Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vùi dập Chelsea, HLV Barca vẫn tỏ ra khiêm tốn

Thứ Năm 15/03/2018 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ernesto Valverde khẳng định Chelsea đã gây ra không ít khó khăn cho Barcelona bất chấp đội bóng của ông đã thắng tới 3-0.


Tiếp đón Chelsea tới sân nhà tại lượt về vòng 1/8 Champions League, Barcelona đã sớm có được lợi thế dẫn trước ngay phút thứ 3 sau tình huống dứt điểm góc hẹp của Lionel Messi. Từ đó, đội bóng do Ernesto Valverde dẫn dắt dễ dàng lái trận đấu theo ý muốn của mình.

Barca không quá vồ vập tấn công. Họ chủ động cầm chắc bóng trong chân, ru ngủ Chelsea trước khi tung ra những đợt phản công chớp nhoáng. Cũng từ tình huống như vậy, Messi đi bóng qua một loạt hậu vệ Chelsea trước khi chuyền ngang cho Ousmane Dembele nhân đôi cách biệt phút 20. Sang phút 63 hiệp 2, chính số 10 của Barca là người ấn định chiến thắng 3-0 trước đội bóng của HLV Antonio Conte cũng từ một pha sút bóng góc hẹp.

Vui dap Chelsea, HLV Barca van to ra khiem ton hinh anh
Barca đã thắng Chelsea tới 3-0 trên sân nhà

Như vậy, sau 2 lượt trận vòng 1/8 Champions League, Barca vượt qua Chelsea với tổng tỷ số 4-1. Tuy nhiên, sau trận đấu, thuyền trưởng của họ vẫn tỏ ra khá khiêm tốn. “Một trận đấu thực sự mệt mỏi. Họ có những cầu thủ xuất chúng và đây là một trận đấu hay”, HLV Valverde phát biểu về Chelsea. “Ở lượt đi, họ đưa bóng trúng khung gỗ 2 lần nhưng chúng tôi đã chiếm ưu thế.”

“Hôm nay, Chelsea tiếp tục chơi tốt và tỏ ra rất nguy hiểm. Rốt cục, chúng tôi đã có bàn dẫn trước từ sớm và biết làm thế nào để bảo vệ lợi thế của mình. Nhưng sự thật là Barca đã phải căng mình ra cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Chelsea cho thấy rằng họ là một đội bóng khó chịu với một số cầu thủ rất chất lượng.”

Vui dap Chelsea, HLV Barca van to ra khiem ton hinh anh 2

Valverde phát biểu về Chelsea vẫn khá khiêm tốn


Về 2 cầu thủ ghi bàn cho Barca ở lượt về trước Chelsea, HLV Valverde nói thêm: “Có Messi trong đội hình là một niềm vinh hạnh. Cậu ấy xuất sắc đến mức có thể ghi bàn ở mọi nơi và xử lý tuyệt vời trong bất cứ tình huống nào. Còn Dembele, ngoài bàn thắng ghi được, cậu ấy cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình đó là kéo giãn đội hình Chelsea.”

Vượt qua Chelsea với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận, Barca trở thành đại diện thứ 3 của Tây Ban Nha ghi tên vào tứ kết Champions League. Trước đó, Real Madrid và Sevila cũng làm được điều tương tự sau những màn trình diễn ấn tượng trước PSG và Man United.

Vui dap Chelsea, HLV Barca van to ra khiem ton hinh anh 3
Thông số trận đấu Barca 3-0 Chelsea

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Barca vs Chelsea trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X