Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua Messi vs Ronaldo: Cho lần sau cuối

Thứ Bảy 16/09/2017 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng bảng Champions League 2017/18 giữa tuần vừa rồi, Messi gọi, Cris Ronaldo trả lời. Dường như sự so sánh giữa hai ngôi sao hàng đầu hành tinh càng giúp họ trở nên vĩ đại hơn cho chặng cuối cuộc đua một thập kỷ.

Lập cú đúp vào lưới Juventus, Lionel Messi vượt mặt Cris Ronaldo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn trên sân nhà nhất trong lịch sử Champions League. Chỉ một ngày sau, cũng với một cú đúp, Cr7 đòi lại vị trí đã bị chiếm bởi Messi chỉ 24 giờ trước với đúng 1 bàn hơn kém (55 so với 54). Chưa hết, Ronaldo cũng vượt Messi để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trên chấm phạt đền (15 so với 14). Người ta chợt nhận ra: À, cuộc đua của họ vẫn chưa kết thúc.
Cuoc dua Messi vs Cris Ronaldo Cho lan sau cuoi hinh anh
Cuộc đua Cris Ronaldo vs Messi đang đi đến giai đoạn cuối.

Chẳng những chưa kết thúc, cuộc đua của cả hai giờ đến giai đoạn cao trào nhất. Messi giờ đã có 5 quả bóng vàng, Cris Ronaldo đang chờ để nhận quả bóng vàng thứ 5 vào cuối năm nay nếu không có kịch bản điên rồ nào xảy ra. Tỉ số giữa cả hai giờ là 5-5, như thể một cuộc đấu súng trên chấm penalty đầy căng thẳng. Mùa giải này có thể là cú sút cuối cùng để phân định thắng thua giữa hai con người so kè nhau trọn vẹn một thập kỷ.
Ở tuổi 32, thời gian giữ phong độ đỉnh cao của Cris Ronaldo không còn kéo dài lâu nữa. Hai mùa gần nhất, CR7 đã dần có dấu hiệu sa sút phong độ do dấu ấn tuổi tác. Trên thực tế, Real Madrid từng lên kế hoạch gạt dần tầm ảnh hưởng của chân sút Bồ Đào Nha khỏi Bernabeu với những dấu hiệu rất rõ ràng: Trao cho Benzema vai trò đội trưởng thứ tư sau sự ra đi của Pepe, lên kế hoạch chiêu mộ một cầu thủ tấn công đầy triển vọng là Kylian Mbappe,... 
Quãng thời gian treo giò 5 trận vì đẩy trọng tài được xem như cơ hội để Zidane tìm cách xóa bỏ tầm ảnh hưởng của Cris Ronaldo. Rốt cuộc, Madridistas càng thêm nhớ CR7. Hai trận gần nhất, sự vô duyên của hàng công là nguyên nhân lớn khiến Los Blancos chia điểm trước Valencia rồi Levante, đẩy "bầy kền kền" bay thẳng xuống vị trí thứ 7. 
Khi Ronaldo không thể ra sân vì án treo giò, Lionel Messi tranh thủ từng giây để tạo lợi thế. Ba trận gần nhất, "Leo" ghi đến 7 trong tổng số 10 bàn thắng của Barcelona: Hai cú đúp, một hattrick. Messi khởi động cuộc đua giành quả bóng vàng năm sau bằng cú chạy đà hoàn hảo hơn rất nhiều so với Cris Ronaldo. Cú đúp vào lưới APOEL Nicosia thực sự cần thiết với CR7 nhưng một lời khẳng định: Tôi đã trở lại.
Đến tháng Hai sang năm, Cris Ronaldo sẽ bước sang tuổi 33. Ai cũng hiểu rằng ở độ tuổi như thế, việc còn chơi bóng đỉnh cao được đã là chuyện khó khăn, chưa nói đến việc giữ phong độ. Thế nên đây có thể là mùa giải cuối cùng để Cris Ronaldo bung hết mọi khả năng để chấm dứt cuộc đua một thập kỷ với Messi. Quả bóng vàng 2018 sẽ là cú chót của cuộc đua bởi sang đến năm 2019 khi đã 34 tuổi, chẳng ai dám chắc CR7 có thể tiếp tục phong độ đỉnh cao. Thế nên khi đó dù có chiến thắng, Messi cũng chẳng thể cảm thấy vinh quang khi đối thủ chẳng còn cùng "hạng cân".
Cuoc dua Messi vs Ronaldo Cho lan sau cuoi hinh anh 2
Cris Ronaldo lập cú đúp vào lưới APOEL Nicosia như đáp trả cú đúp của Messi vào lưới Juventus chỉ 24 giờ trước.

"Nếu vào phom, anh ấy có thể ghi đến 4 bàn" - Zizou tiếc nuối nói sau trận đấu. Ngoài hai bàn thắng, Cris Ronaldo còn hai lần khác đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận do việt vị, một lần khác đưa bóng dội xà. Zidane cho rằng chính việc không được thi đấu thường xuyên vì án treo giò khiến Ronaldo không có được cảm giác thi đấu tốt nhất, dẫn đến việc phá bẫy việt vị không đúng lúc. Ở cuối trận, CR7 còn có một pha kiến tạo hut cho Mayoral khi bóng đã lăn vào lưới nhưng trọng tài biên phất cờ báo ngôi sao người Bồ Đào Nha đã việt vị từ trước đó.
Hiểu được bản thân xuất phát chậm hơn đối thủ, Cris Ronaldo nỗ lực hết sức để rút ngắn khoảng cách. Nếu lập cú poker vào lưới APOEL Nicosia, cuộc đua giữa cả hai sẽ còn "nóng" hơn nữa. Đây có thể là mùa giải hấp dẫn nhất trong cuộc đua giữa cả hai, Cris Ronaldo và Messi sẽ bùng nổ hết sức cho phát súng quyết định lần sau cuối.
Kịch bản về El Clasico mùa này hẳn sẽ rất thú vị....

Real Madrid! Hãy phụ thuộc vào Cris Ronaldo khi còn có thể
Cris Ronaldo trở lại. Một cú đúp và ba điểm cho Real Madrid. Nhiều Madridista mơ rằng đó là kịch bản của hai trận gần nhất ở La Liga, thay vì Champions League...
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X