Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu binh Fletcher và thần đồng Januzaj không có tên trong danh sách dự Champions League của Man Utd

Thứ Năm 05/09/2013 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là hai sự vắng mặt đáng chú ý nhất của nhà ĐKVĐ Premier League tại vòng bảng giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới chuẩn bị khởi tranh vào giữa tháng này và David Moyes đã có lý do riêng để làm như vậy.

Giống như mọi giải đấu khác, Champions League cũng bắt các đội phải đăng ký lực lượng thi đấu nhưng quy định chặt chẽ hơn nhiều. Theo đó, mỗi đội được quyền đăng ký 2 danh sách khác nhau, có sự phân chia dựa trên độ tuổi: Nhóm A dành cho những cầu thủ chính thức (tối đa 25 người) và nhóm B dành cho những cầu thủ dưới 21 tuổi. Song các CLB được phép đưa vào danh sách A cầu thủ dưới 21 tuổi và ngược lại, hoàn toàn tuỳ thuộc vào sự tính toán của mỗi đội (tất nhiên quyền ưu tiên ra sân sẽ thuộc về danh sách A). Việc điều chỉnh lực lượng thi đấu chỉ được phép thực hiện một lần duy nhất vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa Đông (tháng 1 năm sau) khi giải đấu sắp bước sang vòng đấu knock-out.  

Fletcher từ lâu không còn hiện diện ở đội 1 Man Utd
Fletcher từ lâu không còn hiện diện ở đội 1 Man Utd

Tuy nhiên, cũng do lượng cầu thủ được đăng ký khá dồi dào nên các đội chẳng tội gì mà không tận dụng tối đa mặc cho có những gương mặt kể cả thuộc nhóm A nhiều khả năng chẳng bao giờ được ra sân chẳng hạn số cầu thủ bị xem là "hàng thải" mà đã không thể ra đi trong mùa hè vừa rồi hay các thương binh dài hạn (ví dụ Arsenal vẫn điền tên Podolski dù rằng tiền đạo người Đức được khẳng định sẽ phải thi đấu đến cuối tháng 12 khi vòng bảng đã khép lại). Nhưng vẫn có những sự vắng mặt gây bất ngờ. Nếu nhìn vào danh sách đăng ký của Manchester United, dễ dàng nhận ra hai sự thiếu vắng hai cái tên đáng chú ý: Darren Fletcher và Adnan Januzaj. Một người từng là trụ cột không thể thay thế nơi tuyến giữa đội bóng song bấy lâu nay không thể ra sân vì căn bệnh trầm trọng không thể chữa dứt điểm liên quan đến đường ruột (kể từ năm 2011 tới nay, Fletcher chỉ ra sân thi đấu đúng 13 trận) còn người kia được đánh giá rất cao về độ triển vọng, đã để lại ấn tượng vô cùng tốt đẹp trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới 2013-2014, thậm chí còn được xem sẽ tạo bước đột phá lớn trong đội hình Man Utd mùa này. Ấy vậy mà, họ đều không được David Moyes triệu tập, bất chấp ông vẫn gọi những cái tên như Buttner (bị bắt ở lại Old Trafford dù không hề mong muốn) hay Sam Johnstone, Jesse Lingard, Tom Thorpe, Will Keane hay Larnell Cole, những tài năng trẻ cùng thế hệ với Januzaj (được đưa vào nhóm B).

Thực ra, có lý do để giải thích cho quyết định của David Moyes. Với trường hợp của Fletcher, có lẽ chiến lược gia người Scotland không tin vào khả năng hồi phục hoàn toàn của tiền vệ đồng hương cho đến cuối năm nên đưa anh vào rõ ràng cũng chẳng để làm gì. Mới đây, trong một bài phỏng vấn, Fletcher tâm sự: "Hiện giờ, tôi chưa thể tham gia luyện tập cùng đồng đội và việc này khiến tôi vô cùng khó chịu mặc cho tôi đã nói chuyện thẳng thắn với HLV trưởng để hoạch định về tương lai của tôi. Suốt 3 năm qua, tôi đã phải vật lộn với bệnh tật và không thể thoải mái khi cảm thấy mình là người vô dụng. Dẫu vậy, vào lúc này, tôi biết mình cần phải lạc quan và bình tĩnh. Đó là phương thuốc hữu hiệu nhất để vượt qua khó khăn. Tôi còn phải trải qua vài cuộc phẫu thuật nữa thì mới mong ra sân luyện tập trở lại. Hy vọng, tất cả rồi sẽ qua và tôi sẽ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê với trái bóng tròn cũng như lấy lại phong độ đỉnh cao". Còn với trường hợp của Januzaj thì phải chăng Moyes đang tính đến phương án khác cho sao trẻ người Bỉ chứ không phải đột nhiên ông hết tin tưởng vào tiềm năng phát triển của anh. Đó là đưa Januzaj đi tu nghiệp một thời gian nhằm giúp cậu học trò nhỏ tích luỹ "vốn sống" bởi hiện tại, Januzaj khó lòng cạnh tranh nổi vị trí trong đội hình Man Utd, huống chi Champions League lại đề cao yếu tố kinh nghiệm thi đấu.

Dưới đây là danh sách đăng ký thi đấu của Man Utd cho vòng bảng Champions League (nhóm A): De Gea, Lindegaard, Rafael, Evra, Jones, Ferdinand, Evans, Smalling, Vidic, Fabio, Buttner, Anderson, Giggs, Carrick, Nani, Young, Cleverley, Valencia, Kagawa, Zaha, Fellaini, Rooney, Hernandez, Welbeck, van Persie

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X