Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cùng bảng với Real và Man City, người Ajax và Dortmund nói gì?

Thứ Sáu 31/08/2012 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Lễ bốc thăm vòng đấu bảng Champions League đêm qua đã đem đến cho chúng ta một bảng tử thần: bảng D, bao gồm Real Madrid, Manchester City, Ajax Amsterdam và Borussia Dortmund. Trong số 4 cái tên không có quá nhiều sự chênh lệch, Ajax và Dortmund bị đánh giá là có một chút yếu thế. Rơi vào hoàn cảnh đó, họ đã phát biểu những gì?


Điều thú vị nằm ở chỗ Real Madrid đang là nhà ĐKVĐ La Liga, Man City giữ cúp Premier League, Ajax vừa lên ngôi ở Hà Lan và Dortmund đang thống trị nước Đức. Cả 4 đều là những nhà ĐKVĐ tại giải đấu quốc nội của họ, thể hiện sức mạnh thống trị trong nước và bây giờ, họ đụng nhau ở Champions League để xem ai mới là người bản lĩnh thực sự.

Real Madrid và Manchester City được đánh giá cao hơn, trong hoàn cảnh ấy, sẽ có 2 nhà vô địch quốc nội bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Hãy xem những phát biểu tới từ các đại diện của Ajax và Dortmund trước việc họ bị đánh giá thấp hơn 2 đối thủ còn lại.

Dortmund bi quan


Jurgen Klopp, HLV đã đưa Dortmund đến thành công khi nhìn thấy kết quả bốc thăm chia bảng, chỉ biết ước rằng giá như lá thăm không nghiệt ngã, đưa họ vào một bảng đấu quá khó như vậy. Trong khi đó, chủ tịch Hans-Joachim Watzke của Dortmund cho biết: " Bảng đấu có sự quy tụ của các nhà cựu vô địch châu Âu
cộng với thế lực đang làm mưa làm gió tại Anh, cực kì hấp dẫn và cũng rất khó cho CLB. Những gì chúng tôi muốn ở đây là đạt được một sự tiến bộ nhất định nào đó.  Với 4 cái tên như thế này, có thể có những người hùng sẽ bất ngờ xuất hiện, thực sự chúng tôi rất hi vọng vào điều này."

Reus (trái) và Goetze, hai người hùng của Dortmund
Có Reus và Goetze, Dortmund sao phải sợ?


Đội trưởng Sebastian Kehl thì cảm thấy hứng thú với việc được gặp các đối thủ có tiềm lực, nhưng anh vẫn muốn được rơi vào một bảng đấu dễ hơn một chút: " Bảng đấu này thật điên rồ: chúng tôi sẽ chẳng bao giờ tìm thấy những đối thủ khó nhằn hơn Real và Man City. Chơi bóng ở Bernabeu hay Etihad là một vinh dự, nhưng tôi muốn thi đấu với các đối thủ nhẹ kí hơn một chút ở vòng này."

Ajax hứng khởi và sẽ chiến đấu hết mình

Lí lẽ đến từ Frank De Boer, HLV của Ajax là cứ cố gắng hết mình, vì dù sao cũng chẳng còn gì để mất: " Áp lực là dành cho các đội bóng khác, chúng tôi chỉ ở đây để chơi bóng mà thôi. Cách chúng tôi chống lại Real năm ngoái, các bạn có thể thấy, không phải là chúng tôi không có cơ hội. Chúng tôi đã trình diễn rất tốt trước đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và chẳng có lí do gì để sợ hãi cả."

" Còn Man City, họ có hàng thủ vững chắc và hàng công lúc nào cũng có thể ghi bàn. Với Dortmund cũng vậy. Họ đang là ĐKVĐ của bóng đá Đức và đã lên ngôi 2 lần liên tiếp, vượt qua đối thủ mạnh như Bayern Munich là một điều không hề dễ dàng."

Ajax sẽ lại là miếng mồi ngon để Real xơi tái
Ajax không phải đối thủ dễ chơi


Dù dành những lời ca ngợi cho các đội bóng khác, nhưng Ajax vẫn thể hiện được sự lạc quan và không hề có ý nghĩ " giá mà được đổi bảng " như Dortmund. Dù Champions League chưa bắt đầu, nhưng Ajax đã có được lợi thể, ít nhất là về mặt tư tưởng. Thực sự nếu đặt lên bàn cân, Real, Man City, Ajax và Dortmund cũng chẳng chênh lệch nhau quá nhiều. Quan trọng là ai biết nắm thời cơ và có tư tưởng thoải mái thôi. Ajax đã làm được điều đó.

Còn Dortmund, đâu cần phải quá sợ hãi? Những cái tên kia vô địch Tây Ban Nha, Anh hay Hà Lan thì Dortmund vô địch toàn nước Đức. Có ai dám khẳng định chắc chắn Đức kém hơn các nước còn lại? Chỉ cần tự tin, tập thể được dẫn dắt bởi Jurgen Klopp sẽ có được thứ mình muốn.

Ở Champions League, Benfica và Basel còn loại được MU. Luôn luôn tồn tại cái gọi là sự bất ngờ.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X