Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tuyển thủ đồng hương hạ thấp Neymar trước Messi và Ronaldo

Thứ Bảy 14/11/2015 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu cầu thủ Gilberto Silva vừa có lời phát biểu khá phũ phàng khi cho rằng đàn em Neymar không cùng đẳng cấp với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ở thời điểm này.


Sau mùa giải đầu tiên chưa thể thích nghi cùng môi trường mới, ngôi sao Neymar đã chứng tỏ được rất nhiều ở mùa 2014/15 khi ghi tới 39 bàn thắng góp phần không thể bỏ qua trong cú ăn ba đáng ngưỡng mộ của Barcelona. Nhưng không ai ngờ sang mùa giải mới năm nay, cầu thủ 23 tuổi còn tỏa sáng hơn cả như vậy khi hiện đã có 13 bàn thắng chỉ sau 14 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Neymar chi muon
Neymar không được đàn anh đánh giá cao như Messi và Ronaldo

Không còn những pha đi bóng rườm rà, thiếu hiệu quả, Neymar giờ đã xử lý gọn gàng, tinh tế hơn và trở thành mối đe dọa thường trực trước khung thành đối phương. Trong thời gian đồng đội Lionel Messi vắng mặt từ cuối tháng 9 do chấn thương, cựu thành viên của Santos đã thực sự trở thành nguồn cảm hứng giúp Barca vẫn duy trì được sức mạnh tấn công.

Những màn trình diễn vừa qua của Neymar khiến HLV Dunga của ĐT Brazil phải thốt lên rằng Neymar hiện đã giỏi hơn cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo của Real Madrid. Ông nói: “Nhìn vào những con số thống kê, Neymar đang cho thấy anh ấy giỏi hơn Messi và Ronaldo. Messi đang bị chấn thương và cũng không còn thăng hoa như trước. Ronaldo thì đã sa sút trông thấy. Trong khi đó, Neymar lại không ngừng tiến bộ ở Barcelona.”

Nhưng cựu tuyển thủ Brazil, Gilberto Silva lại nghĩ khác: “Neymar đang thi đấu tuyệt vời trong màu áo Barcelona và có thể vươn cao hơn nữa. Nhưng ở thời điểm này, anh ấy vẫn chưa cùng đẳng cấp với Messi và Ronaldo”, người từng vô địch World Cup 2002 cùng Brazil nói trên tờ London Evening Standard.

Neymar xứng đáng giành QBV FIFA hơn Messi và Ronaldo
(Bongda24h.vn) – Trên trang cá nhân Instagram, cựu danh thủ Rivaldo tin rằng đàn em Neymar của mình mới xứng đáng giành QBV FIFA 2015 chứ không phải là Messi...

Nhiều người cho rằng đây là những lời cảnh tỉnh của Silva dành cho người đàn em Neymar. Đã có nhiều trường hợp các ngôi sao Brazil trong quá khứ khởi đầu sự nghiệp rất ấn tượng nhưng sau đó đã tự mãn với bản thân và rồi không thể phát triển tiếp sự nghiệp. Những Adriano, Robinho hay Alexandre Pato… là một vài minh chứng cụ thể.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X