Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đi 3 giải đấu lớn, Ronaldo có bằng Messi chỉ chơi cho Barca?

Thứ Bảy 30/05/2020 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gary Lineker mới đưa ra quan điểm về cuộc cạnh tranh Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ai hơn ai.

Theo huyền thoại bóng đá Anh, ngôi sao của Barcelona có phần nhỉnh hơn kình địch lâu năm của mình.

Messi và Ronaldo đạt tầm vĩ đại

Messi và Ronaldo chắc chắn là hai cầu thủ nổi bật nhất trong thế hệ của họ. Bộ đôi này đã giành tổng cộng 11 Quả bóng vàng trong suốt 12 năm qua. Messi dành toàn bộ sự nghiệp tại Barca tính tới nay và không có dấu hiệu suy giảm phong độ dù sắp đến sinh nhật lần thứ 33 của mình.

Lineker kể chuyện Messi và Ronaldo, ai hơn ai hình ảnh
Ronaldo và Messi tạo nên những tranh cãi

Cuối năm 2019, Leo đã có Quả bóng vàng thứ 6 trong sự nghiệp. Trong khi đó, Ronaldo đã tỏa sáng ở Manchester United, Real Madrid và hiện tại Juventus. Đã bước qua tuổi 35, CR7 có rất nhiều thành công trong sự nghiệp. Xuất phát điểm từ chạy cánh, anh chuyển sang một tiền đạo và săn bàn như máy.

Lineker so sánh hai người

Dù cả hai đều xuất sắc, Lineker tin rằng Ronaldo mờ nhạt hơn Messi xét về tổng thể. Cựu tiền đạo của Barcelona nói với BBC Sport: “Messi và Ronaldo đã trở nên rất đặc biệt trong thế giới bóng đá.”

“Thường thì sự lựa chọn ai hay hơn dường như tùy thuộc vào việc bạn ủng hộ Barcelona, Real Madrid, Juventus hay bất cứ đội nào. Điều đó là bình thường, tôi cũng dễ hiểu.”

“Tôi cũng là một người hâm mộ lớn của Ronaldo. Nhưng nếu bạn nói về cầu thủ hay nhất từ trước đến nay, tôi nghĩ đó là Messi. Thậm chí chúng ta không cần tranh luận.”

Lionel Messi
Lineker dành nhiều tình cảm hơn cho Messi

Lineker tiếp tục bác bỏ lập luận rằng thành tích của Ronaldo vượt trội so với Messi do đã chơi ở 3 giải đấu lớn khác nhau. Ông nói thêm: “Messi đã chứng minh những nghi ngờ là sai lầm, hết lần này đến lần khác.”

“Ngay cả trong vài mùa giải qua, khi Barca không còn mạnh mẽ như xưa, sự đóng góp của cậu ấy đã không suy giảm. Thực tế, họ đã là một mớ hỗn độn nếu không có cậu ấy.”

“Thật hiếm có cầu thủ nào ở lại một CLB chứ đừng nói đến một người chuyển đến từ một quốc gia khác như Messi đã rời Argentina đến Tây Ban Nha chơi cho Barca khi 13 tuổi. Nhưng nếu cậu ấy ra đi vì bất kỳ lý do gì, Messi sẽ bị buộc tội là không trung thành.”

“Về cơ bản, Messi không thể làm khác. Và tại sao cậu ấy muốn ra đi bằng mọi cách? Cậu ấy đang đá chính ở một trong những CLB vĩ đại nhất của bóng đá thế giới. Rời Barca và cậu ấy sẽ chỉ đi xuống.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X