Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu “Quỷ đỏ” chỉ ra nguyên nhân khiến Man City thất bại trước Juve

Thứ Tư 16/09/2015 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khởi đầu mùa giải hoàn hảo với 5 trận toàn thắng tại Premier League 2015/16 tuy nhiên khi ra quân tại Champions League, Manchester City đã bị dội một gáo nước lạnh với thất bại 1-2 trước Juventus ngay trên sân nhà. Hậu vệ Patrice Evra đã đưa ra ý kiến của mình về những vấn đề đội bóng nhà giàu này gặp phải khi bước ra đấu trường châu Âu. 


Mở tỉ số trước Juventus ở phút 57 nhờ một pha đá phản lưới của Chiellini nhưng sự mất tập trung ở 20 phút cuối đã khiến Man City phải trả giá. Lần lượt Mario Mandzukic và Alvaro Moratta ghi 2 bàn khiến cho Man City chịu trận 1-2 trước đương kim vô địch Serie A ngay trên sân Etihad ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Đây là một kết quả đáng thất vọng của đội bóng “lắm tiền nhiều của” nhất là khi họ được đánh giá cao hơn cả Juventus trước cuộc đọ sức này.

Cuu Quy do chi ra nguyen nhan khien Man City that bai truoc Juve hinh anh
Evra vừa cùng Juve đánh bại Man City

Sau mùa giải 2014/15 trắng tay, Man City quyết tâm tái thiết bằng sự đầu tư mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng đắt giá như Raheem Sterling, Kevin De Bruyne hay Nicolas Otamendi. Và thực tế là Nửa xanh thành Manchester đã có khởi đầu như mơ tại Premier League mùa này với 5 trận toàn thắng, ghi được 11 bàn và không để lọt lưới qua đó được một số chuyên gia đánh giá là không có điểm yếu. Tuy nhiên, sau trận thua Juventus xem ra nhiều người sẽ phải rút lại lời nói trên bởi Man City đã lại xuất hiện những vấn đề ít nhất là tại Champions League.

4 mùa giải gần đây, dù đã có 2 lần đăng quang tại Premier League nhưng Man City vẫn lẹt đẹt tại đấu trường số 1 châu Âu với 2 năm bị loại từ vòng bảng và 2 năm dừng chân ở vòng 1/8 đều bởi Barcelona. Bên cạnh bản lĩnh chưa cao cường, chính sự ngây thơ về lối chơi đã khiến cho The Citizens không thể làm nên chuyện trước những đội có “máu mặt” tại trời Âu như Barcelona, Real Madrid hay Bayern Munich và mới nhất là Juventus. Cựu cầu thủ của Man United Patrice Evra, người đã có nhiều kinh nghiệm đối đầu với Man City và giờ đang chơi cho Juventus cũng có chung quan điểm đó:

“Các đội bóng Italia rất giỏi về chiến thuật và đó là sự khác biệt của họ tại Champions League. Man City có thể là đội bóng hay nhất tại Anh nhưng khi bước ra châu Âu lại là chuyện khác. Premier League mang lại sự hấp dẫn cho người xem nhưng về mặt chiến thuật lại có phần hạn chế.”

Trong lần trở lại Manchester này, Evra đã chơi tròn vai khi đảm bảo an toàn bên hành lang trái của Juventus trước bộ đôi đang có phong độ cao của Man City là Samir Nasri và Bakari Sagna.

Video trận đấu Manchester City 1-2 Juventus



Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X