Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu trung vệ Man Utd sốc sau kỳ án ở Champions League

Chủ Nhật 10/08/2014 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Henning Berg khẳng định CLB Legia Warsaw của Ba Lan sẽ khiếu nại UEFA sau khi họ bị tước quyền tham dự vòng play-off Champions League, cho dù đè bẹp Celtic tới 6-1 sau hai lượt trận vòng sơ loại thứ ba.

"Chúng tôi đang trên đường trở thành một câu lạc bộ mạnh thực sự, sau khi đã vô địch Ba Lan hai năm liên tiếp. Chưa có câu lạc bộ nào của Ba Lan góp mặt ở vòng bảng Champions League trong khoảng 17, 18 năm qua, và chúng tôi chính là đội có khả năng để chấm dứt chuỗi thành tích yếu kém đó. Nhưng rồi UEFA đã tước đi giấc mơ của đội bóng, của các cầu thủ chỉ vì lỗi nhỏ trong thủ tục hành chính của câu lạc bộ. Các cầu thủ đã phải lao động hết sức để tiến tới vị thế như hiện tại, và họ xứng đáng có thêm khoản thu từ việc được tham gia ở Champions League. Với Legia, quyết định của UEFA chẳng khác nào một thảm họa", HLV Henning Berg nhấn mạnh.

HLV Henning Berg
HLV Henning Berg

Legia Warsaw xuất sắc thắng 2-0 ngay trên sân của Celtic ở trận lượt về giữa tuần qua, sau khi đã đánh bại nhà vô địch Scotland với kết quả 4-1 ở lượt đi. Nhưng cuối cùng đội vô địch Ba Lan vẫn phải nhường vé đi tiếp cho Celtic khi UEFA cho rằng Legia Warsaw đã phạm luật, vì đưa vào sân cầu thủ đang chịu án treo giò ở hai phút cuối trận lượt về. Đội bóng thủ đô Ba Lan bị xử thua 0-3 ở trận lượt về, khiến tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-4 và Celtic đi tiếp nhờ có bàn thắng sân khách.

Bartosz Bereszynski lĩnh thẻ đỏ trong trận đấu cuối cùng của đội bóng Ba Lan ở giải Europa League mùa trước và vì vậy bị treo giò ba trận. Anh đã vắng mặt trong hai trận gặp St Patrick's Athletic ở vòng sơ loại thứ hai và cũng không có mặt ở trận lượt đi vòng sơ loại thứ ba gặp Celtic ở Warsaw. Legia cho rằng hậu vệ này đã nghỉ đủ ba trận nên đủ điều kiện được thi đấu ở trận lượt về giữa tuần qua. Tuy nhiên, họ đã vi phạm quy định khi không đưa tên Bartosz Bereszynski vào danh sách cầu thủ của CLB gửi tới UEFA ở hai lượt trận gặp St Patrick's Athletic. Do vậy UEFA chưa tính Bartosz đã chịu án treo giò ở hai trận đó.

Quyết định của UEFA khiến HLV Henning Berg rất tức giận. Cựu hậu vệ nổi tiếng của Man Utd cho biết Legia Warsaw sẽ khiếu nại bởi CLB không làm gì mờ ám, họ chỉ mắc chút lỗi nhỏ ở khâu thủ tục đăng ký cầu thủ với UEFA trước các trận đấu.

Nhà cầm quân người Nauy nói: "UEFA đã ra một quyết định cứng nhắc, bất chấp mọi hậu quả. Thật không thể tin được. Chúng tôi không lừa dối. Chúng tôi chỉ mắc lỗi nhỏ ở khâu quản lý thủ tục giấy tờ, khi không đưa tên Bartosz Bereszynski vào danh sách cầu thủ của câu lạc bộ trước hai trận gặp St Patrick ở vòng sơ loại thứ hai. Nhưng chúng tôi hiểu rõ cậu ấy bị treo giò ba trận và không sử dụng hậu vệ này trong đúng ba trận. Chúng tôi không có gì mờ ám cả. Bartosz Bereszynski vẫn là cầu thủ của câu lạc bộ, cậu ấy đã thi đấu ở Siêu Cup Ba Lan và các trận đấu ở giải vô địch quốc nội xen giữa các trận vòng sơ loại Champions League. Nghĩa là cậu ấy vẫn là cầu thủ của đội, và việc chúng tôi không đưa tên cậu ấy vào danh sách cầu thủ gửi tới UEFA chỉ là mỗi lỗi kỹ thuật nhỏ. Chỉ vì vấn đề nhỏ về thủ tục hành chính mà giờ các cầu thủ của tôi tan vỡ giấc mơ tham dự Champions League, cho dù về mặt chuyên môn chúng tôi xứng đáng hơn hẳn Celtic. Tôi nghĩ quyết định của UEFA đã đi ngược lại tinh thần cao thượng, công bằng của thể thao nói chung và của giải đấu này nói riêng".

Với quyết định gây tranh cãi của UEFA, Legia nếu khiếu nại không thành công sẽ chỉ được tham gia trận play-off ở giải Europa League, gặp Aktobe của Kazakhstan. Khi đó Legia không những mất đi cơ hội nhận được một khoản thu tương đối từ việc tham dự Champions League mà cả vinh dự được thi đấu cùng các đội bóng có tiếng của châu Âu.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X