Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV kêu gọi Pháp rút quyền đăng cai Euro 2016

Thứ Sáu 11/03/2016 02:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu HLV của tuyển Pháp, Just Fontaine cho rằng đất nước hình lục lăng nên rút quyền đăng cai Euro 2016 sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris hôm thứ Sáu tuần trước.

Cuu HLV keu goi Phap rut quyen dang cai Euro 2016 hinh anh
Ông Fontaine kêu gọi Pháp rút quyền đăng cai Euro 2016

Vụ tấn công khủng bố Paris

phải hứng chịu ngày 13/11 vừa qua khiến cho nước Pháp đứng trước nhiều vấn đề đáng lo ngại. Trong đó, sự kiện bóng đá lớn nhất châu Âu, Euro 2016 được tổ chức mùa hè năm sau cũng được các chuyên gia đem ra mổ xẻ với những quan ngại về an ninh đặt ra cho nước chủ nhà. Nhiều người cho rằng Pháp nên rút quyền đăng cai kỳ Euro mùa hè năm sau bởi những con số thương vong, mất mát để lại nhiều hệ lụy mà đất nước ở Tây Âu khó có thể khắc phục một sớm một chiều.

Mới đây, ông Just Fontaine, cựu cầu thủ từng giành danh hiệu Chiếc giày vàng tại World Cup năm 1958 và sau này có một quãng thời gian ngắn dẫn dắt đội tuyển Pháp, cho rằng nhà chức trách nên rút quyền đăng cai Euro 2016 vì ông cho rằng đất nước hình lục lăng khó có thể đảm bảo an toàn cho giải đấu diễn ra vào mùa hè năm sau.

Sợ khủng bố, David Luiz và Edinson Cavani sắp rời PSG
(Bongda24h.vn) - Trận Pháp 2-0 Đức mới đây chứng kiến một vụ khủng bố kinh hoàng. David Luiz hay Edinson Cavani lo ngại tình hình tại Paris và đánh tiếng muốn...

 

“Trái tim tôi đã tan vỡ khi buộc phải nói những điều sau đây, đặc biệt là khi tôi rất mong chờ kỳ Euro diễn ra vào năm sau. Tôi nghĩ Pháp nên rút quyền đăng cai Euro. Bất kỳ quốc gia nào khác cũng có thể tổ chức giải đấu này, chúng ta thì không. Tôi có một nỗi lo sợ rất lớn rằng ngày thứ Sáu đen tối ấy sẽ trở lại và tôi không nghĩ rằng chúng ta có thể đảm bảo an ninh cho sự kiện quan trọng này.”

“Để Euro diễn ra tại Pháp là vô cùng nguy hiểm. Mọi người chắc chắn sẽ rụt rè hơn khi đến sân Stade de France trong tương lai. Có thể các bạn đúng khi cho rằng thời gian sẽ chữa lành vết thương này nhưng trong tương lai gần tôi không nghĩ mọi người còn muốn đến sân Stade de France để xem bóng đá nữa. Nỗi sợ hãi sẽ quay trở lại mỗi khi mọi người đặt chân đến đó và mọi người khó có thể thưởng thức trận bóng một cách thoải mái khi quả bom cứ treo lơ lửng trên đầu họ” – cựu cầu thủ 82 tuổi chia sẻ trên tờ Die Welt.

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X