Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc đua "Chiếc giày vàng châu Âu": La Liga dẫn đầu

Thứ Năm 11/10/2012 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tính riêng 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, La Liga đang là nơi sở hữu nhiều chân sút kiệt xuất nhất mùa giải 2012/13. 3 vị trí dẫn đầu danh sách phá lưới tại châu Âu thời điểm này đều chơi tại La Liga: C.Ronaldo, Messi và Falcao.

Năm nay, Real Madrid khởi đầu không mấy ấn tượng tại La Liga. Nhưng với cá nhân Ronaldo, đây vẫn là một giai đoạn hết sức thành công. Tính đến thời điểm này, chân sút người Bồ Đào Nha đã có 8 bàn thắng tại La Liga, 4 lần “nổ súng” trên đấu trường Champions League và 2 bàn thắng ở các sân chơi khác. Tính ra, Ronaldo đã có 14 bàn thắng trên mọi mặt trận, nhiều hơn 2 bàn so với Messi - đối thủ chính của anh trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.

radamel falcao
 

Cả 3 vị trí dẫn đầu trong danh sách những chân sút hàng đầu châu Âu thời điểm này đều đang chơi tại La Liga. Đứng ngay sau Ronaldo và Messi là Falcao với 11 bàn thắng trên tất cả các mặt trận. Trong đó, có 8 pha lập công được tiền đạo người Colombia thực hiện ở La Liga. Đặc biệt, Falcao hiện là tiền đạo đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất trong 5 giải đấu lớn ở châu Âu.

Trung bình cứ sau 49 phút là anh lại một lần khai hỏa. Đấy là một tỷ lệ cao đến mức khó tin, phản ánh phong độ ổn định của Falcao trên nhiều đấu trường. Với hiệu suất ghi bàn ấn tượng đó, dễ hiểu tại sao chân sút người Colombia này được nhiều đại gia trong làng bóng đá châu Âu như Man City, Chelsea… chèo kéo.

Trong khi Ronaldo và La Liga áp đảo trên BXH tổng thì Ibrahimovic của PSG lại đang là chân sút có thành tích tốt nhất tại giải VĐQG. Dù Ligue 1 mới trôi qua được 8 vòng đấu nhưng Ibrahimovic đã có tới 9 lần sút tung lưới đối phương.

Tuy nhiên, phong độ của tiền đạo người Thụy Điển ở Champions League không được tốt. Anh mới chỉ 1 lần lập công tại sân chơi này nhờ sút thành công quả đá penalty trong trận gặp Dinamo Kiev ngày 19/9.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X