùa tới hay không. Được biết, phía Twente đã chấp nhận các biện pháp trừng phạt và sẽ không nộp đơn kháng cáo.

Môt đại diện của nhà vô địch Hà Lan mùa giải 2009/10 phát biểu trước truyền thông: “Động lực của một CLB bóng đá như chúng tôi đang bị ảnh hưởng nặng nề. Đây là nỗi đau với các cầu thủ, những người hâm mộ, nhà tài trợ, nhân viên và tất cả những ai đứng sau Twente.”


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Bayern Munich vs Real Madrid 2h00 ngày 1/5 (Champions League 2023/24)

Dù được đánh giá cao hơn ở trận lượt đi bán kết với Real nhưng phía Bayern tỏ ra rất thận trọng. Đây là điều dễ hiểu bởi Hùm xám đương đầu ông hoàng Champions League, đối thủ có thành tích đối đầu cực tốt trước trước họ những năm qua.

Video

Xem thêm
top-arrow
X