Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua "Quả bóng vàng FIFA": Messi hiệu quả hơn Ronaldo

Thứ Bảy 27/10/2012 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Messi đứng trên Ronaldo trong cuộc đua Quả bóng vàng FIFA 2012 thì điều đó cũng không có gì lạ. Bởi vì, cầu thủ người Argentina đang có sự hiệu quả cao hơn so với đồng nghiệp bên phía Real.

Mùa Hè 2009, Cristiano Ronaldo tìm đến sân Santiago Bernabeu và nhanh chóng trở thành trụ cột, đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Vị trí của Ronaldo trong đội hình Real là không thể thay thế. Cũng bắt đầu từ thời điểm ấy, Ronaldo trở thành đối trọng chính và trực tiếp của Messi. Họ cạnh tranh nhau từng bàn thắng, trên các sân chơi khác nhau. Tất nhiên, có cả cuộc đua Quả bóng vàng.

ronaldo messi
 

Thời gian qua, báo chí Madrid đưa những con số thống kê về việc Ronaldo có nhiều bàn thắng hơn Messi - với cột mốc là hai mùa giải gần nhất và trên sân chơi La Liga. Lấy cột mốc La Liga 2010-11, Ronaldo hiện đang có 95 bàn thắng. Với Messi, sau khi có hat-trick vào lưới Deportivo, anh đã nâng thành tích ghi bàn của bản thân lên 92 bàn.

Tuy nhiên, nếu chỉ xét một phần nhỏ trong cuộc chơi, đó là cái nhìn rất phiến diện. Trong màu áo ĐTQG, Ronaldo đã có một kỳ EURO thành công. Messi cũng không hề mờ nhạt khi khoác lên chiếc áo Argentina, dù anh không có dịp tranh tài ở một giải đấu lớn nào. Tính về cuộc chơi cấp CLB, họ đang ganh đua quyết liệt từ đầu mùa giải.

Nhìn xa hơn, từ khi Ronaldo đặt bước chân đến mảnh đất Tây Ban Nha và mở ra một trong những cuộc tranh đua cá nhân hấp dẫn nhất, Messi là người nổi bật hơn (không chỉ là những QBV mà anh giành ngay trước mặt Ronaldo).

Thực vậy, trong 157 trận khoác áo đội bóng Hoàng gia, Ronaldo ghi 162 bàn thắng. Messi đá nhiều trận hơn, với tổng cộng 181 lần xuất hiện trên sân (vì Barca có thành tích tốt hơn ở Champions League, đồng thời dự giải VĐTG cấp CLB). Trong 181 trận đấu, Messi có 187 bàn thắng. Như vậy, Messi có trung bình 1,033 bàn/trận, nhỉnh hơn đôi chút so với CR7 - 1,031 bàn/trận.

Chênh lệch bàn thắng là không thực sự đáng kể, nhưng đóng góp chung vào thành công của đội thì khác. Ngoài 187 bàn thắng tính đến nay, Messi còn thực hiện 70 đường chuyền thành bàn. Điều đó có nghĩa là trong vòng hơn ba năm qua, bản thân cầu thủ 25 tuổi người Argentina đã đóng góp trực tiếp hoặc gián tiếp vào 257 bàn thắng của Barca - một con số khó tin. Số đường chuyền của Ronaldo cũng không ít chút nào, nhưng chỉ nhỉnh hơn một nửa con số của Messi - 37 lần thành công.

Sân chơi Champions League cũng là một thước đo đáng kể giữa từng cá nhân. Ronaldo được “biết mùi” Champions League trước Messi, khi còn là cầu thủ của M.U. Số trận đấu của Ronaldo ở sân chơi danh giá nhất châu Âu cũng nhiều hơn Messi. Tuy vậy, Ronaldo chỉ ghi 43 bàn, ít hơn 10 bàn so với thành tích của Messi. Cả hai còn trẻ, và kỷ lục 71 bàn tại Champions League mà Raul nắm giữ đang chờ họ. Đó cũng là một cuộc cạnh tranh hấp dẫn khác giữa hai ngôi sao này, và Messi nắm lợi thế hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X