Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến khung gỗ Neuer vs Stegen: Ai mới đang thực sự thắng thế?

Thứ Hai 07/10/2019 20:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để chiều lòng cả hai thủ môn tài năng của mình, HLV Joachim Low đã tuyên bố sẽ cho mỗi người bắt chính một trận trong đợt tập trung tiếp theo của đội tuyển Đức. Được ưu ái ở vòng loại Euro 2020 hơn là giao hữu, song có thực sự Neuer đang thắng Stegen?

Sau scandal phân biệt chủng tộc với Mesut Ozil, nội bộ đội tuyển Đức tiếp tục có những chia rẽ, rạn nứt trong thời gian qua với cuộc khẩu chiến đòi quyền lợi trong khung gỗ giữa thủ quân Manuel Neuer và đàn em Marc-Andre ter Stegen.

Cuộc chiến khung gỗ Neuer vs Stegen Ai mới đang thực sự thắng thế hình ảnh
Cuộc chiến khung gỗ Neuer vs Stegen: Ai mới đang thực sự thắng thế?

Vài năm trở lại đây, chấn thương và gánh nặng tuổi tác đã khiến Neuer bước sang sườn dốc sự nghiệp, trong khi Stegen ngày càng trưởng thành và thể hiện phong độ xuất sắc trong màu áo Barcelona. Tuy nhiên khi cả hai đều được triệu tập cho các trận đấu vòng loại Euro 2020, Neuer vẫn được ưu ái suất bắt chính vì cái uy lâu năm của mình.

Điều này đã khiến Stegen cảm thấy bức xúc và thất vọng, giận dữ phản ứng vì bị đối xử bất công. Nhanh chóng sau đó, anh bị chính tiền bối Neuer chỉnh đốn và chỉ trích ngược lại vì  sự thiếu tôn trọng và tinh thần không biết hy sinh vì lợi ích tập thể.

Stegen lên tiếng đòi công bằng, chủ tịch Bayern khẳng định không có tuổi với Neuer
Uli Hoeness gay gắt đáp trả cà chỉ trích thủ môn Barcelona khi liên tục kêu ca bất công và đòi suất bắt chính trên đội tuyển Đức từ tay người đàn anh công thần.

Cuối cùng, HLV Joachim Low phải ra mắt đứng giữa giảng hòa, xoa dịu căng thẳng giữa hai cậu học trò của mình với cách giải quyết ngắn hạn được cho là vẹn cả đôi đường. Theo đó cụ thể, Stegen sẽ được bắt chính trước tiên trong trận giao hữu gặp Argentina ngày 10/10. Sau đó bốn ngày thì tới lượt Neuer thể hiện trong khung gỗ khi đối đầu Estonia ở vòng loại Euro 2020.

Sự ưu ái vẫn nghiêng về Neuer là có thể hiểu được khi anh dù gì vẫn là tiền bối đi trước Stegen, là công thần với những đóng góp, cống hiến vĩ đại cho đội tuyển Đức. Tuy nhiên thực sự thì ai giữa hai người gác đền tài năng này mới đang thắng thế tạm thời ở đây?

Cuộc chiến khung gỗ Neuer vs Stegen Ai mới đang thực sự thắng thế hình ảnh
Cuộc chiến khung gỗ Neuer vs Stegen: Ai mới đang thực sự thắng thế?

Rõ ràng vòng loại Euro 2020 vẫn luôn quan trọng hơn bất cứ trận giao hữu nào, song sự chênh lệch tương quan thực lực và đẳng cấp của các đối thủ bên kia chiến tuyến cho thấy chính Stegen mới đang cười vào mặt đàn anh Neuer.

Ai cũng biết Argentina vượt trội sức mạnh so với Estonia và xứng đáng đồng đẳng với Đức, thế nên Stegen sẽ có nhiều cơ hội trổ tài và ghi điểm hơn trước những ngôi sao tấn công thượng hạng. Trong khi đó, Neuer có thể chuẩn bị võng mang ra treo giữa khung thành nằm hóng gió, bởi lẽ anh khả năng chẳng phải/được động chân động tay trước sự yếu ớt của nhược tiểu.

Vậy đấy, kẻ thắng người thua thực sự ở đây không hẳn như những gì trông thấy đơn giản chỉ qua tính chất khác nhau của các trận đấu, đó còn là đối thủ bên kia chiến tuyến trong mỗi trận đấu đó. Tiếp tục không được trọng dụng ở vòng loại Euro 2020, song Stegen có thể hài lòng trước mắt trong chiến dịch đòi công bằng cho mình.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X