Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Cựu chủ tịch UEFA Michel Platini bị bắt giữ vì trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar

Thứ Ba 18/06/2019 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu chủ tịch UEFA Michel Platini đã bị cảnh sát bắt giữ vì nghi án nhận hối lộ trong chiến dịch trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar.
 
Cựu chủ tịch UEFA Michel Platini bị bắt hình ảnh
Cựu chủ tịch UEFA Michel Platini bị bắt vì nhận hối lộ trong chiến dịch trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar

Thông tin mới nhất từ truyền thông Pháp, Michel Platini đã bị bắt giữ vào sáng thứ Ba ngày 18/6 theo giờ địa phương. Ông hiện đang tạm giam tại đồn cảnh sát tại Nanterres, ngoại ô thủ đô Paris.
 
Quyết định bắt giữ cựu chủ tịch Platini xuất phát từ nghi án nhận hối lộ trong chiến dịch trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar, kết quả vốn đã gây tranh cãi và hứng chịu chỉ trích suốt từ năm 2010.
 
Platini đắc cử vị trí Chủ tịch UEFA năm 2007 và giữ ghế cho đến 2015 khi ông bị Uỷ ban Đạo đức FIFA quy kết ăn hối lộ khoảng 1,6 triệu Euro từ Chủ tịch FIFA Sepp Blatter. Cả hai đã chịu án cấm mọi hoạt động liên quan đến lĩnh vực bóng đá cho tới năm 2023.
 
Platini vốn đã được "ân xá" từ hồi tháng Ba đầu năm nay trước sự vụ bê bối liên quan đến kỳ World Cup mùa đông đầu tiên trong lịch sử này bị phát giác. Trước đây, chính ông đã từng thừa nhận có sự dàn xếp trong việc phân bổ nhóm hạt giống ở kỳ World Cup 1998 trên quê hương.
 
Nước Pháp còn rúng động hơn nữa bởi huyền thoại bóng đá vĩ đại bậc nhất đất nước không phải người duy nhất nhúng chàm. Theo đó ngay cả Claude Gueant, cựu Bộ trưởng Nội vụ dưới thời Tổng thống Nicolas Sarkozy cũng đã "lên đồn" để phục vụ công tác điều tra.
Quyết định của Platini: Niềm vui châu Âu - Nỗi đau người Pháp
Ngày Platini lên nắm chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá UEFA, người Pháp chắc hẳn rất vui. Trong khi đang chạy đua cho một suất chủ nhà Euro 2016, thì việc có một...
Sốc: World Cup 1998 bị dàn xếp để Pháp và Brazil gặp nhau ở chung kết
Cựu Chủ tịch UEFA, Michel Platini tiết lộ thông tin gây sốc khi cho biết World Cup 1998 bị dàn xếp nhằm đảm bảo chủ nhà Pháp và Brazil có thể gặp nhau trong...
Michel Platini & mùa EURO bi kịch
Michel Platini sẽ phải mua vé vào sân và chọn một góc khuất nào đó trên khán đài. Một khán giả như bao khán giả bình thường khác, chứ không còn là tượng đài...
Hồi ức: Michel Platini định nghĩa sự hoàn hảo ở Euro 1984
(Bongda24h.vn) – Bóng đá thế giới những năm 80 của thế kỷ trước chứng kiến ba màn trình diễn siêu phàm đến từ ba cá nhân kiệt xuất của trang sử vàng bóng đá...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X