Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuối cùng, Neymar đã rực sáng ở Champions League!

Thứ Năm 12/12/2013 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều phải đến đã đến. Neymar cuối cùng đã ghi bàn ở Champions League, điều mà Barca mong mỏi khi Messi vẫn vật lộn với chấn thương. Ngôi sao người Brazil đã đánh dấu màn trình diễn xuất sắc nhất kể từ khi đến Barca với cú hat-trick nhanh nhất trong lịch sử CLB, vượt qua kỷ lục của chính Messi.

neymar
 

Barca đã chờ đợi ngày này khá lâu. Kể từ khi Messi dính chấn thương tại Estadio Benito Villamarin trước Sevilla hôm 10/11, Neymar đã không ghi nổi một bàn nào cho Barca. Không ai chỉ trích Neymar về điều đó, song thực tế là việc anh “im hơi lặng tiếng” ít nhiều cũng có ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân cũng như chính CLB chủ quản. Bên cạnh đó, siêu sao người Brazil với mức phí chuyển nhượng kỷ lục là 57 triệu euro cũng chưa mở tài khoản bàn thắng ở Champions League cho đến tận rạng sáng nay. Có vẻ như Neymar dành tất cả để bùng nổ ở trận đấu cuối cùng vòng bảng trước Celtic với một hat-trick cùng một pha kiến tạo, để xóa sạch mọi áp lực bủa vây trước đó.

HLV Martino đã bố trí một đội hình siêu tấn công với Neymar là người đá ở vị trí số 9 ảo. Anh đã bắt đầu show diễn ở đêm thứ Tư một cách đầy ấn tượng ngay từ những giây phút đầu tiên với pha đi bóng điệu nghệ cùng cú xoay lưng qua người hết sức kỹ thuật, nhằm sớm tạo nên cảm hứng thi đấu cho đồng đội trong ngày không Messi, Fabregas hay Iniesta.

Tuy nhiên, bàn đầu tiên của Barca được ghi ở phút thứ 7 bởi trung vệ Pique và Neymar chỉ bắt đầu thể hiện tầm ảnh hưởng ở bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Pedro với pha dọn cỗ hết sức thuận lợi. Và kể từ đó, show diễn của ngôi sao người Brazil chính thức bắt đầu với bàn đầu tiên tại Champions League, trở thành cú hat-trick nhanh nhất trong lịch sử Barca ở Champions League. Nó bao gồm một cú đệm lòng dễ dàng vào lưới trống, một pha rướn bóng dứt điểm vào góc xa và cuối cùng là nỗ lực đi bóng solo rồi dứt điểm chuẩn xác.

Điều đáng nói, Neymar chỉ mất 13 phút để làm nên kỳ tích (các bàn thắng được ghi ở các phút 45, 48 và 58), phá kỷ lục của chính đàn anh Messi lập trước đó trong vòng 16 phút. Anh cũng là cầu thủ thứ 5 của Barca lập được thành tích này sau Messi (4 lần), Eto'o, Ronaldinho và Rivaldo. Neymar cũng trở thành cầu thủ Brazil thứ 10 làm được điều này ở sân chơi danh giá nhất châu lục.

Cả sân Camp Nou đã đứng cả dậy để hoan hô màn trình diễn tuyệt vời của Neymar, song sự bùng nổ của anh vẫn chưa dừng lại ở đó khi còn tạo được tới 4 cơ hội ghi bàn rõ ràng nữa ở những phút còn lại.  Trước trận, Neymar chưa ghi bàn ở Champions League cũng như kể từ khi vắng bóng Messi. Sau trận, hai vấn đề đều đã được giải quyết gọn ghẽ ở trận đấu mà ngôi sao Brazil chứng tỏ giá trị đến từng xu con số 57 triệu euro mà Barca đã phải phá két để có anh.

Sau trận này, những người nghi ngờ tài năng thực sự Neymar cũng sẽ nghĩ khác…

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X