Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

CỰC SỐC: FIFA hối lộ Ireland giúp Pháp dự World Cup 2010

Thứ Sáu 05/06/2015 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những bê bối về nạn tham nhũng của FIFA lại tiếp tục leo thang khi cơ quan này vừa bị tố đã hối lộ Ireland 5 triệu EURO để giúp ĐT Pháp dự VCK World Cup 2010.

Xem lại bàn thắng bằng gây tranh cãi giúp Pháp dự World Cup 2010:

FIFA đang trải qua những ngày tăm tối nhất trong lịch sử. Ngay sau khi 6 quan chức bị FBI bắt giữ vì cáo cuộc tham nhũng, Sepp Blatter tuyên bố từ chức ngay sau 4 ngày tái đắc cử, giờ đây cơ quan tối cao của bóng đá thế giới bị tố đã hối lộ Liên đoàn bóng đá Ireland (FAI) 5 triệu EURO để giúp ĐT Pháp dự VCK World Cup 2010.

Cụ thể, GĐĐH Liên đoàn bóng đá Ireland (FAI) - John Delaney đã lên tiếng vạch mặt FIFA đã hối lộ cơ quan này để đổi lấy sự im lặng trong trận cầu tranh cãi với ĐT Pháp trong suốt thời gian dài. Đó là ở trận play-off khu vực châu Âu lượt về giữa Pháp và Ireland tại Stade de France diễn ra vào ngày 18/11/2009. Do ở lượt đi, Pháp thắng 1-0 trên sân khách, nhưng ở lượt về Ireland thắng lại 1-0 trong 90 phút chính thức nên hai đội phải giải quyết thắng thua bằng hiệp phụ.

Phút 103, tiền đạo Thierry Henry đã dùng tay khống chế bóng rồi chuyền vào trong cho Gallas ghi bàn trong sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ Ireland. Dù vậy, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng và Pháp giành quyền tới Nam Phi. Sau đó, báo chí đã công kích rất nhiều cách điều hành của tổ trọng tài. Phía Ireland cũng định làm ầm ĩ, thậm chí đòi đá lại. Tuy nhiên, mọi việc dần đi vào lãng quên bởi FIFA đã “hối lộ” Liên đoàn bóng đá Ireland 5 triệu euro để thôi không khiếu kiện. Trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh RTE của Ireland, ông John Delaney cho biết, số tiền 5 triệu euro đó đã được chuyển tới Liên đoàn bóng đá Ireland như một thỏa thuận và “hợp pháp”.

CUC SOC FIFA hoi lo Ireland giup Phap du World Cup 2010 hinh anh
FIFA giúp Pháp dự World Cup 2010.

Đây là một trong những quyết định gây tranh cãi nhất trong lịch sử World Cup bởi lẽ ĐT Pháp không xứng đáng giành vé tới Nam Phi lúc bấy giờ. Thậm chí sau trận đấu này, Henry đã lên tiếng thừa nhận: “Tôi chưa bao giờ phủ nhận việc mình đã chơi bóng bằng tay. Tôi đã nói với các cầu thủ Ireland, trọng tài và báo chí sau trận về điều này. Tôi cảm thấy rất tiếc cho Ireland, những người rất xứng đáng có vé tới Nam Phi”.

Với sandal mới trên, FIFA tiếp tục lún sâu trong vụ bê bối liên quan đến nạn tham nhũng và hối lộ. Sau khi Blatter tuyên bố từ chức, thế giới được phen hả hê và rất mong chờ cơ quan tối cao này nhanh chóng bầu cử để tìm ra tân Chủ tịch. NHM hy vọng rằng, Liên đoàn bóng đá thế giới sẽ hoạt động trong sạch, lành mạnh kể từ đây.

Phương Vy (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X