Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc chiến Juventus-Chelsea: Sinh, tử

Chủ Nhật 18/11/2012 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cục diện ở bảng E vòng bảng Champions League sẽ ngã ngũ sau lượt trận thứ năm, diễn ra vào rạng sáng 21/11 tới, nếu như cả hai đội khách Shakhtar Donetsk và Chelsea đều giành được chiến thắng. Xét đến tương quan lực lượng, nhiều khả năng Shakhtar sẽ tìm được một kết quả như ý trên sân của Nordsjaelland, đội yếu nhất bảng. Do vậy, trận đấu giữa Juventus và Chelsea sẽ là cuộc chiến sinh tử, bởi nhiều khả năng một trong hai gã khổng lồ này sẽ phải chuyển xuống chơi ở Europa League sau khi vòng bảng Champions League kết thúc.

Đó là điều mà cả Juventus lẫn Chelsea đều không mong muốn. Vậy thì họ sẽ phải tính toán ra sao? Nếu thắng trận, The Blues sẽ đạt được mục đích. Tuy nhiên, trong trường hợp chỉ kiếm được một điểm, lợi thế vẫn thuộc về Chelsea khi họ chỉ phải tiếp Nordsjaelland trên sân nhà ở lượt trận cuối cùng. Những tính toán đó đồng nghĩa với việc Juventus buộc phải thắng để rộng đường cho chuyến làm khách trên sân của Shakhtar ở trận cuối.

Juventus từng cầm chân Chelsea 2-2 ngay tại London
Juventus từng cầm chân Chelsea 2-2 ngay tại London

Trong trận lượt đi tại Stamford Bridge hồi tháng 9, Juventus đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để giành lại một điểm sau khi bị dẫn trước đến hai bàn. Điều đó cho thấy tương quan lực lượng giữa hai đội là khá cân bằng. Tuy nhiên, trong lúc Juventus đã bắt đầu tạo được sự cân đối giữa công và thủ thì ở Chelsea, hàng thủ vẫn khiến huấn luyện viên Roberto Di Matteo phải đau đầu.

Quả là lạ, bởi hàng thủ chính là yếu tố quyết định chiến thắng của Chelsea ở Champions League mùa trước. Phải chăng các hậu vệ Chelsea chưa thể quen với việc thi đấu mà có ít đồng đội ở hai tuyến trên hỗ trợ trong lối chơi quá thiên về tấn công mà Di Matteo đang xây dựng? Cũng có thể, bởi họ đã để lộ ra quá nhiều khoảng trống cho đối phương khai thác.

Do vậy, sẽ không quá khi cho rằng hàng thủ của Chelsea sẽ đóng vai trò quyết định trong cuộc chiến sinh tử với Juventus. Vậy thì, khi đứng trước một trận đấu vì sự tồn vong, liệu Di Matteo có quay trở lại lối chơi phòng ngự toàn diện - phản công nhanh từng đưa Chelsea lên đỉnh cao danh vọng ở Champions League? Có thể lắm, bởi trong lúc Lão phu nhân buộc phải tìm kiếm bàn thắng bằng mọi giá thì The Blues chỉ cần giữ sạch mành lưới là đủ.

Sân Juventus Arena vào rạng sáng 21/11 tới sẽ rất nóng bỏng dù mùa đông đã về trên cựu lục địa. Đó là chưa kể sức nóng khủng khiếp của Champions League có thể hóa kiếp cho bất kỳ đội bóng nào, cho dù đó có là nhà đương kim vô địch như Chelsea.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X