Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua tới danh hiệu Chiếc Giày Vàng châu Âu: Suarez và Diego Costa “dẫn trước” Ronaldo

Thứ Hai 23/12/2013 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đầu mùa giải năm nay, người hâm mộ được chứng kiến phong độ ghi bàn bùng nổ và ổn định của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, kể từ khi trở lại sau chấn thương cơ đùi từ tháng 11, ngôi sao người Bồ Đào Nha đang dần dần bị hai đối thủ Luis Suarez (Liverpool) và Diego Costa (Atletico) vượt mặt trong cuộc đua tới danh hiệu Chiếc Giày Vàng châu Âu.

Diego Costa đang thăng hoa
Diego Costa đang thăng hoa trong màu áo Atletico Madrid

Cristiano Ronaldo vẫn đang ghi bàn cực kỳ đều đặn cho Real Madrid. Tuy nhiên, do dính phải chấn thương trong trận gặp Almeria và phải nghỉ thi đấu gần 1 tháng nên tính tới thời điểm Giáng sinh, siêu sao người Bồ Đào Nha đã bị Luis Suarez và Diego Costa vượt lên trong danh sách dẫn đầu cuộc đua giành Chiếc Giày Vàng châu Âu.

Rạng sáng nay, CR7 cũng vừa ghi 1 bàn thắng rất quan trọng để giúp Real giành thắng lợi chung cuộc 3-2 trước Valencia, qua đó tiếp tục bám đuổi Barca và Atletico trên bảng xếp hạng La Liga. Với pha lập công này, cựu tiền vệ Manchester United đã có bàn thắng thứ 18 ở giải quốc nội cho đội bóng Hoàng gia sau 17 vòng đấu. Tuy nhiên, với việc Diego Costa vừa lập được một cú đúp trong trận đấu với Levante trước đó 1 ngày, tiền đạo gốc Brazil đã có tổng cộng 19 bàn và vươn lên xếp trên Ronaldo.

Thực tế, Diego Costa đã duy trì phong độ ổn định từ suốt đầu mùa giải tới giờ khi anh có tổng cộng 23 bàn trong 23 trận cho Atletico Madrid trên tất cả các mặt trận. Trong suốt giai đoạn lượt đi, chỉ có đúng 6 trận là cầu thủ này không ghi bàn cho đội bóng chủ sân Vicente Calderon. Cú đúp vào lưới Levante mới đây cũng là trận đấu thứ 11 liên tiếp mà chân sút 25 tuổi này lập công mang về thắng lợi cho thầy trò HLV Simeone ngay trên sân nhà. Tính tới thời điểm hiện tại, số lần lập công của cầu thủ mang quốc tịch Tây Ban Nha đã chiếm tới 41% tổng số bàn thắng của Atletico và trung bình cứ 73 phút, Diego Costa lại “nổ súng”.

luis suarez
Luis Suarez là chân sút hiệu quả nhất ở châu Âu vào thời điểm này

Bên cạnh đó, Luis Suarez cũng đang thể hiện một phong độ cực kỳ thăng hoa trong màu áo Liverpool với 19 bàn thắng ghi được chỉ sau 13 trận cho The Kop. Giả sử chân sút người Uruguay không phải chịu án treo giò 5 trận hồi đầu mùa, không biết anh sẽ còn đưa đội bóng vùng Merseysie “bay xa” đến đâu. Đáng nể hơn nữa, trong cả 19 bàn thắng mà Suarez ghi được cho Liverpool, không có bất kỳ một pha lập công nào đến từ chấm 11 mét. Như vậy, tính ra cả Diego Costa lẫn Suarez đều đang tỏ ra vượt trội hơn Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu Giày Vàng châu Âu.

Đương nhiên, mùa giải 2013/2014 vẫn còn rất dài và chưa ai có thể nói trước điều gì về phong độ của các cầu thủ này. Tuy nhiên, sự tiến bộ bất ngờ của những Costa hay Suarez chắc chắn sẽ làm cho người hâm mộ cảm thấy cuộc đua tới danh hiệu Chiếc Giày Vàng hấp dẫn hơn bởi nhiều năm qua, Ronaldo và Messi đã thay nhau độc chiếm ngôi vị này. Bên cạnh đó, việc hai chân sút trên đạt hiệu suất cao trong mùa giải năm nay cũng giúp cho các câu lạc bộ của họ là Atletico Madrid và Liverpool vươn lên mạnh mẽ ở giải quốc nội, trở thành những đối trọng thực sự khiến cho La Liga hay Premier League giàu tính cạnh tranh hơn.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X