Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Cú hattrick thứ hai liên tiếp của Cristiano Ronaldo: Lời tuyên chiến đanh thép gửi tới Messi trước thềm El Clasico

Thứ Năm 04/10/2012 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Suốt mấy năm qua, Ronaldo và Messi luôn so kè với nhau từng ly từng tý trên mọi lĩnh vực (thành tích cá nhân, đóng góp cho đội bóng, danh hiệu,....). Thời điểm này, khi mà El Clasico quan trọng đầu tiên của mùa giải sắp sửa cận kề, trong khi CR7 cứ nhả đạn đều đều thì M10 lại có dấu hiệu tịt ngòi (dù rằng đổi lại, anh cống hiến cho Barca những đường chuyền kiến tạo). Đêm qua, lần thứ 2 trong vòng vài ngày, Ronaldo lại lập được hattrick và chiến công lần này vang dội hơn nhiều so với lần trước bởi diễn ra ở đấu trường Champions League, trên sân khách và chẳng có bàn nào từ chấm 11m.

Trong thế giới bóng đá hiện nay, chắc chắn ngoài duy nhất Messi thì Ronaldo chẳng phải e ngại ai. Thực tế thì siêu sao người BĐN hầu toàn phải đứng dưới cái bóng của thiên tài người Argentina và thỉnh thoảng lắm, Ronaldo mới vươn lên trên được. Những "chứng cứ" cho nhận định này có lẽ nhiều vô kể và không cần nhắc lại ở đây làm gì. Tất nhiên, chặng đường đua phía trước giữa 2 "vĩ nhân đương đại" của làng túc cầu giáo còn dài và không ai dám chắc được, trong tương lai (kể cả gần chứ không phải xa), "mèo nào sẽ cắn mỉu nào". Còn với Ronaldo, cứ hơn được Messi lúc nào là hay lúc đó (vì bản năng vươn lên, chứng tỏ mình của Ronaldo luôn rất mạnh mẽ và anh không bao giờ muốn thua kém bất cứ cầu thủ nào). Vào thời điểm này, chỉ xét trên khía canh bàn thắng thì CR7 rõ ràng ăn đứt Messi.

ronaldo
Hãy cẩn thận! Ronaldo đang vào phom

Này nhé, trong khi 3 trận gần đây, Messi không ghi nổi bàn nào (nhưng lại có 4 đường chuyền kiến tạo thành bàn) thì Ronaldo lại nổ súng không ngừng trong 4 trận vừa qua, ghi được tổng cộng 8 bàn với hai cú hattrick liên tiếp. Kể từ cuối mùa giải 2010-2011 (cần lưu ý, khi đó cục diện đã an bài, Real không còn cơ hội vô địch nên Ronaldo được đồng đội "dồn bóng" nhằm vượt qua Messi trong cuộc đua giành giật Pichichi và anh đã thành công), Ronaldo mới lại lập được thành tích: trận thứ hai liên tiếp chọc thủng lưới đối phương từ 3 bàn trở lên (hồi ấy, Ronaldo một trận ghi hattrick, một trận lập poker). Điều đáng nói, cú sau còn ấn tượng hơn cú trước gấp bội. Nếu như 2/3 bàn thắng vào lưới Deportivo xuất phát từ cái chấm 11m thì mọi pha lập công ở chiến thắng 4-1 trước Ajax đều hoàn toàn "sống động": một cú dứt điểm cận thành, một pha sút xa đẳng cấp và một tình huống xử lý đẳng cấp khi đối mặt thủ thành đối phương (tâng bóng qua đầu). Nó đã thể hiện đầy đủ phẩm chất của một sát thủ bản năng, đạt tới trình độ thế giới.

Giá trị của cú hattrick vừa rồi còn nằm ở chỗ: Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Ronaldo ghi được 3 bàn thắng ở đấu trường Champions League, nâng tổng số bàn anh ghi được trong giải đấu lên con số 43, củng cố vững chắc vị trí trong Top 10 chân sút vĩ đại nhất giải đấu (thành tích của Messi là 53). Còn trong mùa này, Ronaldo tạm thời dẫn dầu danh sách "Vua phá lưới" với 4 bàn sau 2 vòng, một sự khởi đầu tốt chưa từng thấy kể từ lần đầu anh được thi thố tài năng ở Champions League. Ngoài ra, tính từ đầu mùa, Ro "điệu" đã có 12 bàn qua 10 trận (6 bàn tại La Liga và 2 bàn khác ở siêu cúp TBN) và cũng trội hơn Messi (10 bàn). Quan trọng hơn tất thẩy, cú hattrick (hoặc hơn) thứ 17 trong màu áo Real Madrid đã thêm một lần khẳng định, Ronaldo đang vào phom và đó rõ rãng là một tín hiệu không lành cho Barca khi mà El Clasico sắp diễn ra vào cuối tuần này.

Giờ đây, hãy đừng quá ngạc nhiên nếu Ronaldo làm tung lưới Barca, thậm chí vài lần trong trận tới đây, nhất là khi cảm giác "sợ mành lưới" Blaugrana đã không còn tồn tại (4 trận El Clasico gần đây trên mọi đấu trường, Ronaldo đều nổ súng). Và nếu nhờ các pha lập công đó, mà Real rời sân Nou Camp với một thắng lợi trong tay thì còn gì bằng. Đội bóng thành Madrid đang rất cần điều đó hòng thắp sáng lại hy vọng bảo vệ ngai Vàng La Liga. Bởi thế, hãy cầu nguyện cho Ronaldo để anh giữ vững đuợc phong độ ở trận đấu quan trọng đầu tiên trong mùa giải.

Chiêm ngưỡng lại các bàn thắng của Ronaldo vào lưới Ajax

 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X