Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Quả bóng vàng FIFA 2013: Messi sẽ lại thắng Ronaldo?

Chủ Nhật 29/09/2013 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đã 4 lần liên tiếp giành Quả bóng vàng sau khi liên tục chiến thắng đối thủ chính Cristiano Ronaldo trong cuộc bầu chọn cuối cùng. Sẽ không ngoại trừ khả năng ngôi sao người Argentina sẽ có thêm một lần nữa sở hữu danh hiệu cao quý nhất trong làng bóng đá thế giới. Khả năng chiến thắng của Messi là rất lớn khi các số liệu thống kê đều đang ủng hộ cầu thủ hay nhất thế giới trong 5 năm trở lại đây.

 


Vẫn chỉ là cuộc đua song mã

Franck Ribery đã vượt qua Messi và Ronaldo trong cuộc bầu chọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Tuy nhiên, để trở thành đối thủ chính của Messi và Ronaldo trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA 2013, tiền vệ người Pháp vẫn tỏ quá lép vế.

Mùa Hè vừa qua, Real Madrid đã tốn tới 99 triệu euro để mua Gareth Bale, Barca cũng chi 57 triệu euro cho thương vụ đình đám Neymar. Hai ngôi sao này được kì vọng sẽ tạo ra một sự cạnh tranh quyết liệt trong các cuộc đua danh hiệu cá nhân. Tuy nhiên, khi mùa giải đã đi qua được 7 vòng đấu, Bale và Neymar vẫn chưa để lại quá nhiều dấu ấn.

Ngược lại, cặp đôi Messi và Ronaldo vẫn tiếp tục tỏa sáng rực rỡ. Tính đến trước trận đấu với Almeria, Messi đã có 7 bàn sau 5 trận ra sân ở Liga (trận gặp Malaga, Messi không ra sân vì chấn thương). Trong khi đó, dù khởi động khá chậm (2 trận đầu tịt ngòi) nhưng đến trước trận derby Madrid, Ronaldo cũng đã có 6 bàn.

Ở Champions League, Ronaldo và Messi cũng đang có phong độ rất cao. CR7 bùng nổ ngay trên sân của Galatasaray với một hat-trick để giúp Real Madrid đại thắng 6-1. Sau đó một ngày, Messi cũng ghi 3 bàn để giúp Barca đè bẹp Ajax 4-0 trên sân nhà. Sau lượt trận đầu tiên, họ cùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Messi lại thắng Ronaldo?

Với sự thăng hoa của bóng đá Tây Ban Nha ở World Cup 2010, Iniesta và Xavi là đối thủ của Messi ở phiên bản đầu tiên của danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Đó cũng là năm duy nhất Ronaldo không thể chen chân vào top 3 Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Nhưng trong 3 năm lọt vào danh sách rút gọn (2009, 2011, 2012), Ronaldo đều phải đứng sau Messi. Nhiều người tiếc cho Ronaldo, nhưng trên thực tế, Messi xứng đáng hơn sau tất cả những gì anh đã đóng góp cho Liga nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Hai mùa vừa qua, Messi vượt trội hoàn toàn so với Ronaldo. Trong khi Messi chơi 137 trận, ghi được 161 bàn với tỷ lệ ghi bàn dựa trên số lần dứt điểm là 23% (thực hiện 697 cú dứt điểm) thì Ronaldo đã chơi 140 trận nhưng “chỉ” có 147 bàn thắng. Tỷ lệ ghi bàn của anh cũng chỉ đạt mức 15% sau tổng số 977 cú dứt điểm.

Nếu tính riêng ở mùa giải năm nay, Messi đã có 10 bàn sau 6 trận (5 ở Liga và 1 ở Champions League). Ronaldo đá nhiều hơn Messi 1 trận nhưng anh chỉ có 9 bàn. Như vậy, cứ trung bình 51 phút, Messi lại có một bàn thắng trong khi để sút tung lưới đối phương, Ronaldo cần tới 70 phút.

Một khía cạnh khác giúp Messi có cơ hội lần thứ 4 vượt qua Ronaldo chính là tầm ảnh hưởng với bóng đá thế giới. Lối chơi thiên tài, khả năng làm bàn siêu đẳng với cái chân trái ma thuật khiến Messi trở thành một thần tượng lớn. Ronaldo cũng có tầm ảnh hưởng lớn nhưng với với Messi, anh chưa thể sánh bằng. Điều đó giải thích vì sao trong những cuộc bầu chọn gần đây, số lượng các HLV trưởng và thủ quân các ĐTQG luôn bầu cho Messi nhiều hơn Ronaldo.

Phải đến tháng 1/2014, FIFA mới chính thức công bố chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014. Nhưng với những gì đang thể hiện, Messi vẫn giành "pole". Và nếu anh giành Quả bóng vàng lần thứ 5 liên tiếp thì cũng chẳng ai bất ngờ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X