Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cục diện bảng “tử thần”: Real tự làm khó, Man City gần thêm cửa tử

Thứ Năm 25/10/2012 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai kết quả bất ngờ tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League khuôn khổ bảng D đêm qua đã chứng tỏ rằng tại sao bảng đấu này lại được mệnh danh là bảng “tử thần”. Trong khi Real Madrid tiếp tục cái dớp không thắng trên đất Đức (đã kéo dài 12 năm) trước Dortmund thì Man City lại “ngã ngựa” trước một Ajax hừng hực khí thế.

Vẫn biết Dortmund đang là ĐKVĐ Bundesliga đồng thời họ sở hữu một lối chơi tốc độ, giàu sức sống nhờ một đội hình trẻ trung và tài năng, nhưng việc đội bóng của Jurgen Klopp đánh bại Real Madrid một cách thuyết phục vẫn là một bất ngờ. Trên sân nhà S.I.P, Dortmund đã liên tục dồn ép đối phương nhờ lối chơi có tổ chức, phòng ngự chặt phản công nhanh hết sức hiệu quả, cộng với tốc độ và thể lực sung mãn. Lối chơi mà Dortmund áp dụng chính là sở trường của Real dưới thời Jose Mourinho, nhưng tại chảo lửa S.I.P, đội bóng áo Trắng đã bị “gậy ông đập lưng ông”. Việc Dortmund chỉ thắng cách biệt 1 bàn vẫn còn là ít so với số cơ hội ngon ăn mà họ đã tạo ra.

Real tự làm khó mình khi vấp ngã trên đất Đức
Real tự làm khó mình khi vấp ngã trên đất Đức

Nếu đánh bại được Dortmund đêm qua, Real Madrid sẽ tiếp tục dẫn đầu bảng D với 3 trận toàn thắng để rộng cửa đi tiếp, qua đó dành thời gian cho cuộc đua tại Liga với Barca. Nhưng với thất bại 1-2, Real Madrid đã bị tụt xuống vị trí thứ hai (6 điểm, kém đội đầu bảng Dortmund 1 điểm) và chỉ còn hơn Ajax 3 điểm. Thực tế, Real vẫn còn quyền tự quyết ngôi đầu bảng nếu họ đánh bại chính Dortmund ở lượt đấu tới trên sân nhà Bernabeu, nhưng rõ ràng đây không hề là một nhiệm vụ đơn giản. Đội bóng của Klopp không sợ phải làm khách bởi chính họ đã từng “quần” cho Man City tơi tả ngay tại Etihad.

Nhưng dù sao Real Madrid vẫn còn rất nhiều cơ hội để đi tiếp, thậm chí là đoạt ngôi đầu bảng. Còn với Man City, họ đang đến gần “cửa tử” hơn bao giờ hết. Sau 3 lượt trận đầu tiên, đội bóng của Roberto Mancini mới giành vỏn vẹn 1 điểm để xếp bét bảng, kém lần lượt hai đội đầu bảng là Dortmund và Real Madrid tới 5 và 6 điểm. Do đó, nhiệm vụ của thầy trò Mancini ở 3 lượt đấu cuối không gì khác ngoài việc phải giành trọn 9 điểm. Man City chỉ có thể tự trách mình khi họ không thể đánh bại đội bị đánh giá thấp nhất bảng là Ajax dù đã sớm vươn lên dẫn trước do công của Nasri.

Nhưng nếu nhìn vào phong độ thiếu thuyết phục của Man City mùa này, đặc biệt là ở khả năng phòng ngự, thất bại của các nhà ĐKVĐ Premier League cũng không quá khó hiểu. Man City có thể thắng Ajax ở lượt đấu tới khi được đá trên sân nhà Etihad nhưng cuộc tiếp đón Real Madrid và chuyến làm khách trước Dortmund sau đó hứa hẹn sẽ rất khó khăn với thầy trò Mancini. Chẳng ai tin với phong độ như hiện nay, Man City có thể thắng được Real và Dortmund, nên cơ hội đi tiếp của đội bóng Anh trên thực tế là rất nhỏ. Mùa trước, Man City còn rơi vào bảng đấu dễ thở hơn thế này nhưng cuối cùng họ vẫn bị loại và điều tương tự đang lặp lại với họ mùa này. Thậm chí, một vé dự Europa League mùa tới (xếp thứ 3) cũng có thể nằm ngoài tầm với của Man Ctiy.

Với Ajax, từ chỗ bị coi là kẻ "lót đường", đội bóng Hà Lan đang cho thấy rằng họ hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng, mà chiến thắng thuyết phục trước Man City là một minh chứng. Nếu tiếp tục đánh bại Man City ở lượt đấu tới tại Etihad, Ajax sẽ có 6 điểm để chính thức bước vào cuộc đua giành một trong 2 vé dự vòng knock-out với Dortmund và Real Madrid.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X