Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Man City tái ngộ Kompany ở Anderlecht

Thứ Năm 20/06/2019 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Craig Bellamy đã rời Cardiff City để trở thành một thành viên trong ban huấn luyện Anderlecht, cấp dưới của Vincent Kompany.

Anderlecht mới bổ nhiệm cựu tiền đạo Manchester City, Craig Bellamy làm HLV đội U21 của CLB theo hợp đồng 3 năm.

Craig Bellamy từng có 2 năm rưỡi sát cánh cùng Vincent Kompany tại Man City (đầu năm 2009 tới hè năm 2011). Sau 8 năm, họ lại chuẩn bị sát cánh trong cùng một CLB. Kết thúc mùa 2018/19, sau cú ăn 3 giải quốc nội cùng Man City, Kompany đã nói lời chia tay khi hợp đồng hết hạn.

Kompany va Bellamy tai Man City
Kompany và Bellamy khi còn ở Man City

Trung vệ 33 tuổi đã trở lại CLB khởi nghiệp Anderlecht đảm nhận vai trò cầu thủ kiêm HLV trưởng. Và mới đây, tới lượt Bellamy tới gã khổng lồ nước Bỉ làm việc. Cựu sao Man City và Liverpool đã rời cương vị HLV đội U18 Cardiff City đầu năm 2019 sau khi bị tố có hành vi bạo hành với các cầu thủ trẻ tại đây.

Sắp tới, Bellamy tiếp tục theo đuổi công việc đào tạo trẻ tại đội U21 của Anderlecht. Theo gót người đàn ông 39 tuổi và Kompany còn có cựu HLV của học viện Manchester City, Simon Davies.

Craig Bellamy toi Anderlecht

Craig Bellamy gia nhập Anderlecht với tư cách HLV đội U21


Giám đốc học viện của Anderlecht, Jean Kindermans cho biết: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi Craig đến RSC Anderlecht. Anh ấy có rất nhiều kinh nghiệm và sẽ là một cố vấn tuyệt vời cho các cầu thủ trẻ của chúng tôi về mặt tinh thần và cả các kỹ năng bóng đá.”

“Là HLV đội U21, nhiệm vụ của anh ấy sẽ là chuẩn bị những tài năng trẻ cho đội 1 của chúng tôi.”

Giám đốc thể thao Michael Verschueren của CLB Bỉ nói thêm: “Việc bổ nhiệm Craig chứng tỏ chúng tôi vẫn đang nỗ lực tiếp tục cải thiện sự phát triển của lứa trẻ. Anh ấy sẽ hợp tác chặt chẽ với Vincent Kompany, Simon Davies và Giám đốc học viện để cung cấp những tài năng sáng giá cho đội 1.”

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X