Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Real tới Nga thi đấu vì hâm mộ thần tượng cũ của ... Nou Camp

Thứ Ba 11/09/2012 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tiền vệ người Pháp Lassana Diarra, lý do anh nói lời chia tay với sân Bernabeu để chuyển tới đầu quân cho "đại gia" nước Nga, Anzhi Makhachkala là vì anh muốn được chơi bóng cùng với "báo đen"  Samuel Eto'o, chân sút từng có thời gian thi đấu rất thành công ở Barcelona, chứ không phải vì khoản thu nhập kếch sù tại đây.

Tiền vệ trung tâm 27 tuổi rời Real Madrid trong ngày cuối cùng của TTCN mùa hè 2012 sau khi kí vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với đội bóng lắm tiền nhiều của đến từ nước Nga- Anzhi Makhachkala. Nhiều người cho rằng việc anh ra đi là cần thiết bởi đã từ lâu rồi, Lassana Diarra không còn có được một vị trí chính thức tại Real Madrid sau khi Mourinho đem về Khedira để đá cặp với Xabi Alonso. Bên cạnh đó, nếu chuyển sang chơi bóng tại Nga, thu nhập của tiền vệ người Pháp này sẽ "ăn đứt" khoản mà đội bóng hoàng gia TBN trả cho anh bởi Anzhi mấy năm qua đang nổi lên như một đại gia tại Châu Âu.

Tiền vệ Lass Diarra (áo trắng)
Tiền vệ Lass Diarra (áo trắng) chuyển tới Anzhi vì quá hâm mộ Eto'o

Tuy nhiên, theo tiết lộ của Diarra thì nguyên nhân chính khiến anh chọn Anzhi chứ không phải AC Milan hay Fenerbahce- những CLB khác cũng rất khao khát có được anh là vì tại Anzhi có sự hiện diện của Samuel Eto'o- một tiền đạo mà anh rất hâm mộ và mong muốn được chơi bóng cùng. Trả lời với báo chí, Lassana Diarra cho biết: "Tôi sẽ không nói về những CLB đã để mắt tới tôi nữa. Anzhi là CLB dành cho tôi nhiều sự quan tâm hơn cả nhưng điều quan trọng nhất khiến tôi đồng ý về Anzhi là bởi vì Samuel Eto'o đang thi đấu tại đây. Tôi coi anh ấy như một tiền bối của mình vậy. Tại sao chúng tôi không thể thành công cùng với nhau nhỉ?"

"Đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới với tôi. Tôi cần phải tập luyện thật chăm chỉ để mau chóng thích nghi với môi trường mới. Trong suốt sự nghiệp của mình tôi đã từng chơi ở những CLB hàng đầu châu âu và tin tôi đi, tôi đã có đủ danh hiệu và tiền bạc rồi. Tôi tới Anzhi không phải vì tiền. Hãy chờ đợi những trận đấu của tôi và sau đó tự trả lời xem các bạn nghĩ vì sao tôi chuyển tới Anzhi."- Cựu ngôi sao của Arsenal và Chelsea cho biết thêm.

Bóng đá Nga luôn được biết đến với hàng loạt những vụ phân biệt chủng tộc trong suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp tin rằng mình không phải là đối tượng mà những thành phần cực đoan nhắm đến: "Trong bóng đá không có chỗ cho những hành vi phân biệt chủng tộc. FIFA và UEFA sẽ hành động nhanh chóng để xử lý những vụ việc này. Thật may là trong sự nghiệp của mình tôi chưa từng gặp vấn đề về chuyện này và tôi nghĩ mình sẽ tiếp tục tránh được nó."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X