Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Chelea phiêu bạt sang Nga "kiếm ăn"

Thứ Ba 18/03/2014 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi mất việc ở Tottenham, Andre Villas-Boas từng nói mơ ước được dẫn dắt Real Madrid hoặc Barcelona. Nhưng thực tế với ông chỉ là đội bóng nước Nga - Zenit. Villas-Boas vừa ký hợp đồng 2 năm với Zenit.

Trên website chính thức, Zenit xác nhận; "Zenit đã đồng ý các điều khoản với HLV Andre Villas-Boas. Bản hợp đồng đã được ký kết và Villas-Boas sẽ được ra mắt vào ngày 20/3. Hợp đồng của ông ấy sẽ lập tức có hiệu lực và sẽ kéo dài trong vòng hai năm”.

Thảm bại 0-5 trước Liverpool là giọt nước tràn ly, khiến Villas-Boas bị mất việc
Villas-Boas vừa có bến đỗ mới sau chỉ vài tháng thất nghiệp

Vài ngày trước, Villas-Boas và Zenit đã đi đến đàm phán rất nhanh chóng sau khi đội bóng Nga sa thải Luciano Spalletti do thành tích thi đấu thảm hại (thua 3 trận liên tiếp). Quá trình thương lượng giữa Zenit và Villas-Boas kết thúc nhanh gọn nhưng buổi ký kết bị lùi lại vài ngày do đội bóng Nga và Spalletti gặp trục trặc trong chuyện giải quyết thủ tục thanh lý. Lúc này, mọi thứ đã được thu xếp và Villas-Boas đã tìm được công việc mới sau những năm tháng lận đận ở Premier League.

Đêm mai, Zenit sẽ gặp Borussia Dortmund trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên Villas-Boas sẽ không thể dẫn dắt do ông không có thời gian chuẩn bị vì ngày bổ nhiệm quá sát. Nhiệm vụ chính dành cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha là giúp Zenit vượt mặt Lokomotiv Moscow ở giải VĐQG Nga. Ban đầu Zenit nắm thế thượng phong ở cuộc đua vô địch nhưng sau liên tiếp những cú ngã dưới thời Spalletti, họ đã bị đội bóng thành Moscow dẫn 3 điểm. Tuy nhiên, trong bối cảnh mùa giải còn 9 vòng, đây rõ ràng không phải một thử thách ngoài tầm với của thầy trò Villas-Boas.

Với việc kết duyên cùng Zenit, Villas-Boas, HLV mới 36 tuổi, sẽ có bến đỗ thứ sáu trong sự nghiệp, sau British Virgin Islands, Académica, Porto, Chelsea và Tottenham.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X