Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Cục diện bảng B Champions League 2015/2016: Khả năng M.U bị loại là rất lớn!

Thứ Năm 26/11/2015 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chiến thắng của Wolfsburg trước CSKA Moskva cùng việc M.U không thắng PSV khiến cục diện ở bảng B Champions League 2015/16 đang diễn biến rất khó lường.

 

Vòng bảng Champions League 2015/2016 vừa kết thúc lượt thi đấu thứ 5 và cục diện các bảng đấu gần như đã ngã ngũ. Bảng D được đánh giá là bảng “tử thần” nhưng Juventus và Man City lại vượt qua rất dễ dàng. Những đội bóng không được đánh giá cao như Zenit, Benfica hay Wolfsburg đều đang chơi rất ấn tượng. Trong khi đó những đội bóng lớn như Arsenal, AS Roma và mới đây có thêm M.U lại đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng.
Cuc dien bang B Kha nang MU bi loai la rat lon! hinh anh
Man City và Juventus dễ dàng đi tiếp ở bảng D
Tới thời điểm hiện tại, cục diện tại bảng B Champions League 2015-2016 đang được chú ý hơn cả. Trước lượt trận thứ 5, cả 4 đội ở bảng đấu này đều còn cơ hội đi tiếp. M.U nắm lợi thế lớn nhất với 7 điểm, PSV và Wolfsburg cùng có được 6 điểm còn CSKA Moskva xếp cuối cùng với 4 điểm. Không những vậy, M.U còn được chơi trên sân nhà tiếp PSV trong khi tại Nga CSKA Moskva chạm trán đại diện của nước Đức Wolfsburg. M.U sẽ hoàn thành nhiệm vụ vượt qua vòng bảng nếu giành chiến thắng, thế nhưng điều mà NHM Man đỏ mong chờ đã không đến.
Rooney tin M.U sẽ có mặt ở vòng knock-out C1 dù bị PSV cầm hòa
(Bongda24h.vn) – Quỷ đỏ đã tự đẩy mình vào thế khó khi không thể giành chiến thắng trước PSV Eindhoven dù có lợi thế sân nhà Old Trafford. Dẫu vậy, đội trưởng...
Ở lượt trận thứ 5 vừa kết thúc vào rạng sáng nay (26/11), M.U đã để đội khách PSV cầm hòa với tỉ số 0-0. Trong khi đó tại Nga CSKA Moskva gục ngã trước Wolfsburg với tỉ số 0-2. Như vậy, sau lượt đấu thứ 5, cục diện bảng B đã thay đổi. “Sói xanh” vươn lên dẫn đầu với 9 điểm, M.U xếp thứ 2 với 8 điểm còn PSV có 7 điểm đứng ở vị trí thứ 3. Chỉ với 4 điểm có được, đại diện của nước Nga CSKA Moskva đã chính thức hết cơ hội vượt qua vòng bảng. Cục diện bảng đấu này đang khiến lượt trận cuối cùng diễn biến rất khó lường.
Vong bang Champions League 201516 MU truoc nguy co bi loai hinh anh 2
M.U chia điểm PSV ở lượt trận thứ 5
Ở lượt trận thứ 6, M.U sẽ có chuyến làm khách sinh tử trên sân của Wolfsburg, trong khi đó PSV sẽ được chơi trên sân nhà và tiếp đội cuối bảng CSKA Moskva. Đánh giá khả năng đi tiếp của các đội ở bảng B:

Manchester United

Trong trường hợp M.U thắng Wolfsburg ở lượt trận cuối cùng, Quỷ đỏ sẽ chắc chắn đi tiếp và có được ngôi đầu bảng mà không cần quan tâm đến kết quả cặp đấu giữa PSV và CSKA Moskva.
Cuc dien bang B Kha nang MU bi loai la rat lon! hinh anh 3
Thầy trò HLV Van Gaal đứng trước nguy cơ bị loại
Nếu M.U hòa Wolfsburg khả năng đi tiếp của Quỷ đỏ sẽ phụ thuộc vào cặp đấu giữa hai đội còn lại. Khả năng thứ nhất, nếu PSV trên sân nhà đánh bại đại diện của nước Nga, thì đội bóng của Hà Lan sẽ cùng với đại diện của nước Đức bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Khi đó PSV sẽ có cùng 10 điểm với “Sói xanh” còn Quỷ đỏ phải xuống chơi tại Europa League với 9 điểm có được.

Khả năng thứ hai, nếu PSV chia điểm với CSKA Moskva thì đương nhiên họ sẽ nhường hai suất đi tiếp cho M.U và Wolfsburg, khi đó đại diện của Hà Lan có được 8 điểm, Quỷ đỏ được 9 điểm còn Wolfsburg xếp đầu bảng với 10 điểm. Tất nhiên trong trường hợp M.U hòa trên đất Đức còn PSV thua đại diện của nước Nga thì hai tấm vé bước tiếp nghiễm nhiên thuộc về Man đỏ và “Sói xanh”. Nói một cách ngắn gọn, để tự định đoạt số phận của mình, M.U chỉ còn duy nhất con đường chiến thắng mà lại phải đánh bại Wolfsburg trên sân khách rõ ràng là nhiệm vụ vô cùng nan giải.

Wolfsburg

Đang dẫn đầu bảng nên Wolfsburg là đội có cơ hội đi tiếp rất lớn. Chỉ cần đại diện của nước Đức không thua M.U ở lượt trận cuối cùng, thì “Sói xanh” sẽ chính thức giành quyền tham dự vòng knock-out.
Cuc dien bang B Kha nang MU bi loai la rat lon! hinh anh 4
Cửa đi tiếp của Wolfsburg là khá sáng
Trong trường hợp đội bóng của nước Đức thua M.U khả năng đi tiếp của họ sẽ phụ thuộc vào cặp đấu còn lại. Nếu PSV thắng CSKA Moskva, “Sói xanh” sẽ bị loại khỏi vòng bảng bởi khi đó đại diện của Hà Lan sẽ có 10 điểm, hơn Wolfsburg 1 điểm.

PSV 

Đội bóng Hà Lan chỉ cần vượt qua CSKA Moskva là sẽ chắc chắn vượt qua vòng bảng mà không cần quan tâm đến trận đấu còn lại. Trong trường hợp PSV hòa CSKA Moskva thì cơ hội đi tiếp của họ chỉ được mở ra nếu M.U thất bại trên đất Đức. Khi đó, PSV sẽ cùng sở hữu 8 điểm với M.U nhưng họ lại trội hơn về thành tích đối đầu trực tiếp (1 thắng và 1 hòa). Tất nhiên nếu PSV thua đội bóng của nước Nga kết quả trận đấu còn lại có thế nào thì họ vẫn sẽ bị loại.

Bang xep hang bang B
Tình hình tại bảng B sau 5 lượt trận

Video clip bàn thắng: MU 0-0 PSV (Vòng bảng Champions League 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X