Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Vua phá lưới Champions League: Ronaldo và Messi bị sao Shakhtar cho… hít khói

Thứ Năm 06/11/2014 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khá bất ngờ khi tính đến thời điểm này, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League không phải là Ronaldo hay Messi, mà lại thuộc về Luiz Adriano, ngôi sao của Shakhtar Donetsk.

Luiz Adriano
Luiz Adriano đã ghi được 9 bàn tại Champions League mùa này

Rạng sáng nay, chân sút người Brazil vừa lập một cú hat-trick để góp phần vào thắng lợi 5-0 của Shakhtar trước BATE Borisov, qua đó giúp đại diện của Ukraine đặt một chân vào vòng knock-out Champions League mùa này. Tính đến thời điểm hiện tại, Luiz Adriano đã có 9 bàn tại giải đấu danh giá nhất châu Âu đồng thời vươn lên đẫn đầu danh sách Vua phá lưới C1.

Có một chi tiết khá thú vị là trong tổng số 9 pha lập công của ngôi sao 27 tuổi thì có tới 8 lần được thực hiện vào lưới BATE Borisov. Cụ thể, chỉ riêng ở trận lượt đi, Adriano đã nã tới 5 bàn vào lưới đội bóng “tội nghiệp” đến từ Belarus. Trong khi đó, người xếp thứ hai trong danh sách là Karim Benzema cũng mới chỉ ghi được 5 bàn kể từ đầu mùa.

Về phần Ronaldo và Messi, đều là những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới Champions League, cả hai ngôi sao này vẫn đang tỏ ra khá… đủng đỉnh. Với Messi, mặc dù vừa lập cú đúp để cân bằng kỷ lục của huyền thoại Raul Gonzalez (71 bàn) ở trận gặp Ajax đêm qua nhưng tiền đạo người Argentina mới chỉ có tất cả 4 pha lập công. Còn Ronaldo, thậm chí chân sút đang khoác áo Real mới chỉ ghi được 3 bàn trên đấu trường châu lục.

Rõ ràng, với khoảng cách khá chênh lệch như hiện tại, Luiz Adriano hoàn toàn có thể “mơ” đến danh hiệu Vua phá lưới Champions League năm nay nếu như cầu thủ người Brazil chơi tốt trong các trận tiếp theo. Kể cả khi Shakhtar không thể lọt vào quá sâu thì cũng rất khó để những tiền đạo khác theo kịp chân sút 27 tuổi này. Lý do chính là bởi các trận đấu tại vòng knock-out luôn rất khắc nghiệt và không có nhiều bàn thắng.

Thống kê những chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn Champions League 2014/2015:

9 bàn: Luiz Adriano (Shakhtar)

5 bàn: Karim Benzema (Real)

4 bàn: Lionel Messi (Barca), Jackson Martinez, Yacine Brahimi (Porto)

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X