Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc thư hùng Chelsea - Barcelona: Sôi 100 độ nhờ ... khẩu chiến

Thứ Ba 17/04/2012 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bản thân hai thương hiệu Chelsea và Barcelona đã tạo ra sức nóng cho trận bán kết Champions League 2011-2012. Thêm vào đó, giữa hai đội còn tồn tại mối thâm thù sâu sắc sau lần chạm trán cách đây 3 năm cũng tại vòng bán kết khi mà The Blues đã bị loại cay đắng do luật bàn thắng trên sân khách cộng thêm cách điều hành trận đấu gây ức chế cho The Blues của trọng tài Ovrebo. Bởi thế, ngay khi biết sẽ được tái ngộ, hai đội đã liên tục "lời qua tiếng lại" với những thách thức, tuyên bố đầy khiêu khích. Càng sát ngày thi đấu, mức độ khẩu chiến càng tăng lên mạnh mẽ. Nào hãy xem, hai bên "đấu đá" bằng ... miệng ra sao như một cách thư giãn thú vị

Daniel Alves: Chelsea đã thua vì họ sợ hãi chứ chẳng phải do trọng tài

Không còn nghi ngờ gì màn chạm trán với Chelsea gần đây nhất (lượt về bán kết Champions League 2008-2009 trên Stamford Bridge - PV) là một trong những trận đấu khó khăn nhất mà Barca từng phải trải qua. Tuy nhiên, Chelsea cần phải dũng cảm nhìn lại chính mình trước khi tìm ra một lý do nào đó để biện hộ cho kết quả không được như ý (hoà 1-1 và Barca hiên ngang đi tiếp bởi ở lượt đi, hai đội hoà 0-0 tại Nou Camp) mà tất cả đều thấy, họ đã ra sức phê phán trọng tài chính (bỏ qua 5 quả phạt 11m?). Này nhé, một đội bóng vừa được chơi trên sân nhà, lại còn thi đấu hơn người (Eric Abidal bị phạt thẻ đỏ ở phút 66) thì lẽ ra, cần phải tổ chức tấn công mạnh mẽ, đằng này họ lại sợ hãi co mình lại để bảo toàn tỷ số (Essien dẫn 1-0 từ phút thứ 9) nên kết cục cuối cùng là quá xứng đáng với họ bởi Barca luôn cháy hết mình và nỗ lực đến cùng để hoàn thành mục tiêu.

Ký ức đau buồn này liệu có tái hiện
Ký ức đau buồn này liệu có tái hiện

Andres Iniesta: Tôi thấu hiểu nỗi đau của Chelsea nhưng Barca sẽ lại thắng thôi

Đội nào khi bị loại trước ngưỡng cửa thiên đường mà chẳng đau đớn. Giờ đây, chúng tôi sẽ phải gặp lại họ và hiển nhiên, Chelsea đang hừng hực khí thế "rửa hận" để góp mặt ở chung kết. Tuy nhiên, Barca vẫn chờ đợi, lần này, mọi chuyện vẫn sẽ diễn ra tốt đẹp. Barca sẽ phải vào trận với tinh thần chiến thắng, thi đấu đúng sức và hạn chế tối thiểu sai lầm bởi ở Champions League, chỉ cần một lỗi nhỏ cũng khiến bạn phải trả giá. Lợi thế của Barca là được chơi trận lượt về trên sân nhà nhưng không vì thế mà chúng tôi không hết mình ở lượt đi. Chắc chắn sẽ là 90 phút đầy khó khăn. Chelsea bây giờ đã giàu kinh nghiệm hơn và có một vài sự bổ sung sáng giá (Mata, Torres) so với 3 năm trước, khiến họ ngày một mạnh hơn, nguy hiểm hơn. Trận đấu hứa hẹn sẽ căng thẳng và kịch tính nhưng Barca sẽ vượt qua.

Frank Lampard: Chelsea không còn bị ám ảnh bởi "bóng ma" cách đây 3 năm

Hiện giờ, ký ức của trận bán kết cách đây 3 năm không còn hiện hữu trong đầu Chelsea. Họ đã thay đổi nhiều và chúng tôi cũng thế. Sức mạnh của Barca đã quá rõ ràng và chúng tôi dĩ nhiên đã nhận thức đầy đủ. Lionel Messi chắc chắn là gương mặt chúng tôi cần phải quan tâm nhiều nhất. Chẳng còn nghi ngờ gì, cậu ta là một cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới, thậm chí có thể sánh ngang với Diego Maradona. Messi đã tiến quá nhanh, vượt xa khỏi sự tưởng tượng của tôi. Nhờ Messi, Barca được đánh giá cao hơn chúng tôi và thực tế, nếu họ đạt đến phong độ cao nhất, không một đội nào có thể địch lại. Bản thân tôi cũng nghĩ như vậy. Chelsea sắp phải đối diện với một thử thách kinh khủng nhưng để thành công, đội bóng buộc phải có niềm tin mãnh liệt vào năng lực của chính mình và không bao giờ được phép sợ hãi. The Blues sẽ nỗ lực gây ra khó khăn cho họ giông như các đây 3 năm. Chúng tôi rất tôn trọng Barca nhưng nếu Chelsea có thể chơi bóng giống như trận bán kết cúp FA mới đây thì đội bóng hoàn toàn có cơ hội hạ gục Barcelona.

Xavi: Chelsea sắp được gặp gỡ đội bóng mạnh nhất thế giới

Với những gì đã thể hiện trên sân, rõ ràng Barca quá xứng đáng với cái danh xưng: "CLB số 1 hành tinh". Dù đã giành vô số vinh quang nhưng Barca chưa hề cảm thấy thoả mãn mà sự khao khát của chúng tôi vẫn rất lớn. Không có chuyện Barca dừng lại. Toàn đội quyết tâm kéo dài mãi chu kỳ thành công và vươn đến những cột mốc mới mà chưa từng có đội nào khác làm được. Sức mạnh cốt lõi của Barca là tinh thần tập thể đoàn kết cao, được gây dựng nhờ thực tế, nhiều cầu thủ trong đội đã thi đấu bên nhau nhiều năm, từ khi còn rất trẻ. Ngoài ra, chúng tôi luôn tự hào về màu cờ sắc áo đang mang trên người. Để đúc kết về Barca, xin được mạn phép sử dụng mấy từ sau: tài năng, sức mạnh, lòng trung thành, sự cống hiến, niềm tự hào và cảm thông lẫn nhau.

John Terry: Hãy bắt đầu sợ chúng tôi đi, Barcelona!

Chelsea muốn đi tới trận đấu cuối cùng. Đuơng nhiên, chúng tôi đủ khôn ngoan để hiểu mục tiêu đó khó đạt được đến mức nào nhưng Chelsea đang có phong độ cao và tôi dám chắc, không nhiều đội thích được chạm trán Chelsea vào thời điểm này bởi The Blues mạnh, đặc biệt lại chơi khá tốt ở Champions League. Vì thế, Barca hãy coi chừng.

Juan Mata: Quyết đánh bại Barca vì John Terry và Roman Abramovich

Chắc chắn, Barcelona sẽ được trải nghiệm địa ngục tại Stamford Bridge. Ngài chủ tịch đáng kính của đội bóng luôn mơ về danh hiệu vô địch Champions League, nhất là khi Chelsea từng thua cay đắng ở trận chung kết tại Moscow (Terry trượt chân trên chấm phạt luân lưu 11m và dẫn đến sự thúc thủ của The Blues trước đội bóng anh em Manchester United - PV). Bên cạnh đó, hẳn không ít lão tướng của Chelsea vẫn muốn được chạm tay vào chiếc cúp danh giá này trước khi giải nghệ. Vì thế, tôi hy vọng, mọi mong ước chính đáng đó sẽ trở thành hiện thực trong năm nay và nó hoàn toàn khả thi chú chẳng phải mơ hồ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X