Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu trọng tài Graham Poll: Cuneyt Cakir không hề có lỗi

Thứ Tư 06/03/2013 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi của Nani trong thất bại của M.U trước Real Madrid, cựu trọng tài Graham Poll đã có bài viết về sự kiện này trên tờ Daily Mail:

Có lẽ Manchester United đang cảm thấy như bị đánh cắp đi chiến thắng trên mặt trận Champions League. Gió đã hoàn toàn xoay chiều khi chiếc thẻ đỏ dành cho Nani ở phút 56 được rút ra, cả sân vận động Old Trafford đắm chìm trong sự lặng im.

Vài phút sau đó, một cầu thủ khác của Manchester United cũng suýt phải nhận thêm một chiếc thẻ đỏ trong một nỗ lực chặn bóng vô tình chạm tay của hậu vệ cánh phải Rafael. Nhiều người đang tự hỏi, nếu Cuneyt Cakir chỉ đơn thuần cảnh cáo Nani và bỏ qua tình huống bóng chạm tay của Rafael, số phận Manchester United liệu có khác?

manchester united
 

Thoạt nhìn, tiền vệ cánh người Bồ Đào Nha trong một tình huống đỡ bóng trên không, như bản năng anh nâng chân lên cao, đôi mắt nhìn về hướng bóng và chỉ va vào Alvaro Arbeloa một cách vô tình. Đó có vẻ như là một tình huống nguy hiểm nhưng nặng nhất chỉ là thẻ vàng mà thôi.

Nani cũng lăn lộn trên sân. Nhưng ở bên cạnh, trọng tài Cakir đã đứng đó với một vẻ mặt điềm tĩnh đến lạ kì để đợi Nani đứng dậy. Thông thường, những trọng tài có kinh nghiệm luôn tránh đưa ra những quyết định nặng tay trong những trận cầu căng thẳng như vậy. Nhưng không, Cakir đã làm cả đám đông tại Old Trafford chìm trong bóng tối.

Tuy nhiên, cần hiểu rằng nhiệm vụ của trọng tài là bảo vệ sự an toàn của cầu thủ và với sự hiện diện của Pierluigi Collina, trưởng ban trọng tài Châu Âu trên khán đài thì áp lực dành cho Cakir là không thể phủ nhận. Các trọng tài chuyên nghiệp tại UEFA sẽ chẳng có chút bất ngờ nào với quyết định này, nhưng tại Anh, nơi mà những va chạm thậm chí quyết liệt hơn diễn ra thường xuyên, thì đó lại là một quyết định gây tranh cãi.

Cựu cầu thủ Roy Keane đã có những phân tích của riêng mình về tình huống này. Ông đồng ý với quyết định của trọng tài rằng thẻ đỏ là xác đáng và nếu ta càng xem kĩ tình huống này thì ta càng hiểu vì sao đó lại là một chiếc thẻ đỏ. Đó chắc chắn là một pha cao chân, càng không thể phủ nhận Arbeloa sẽ gặp nguy hiểm nếu va chạm mạnh. Thứ mà Manchester United có thể bào chữa ở đây chỉ là việc Nani có cố tình hay không. Mà trong bóng đá, cái ranh giới này sao quá đỗi mong manh.

Nếu chỉ xét trên chuyên môn, Cakir đã có một trận đấu tốt. Ông gần như chẳng đưa ra quyết định sai lầm nào trong hiệp 1 và ngay cả khi đối diện với sự phản ứng từ pha bóng của Nani, Cakir vẫn điều khiển trận đấu một các bình tĩnh và không để trận đấu bị vỡ vụn. Các cầu thủ Manchester United cũng kiểm soát cái đầu nóng rất tốt. Họ, điển hình là Rio Ferdinand, chỉ ra vỗ tay chế nhạo Cakir sau khi trận đấu kết thúc. Một án phạt có thể đang chờ anh, nhưng giờ có lẽ Ferdinand thậm chí chẳng thèm quan tâm đến nó nữa rồi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X