Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Liverpool sang Qatar chơi bóng

Thứ Bảy 06/04/2013 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Ngôi sao một thời của Liverpool và Leeds United, Harry Kewell mới đây đã chính thức kí vào bản hợp đồng ngắn hạn với đội bóng Al Gharafa đến từ giải Stars League của Qatar.

Harry Kewell được xem là sự thay thế tạm thời cho một ngôi sao người Australia khác tại Al Gharafa, đó là Mark Bresciano. Tiền vệ này vừa mới dính phải chấn thương khá nghiêm trọng và sẽ vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải năm nay.



Harry Kewell thời còn khoác áo Liverpool
Harry Kewell thời còn khoác áo Liverpool

Trước khi kí hợp đồng mới với Al Gharafa, Harry Kewell vẫn đang trong diện thất nghiệp. Sau một mùa bóng khá thành công tại đội bóng quê nhà, Melbourne Victory, Kewell đã chia tay CLB này dù vẫn còn 2 năm hợp đồng vì lý do gia đình.

NHM tại Australia rất mong Kewell sẽ quay trở lại A-League, đặc biệt là CLB Perth Glory đã có một số liên hệ, song chân sút 34 tuổi này đã từ chối. Cuối cùng, anh đồng ý chuyển đến Al Gharafa theo bản hợp đồng chỉ có thời hạn đến tháng 5 này, sau khi CLB kết thúc Stars League và AFC Champions League mùa giải 2012/13.


Harry Kewell có thể được xem là ngôi sao sáng nhất trong thế hệ vàng của bóng đá Australia. Anh trưởng thành và khởi nghiệp tại Leeds United, sau đó đến mùa bóng 2003, Kewell gia nhập Liverpool. Cùng với The Kop, chân sút 34 tuổi này đã giành được một chức vô địch Champions League 2004/05 và 1 FA Cup mùa bóng 2005/06. Sau khi chia tay Anfield vào Hè 2008, Kewell tiếp tục thi đấu đỉnh cao thêm 3 mùa giải nữa trong màu áo Galatasaray. Cùng với đội bóng Thổ Nhĩ Kì, anh cũng đã có được 1 chức vô địch Super Lig mùa giải 2008/09. Và đến Hè 2011, Kewell quay trở lại quê nhà để đầu quân cho Melbourne Victory.


Tại đội bóng mới Al Gharafa, Kewell cũng sẽ có cơ hội tái ngộ với người đồng đội cũ một thời ở Liverpool, Djibril Cisse, ngôi sao hiện đang thi đấu theo bản hợp đồng cho mượn từ QPR.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X