Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu "Quỷ đỏ" Danny Welbeck phấn khích sau buổi tối thăng hoa

Thứ Ba 09/09/2014 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Rốt cục, trái ngược với sự nghi ngờ của dư luận, ĐT Anh đã có chiến thắng khá thuyết phục trong trận mở màn vòng loại Euro 2016 gặp Thuỵ Sĩ. Trong đó công đầu thuộc về chân sút vừa bị Man Utd thải loại với một cú đúp song không vì thế mà Welbeck quá phấn khích.

Bầy Tam sư bước vào vòng loại Euro 2016 trong bối cảnh công cuộc cải cách sau thảm bại tại VCK World Cup 2014 còn rất ngổn ngang và dấu hiệu khởi sắc chưa xuất hiện, thậm chí Anh còn chơi kém đi mà biểu hiện rõ rệt nhất là thắng lợi may mắn 1-0 trước Na Uy ở trận giao hữu trước đó vài hôm. Bởi thế, đa phần giới chuyên môn không tin thầy trò Roy Hodgson có thể giành chiến thắng trong chuyến làm khách của Thuỵ Sĩ, ĐT từng chơi rất hay tại .... World Cup 2014 và chỉ chịu thua sát nút Argentina, đội tuyển sau đó lọt vào chung kết, ở vòng 1/8 sau 120 phút thi đấu (Di Maria ghi bàn duy nhất khi thời gian chỉ còn vài phút). Quan trọng hơn, Thuỵ Sĩ cho thấy sự đoàn kết, thống nhất, gắn bó cao hơn nhiều so với tuyển Anh vốn chỉ luôn hùng mạnh về mặt lý thuyết.

welbeck
 

Tuy nhiên, ĐT Anh đã vượt qua được áp lực ghê gớm đè lên vai để khuất phục đội chủ nhà. Không phủ nhận, Tam sư không chơi quá xuất sắc và đâu đó còn xuất hiện sự bất ổn, điểm yếu cũng như Thuỵ Sĩ mà tận dụng cơ hội tốt hơn thì có thể đã không phải nhận lấy thất bại nhưng thắng lợi này vẫn phần nào đem đến sự lạc quan cho tất cả về một ĐT Anh mới, trẻ trung hơn, giàu sức sống hơn với những gương mặt 9x như Phil Jones, Wilshere, Sterling, Welbeck,...Họ có thể không thuộc diện "tài năng xuất chúng" song đủ sức kết hợp lại thành một tập thể mạnh. Trong đó, Danny Welbeck là người trực tiếp mang về chiến thắng khi ghi cả 2 bàn. Cú đúp này hẳn sẽ khiến Van Gaal phải suy tư bởi ông đã ra quyết định thải loại Welbeck khỏi Man Utd sau khi sở hữu Falcao còn Wenger đã có thể tạm mỉm cười về sự lựa chọn gây nhiều tranh cãi của mình. Rõ ràng, Welbeck thừa sức cáng đáng nổi trọng trách trung phong cắm với khả năng dứt điểm ổn và độ nhạy cảm cao.

Dẫu vậy, sau trận đấu này, tân binh được kỳ vọng của Arsenal vẫn tỏ rõ sự nuối tiếc: "Chúng tôi tạo được nhiều cơ hội trong hiệp 1 nhưng các đường chuyền cuối cùng lại thiếu chính xác. Đáng ra, ĐT Anh phải làm tốt hơn thế. Nhưng sau khi có bàn thắng, mọi thứ đã trở nên dễ dàng và chúng tôi dần kiểm soát toàn bộ thế trận. Nhìn chung, đội bóng đã thi đấu tốt. Không còn nghi ngờ gì, ĐT Anh đã thể hiện cho tất cả thấy đội có thể đánh bại mọi đối thủ nếu tuân thủ đúng yêu cầu chiến thuật được đề ra và mọi người thi đấu đoàn kết, gắn bó".

Trong khi đó, HLV Roy Hodgson lại không tỏ ra khó tính như vậy: "Tôi hài lòng khi chứng kiến các học trò của mình đã chơi đúng như những gì tôi chờ đợi và giao nhiêm vụ cho họ trước trận. Ngay từ phút đầu, chúng tôi đã tiếp cận, dẫn dắt trận đấu này như kịch bản được vạch ra. Trước khi Welbeck ghi bàn đầu tiên, chúng tôi đã có được nhiều cơ hội, làm việc chăm chỉ nên dù không tận dụng tốt thì đó vẫn là màn trình diễn tốt trước đối thủ mạnh nhất bảng. Chính nhờ bàn mở tỷ số mà Anh càng tỏ ra nguy hiểm hơn và bộc lộ được nhiều hơn khi mà Thuỵ Sĩ buộc phải ra sức tấn công hòng gỡ hoà nên bàn thứ hai như lẽ tất yếu bởi trước đó, chúng tôi đã có không ít thời cơ cực kỳ thuận lợi để dứt điểm trận đấu". Dẫu vậy, vị HLV này cũng thừa nhận: "ĐT Anh đương nhiên còn cần phải cải thiện đáng kể trên nhiều phương diện. Nói thật, vào lúc này, tôi chỉ hy vọng các gương mặt mới còn ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế của ĐT không mắc phải sai lầm là quá tốt chứ chẳng dám mong đợi gì hơn. May mắn, họ đã làm tôi hài lòng về khoản này. ĐT Anh còn tới hai năm để xây dựng đội hình đủ sức cạnh tranh tại VCK Euro 2016 nên không việc gì phải vội vàng, đốt cháy giai đoạn".

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X