Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cứ đá thế này, Ronaldo sẽ giành QBV FIFA

Thứ Tư 13/04/2016 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng như siêu sao Cristiano Ronaldo đã lùi vào dĩ vãng trong cuộc đua giành QBV FIFA khi bước sang độ tuổi băm cùng phong độ chói sáng của Messi và Neymar ở Barca. Thế nhưng với nghị lực phi thường thì cầu thủ của Real vẫn đang không ngừng tỏa sáng trong các trận đấu.

Ngày đầu tiên của James Rodriguez ở Real Madrid là một trang sử mới của cầu thủ này cũng như bóng đá Colombia. Nhất là sau thời điểm anh vừa giành danh hiệu vua phá lưới World Cup 2014 thì sự kỳ vọng vào cầu thủ mang áo số 10 càng trở nên lớn hơn. Và để đáp lại mọi sự mong mỏi, James quyết định đi tập sớm 1 giờ đồng hồ để gây ấn tượng với các đồng đội và BHL. Thế nhưng khi bước vào phòng tập Gym thì tiền vệ này đã thấy siêu sao Ronaldo tập ở đó từ lúc nào không hay. Không chỉ có James Rodriguez mà tất cả những đồng đội ở Real hay M.U trước đây đều biết Ronaldo bị “nghiện” tập luyện. Không phải anh muốn có thân hình đẹp, hay để gây ấn tượng với ai cả. Với siêu sao người Bồ thì anh luôn khao khát thành công. Và để có được nó thì anh cần phải chăm chỉ để ngày càng hoàn thiện mình.

Dư âm Real 3-0 Wolfsburg: Sự tỉ mỉ của Zidane
Trận lượt về tứ kết giữa Real 3-0 Wolfsburg đã diễn ra như đúng ý đồ của Zidane. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có được tỷ số vừa đủ để vượt qua bất lợi lớn...

Câu chuyện nho nhỏ kể trên giúp chúng ta hiểu được phần nào lý do Ronaldo vẫn đang thi đấu bùng nổ như cách đây chục năm dù bây giờ anh đã ở độ tuổi băm. Với CR7 thì thành công đơn giản chỉ là tập luyện chăm chỉ, ai tập nhiều hơn sẽ khỏe hơn chứ không có gì gọi là bí quyết cả. Mỗi ngày anh ra sân tập luyện 90 phút cùng đội bóng nhưng CR7 tự đặt ra lịch cho riêng mình. Anh sẽ “khởi động” trước 2 giờ đồng hồ ở phòng tập thể lực. Sau khi cả đội về nhà, người ta vẫn thấy CR7 lao vào phòng tập Gym. Thậm chí để tiện lợi, anh dựng luôn một phòng tập thể lực và một bể sục hồi phục ngay tại nhà. Nói ra để thấy, Ronaldo đã bỏ ra biết bao công sức, mồ hôi tập luyện để giữ được phong độ như ngày hôm nay.

Cu da the nay, Ronaldo se gianh QBV FIFA hinh anh
Ronaldo ngày càng bùng nổ dù đã ở tuổi băm

Đêm qua, Ronaldo “hồi xuân” như thể mới bắt đầu sự nghiệp khi ghi cả 3 bàn giúp Real lội ngược dòng ngoạn mục trước Wolfsburg. Nếu nhìn lại cả quá trình dài mà người ta vẫn nói là “đường dài mới biết ngựa hay” thì chúng ta phải ngả mũ trước siêu sao người Bồ. Anh không có tố chất bẩm sinh như Messi, Neymar nhưng bù lại là sự chăm chỉ. Để rồi “góp gió thành bão”, không ai có thể phủ nhận những gì mà Ronaldo đã và đang làm được. Sau màn trình diễn tuyệt hảo trước Wolfsburg, cựu cầu thủ M.U đã có 3 hat-trick ở Champions League mùa này, điều mà rất khó có ai tái lập được. Còn tính tổng các bàn thắng trước vòng bán kết, số 7 Real đã có 16 pha lập công, tràn đầy cơ hội phá kỷ lục 17 bàn/ mùa của chính mình đang nắm giữ.

Ronaldo ghi nhiều bàn hơn Arsenal: Wenger không cần CR7 vì đã có... Giroud
Trong trận Real 3-0 Wolfsburg mới kết thúc cách đây chưa lâu, siêu sao Ronaldo đã lập cú hat-trick siêu đẳng để giúp Kền kền trắng đi tiếp.

Người ta vẫn nói về cuộc đua giữa Ronaldo và Messi nơi mà ở đó anh bất lợi hơn siêu sao người Argentina đủ đường. CR7 đã ở tuổi băm, anh cũng không được tạo nhiều điều kiện tỏa sáng như tại Barca. Và có lẽ khi về sau Messi ở cuộc đua cầu thủ xuất sắc nhất năm 2015 thì hầu hết đều nghĩ anh đã hết thời. Thế nhưng một người như Ronaldo không bao giờ chịu đầu hàng. Cầu thủ sinh năm 1985 vẫn lao vào tập luyện điên cuồng mỗi ngày. Để rồi vào giai đoạn cuối mùa, khi Messi và Neymar thi nhau tịt ngòi vì quá tải thì CR7 vẫn đang sung sức hơn bao giờ hết. Cầu thủ từng 3 lần giành QBV FIFA đã cán mốc 30 bàn trong năm thứ 6 liên tiếp. Tại Champions League, Ronaldo gần như chắc chắc sẽ giành danh hiệu vua phá lưới với 16 pha lập công. Thậm chí anh đang bỏ xa đại kình địch Messi tới 10 bàn trong số những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League.

Cu da the nay, Ronaldo se gianh QBV FIFA hinh anh 2
Ronaldo có thành tích ghi bàn ngày càng ấn tượng

Không phải chờ đến trận gặp Wolfsburg hôm qua thì Ronaldo mới tỏa sáng, thực tế anh vẫn giữ được phong độ ghi bàn rất ổn định của mình. Tính ra kể từ mùa giải 2012/2013 đến nay tại đấu trường Champions League, Ronaldo đã đóng góp tới 65 bàn thắng và kiến tạo, người đứng thứ 2 là Messi mới chỉ đặt dấu ấn ở 40 bàn thắng. Chỉ riêng ở mùa giải này, siêu sao người Bồ cũng đã có 16 bàn thắng và 4 lần kiến tạo. Tất nhiên không ai có thể sánh kịp cựu cầu thủ M.U ở con số này. Một thống kê khác dù chỉ để góp vui nhưng cho thấy khả năng siêu phàm của Ronaldo. Đó là việc anh ghi bàn nhiều hơn cả CLB Arsenal tính trong 3 mùa giải gần đây cộng lại (42 và 41), ghi nhiều bàn nhất tại tứ kết Champions League (15 bàn)…

Phân tích: Cú sút phạt tung lưới Wolfsburg của Ronaldo không hề may mắn
Khi Cristiano Ronaldo ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Real Madrid trước Wolfsburg ở trận Bán kết lượt về Champions League, nhiều ý kiến cho rằng Ronaldo...

Các con số chỉ để tham khảo nhưng nó phản ánh sự thật mà đôi khi chúng ta không để nhận ra. Ronaldo ghi nhiều bàn hơn Messi, Ronaldo ghi bàn ở Siêu kinh điển để giúp Real đánh bại Barca. CR7 đang vực dậy một Los Blancos rệu rã hồi đầu mùa để thắp lại cơ hội vô địch La Liga và Champions League. Và nếu nhìn và các con số ở trên thì thành tích của Ronaldo đang tăng lên chứ không hề giảm đi dù anh đã ở độ tuổi băm. Tất nhiên FIFA cũng chỉ nhìn vào phong độ để trao danh hiệu D’or Balloon chứ không nhìn vào tuổi tác. Vì thế nếu Ronaldo tiếp tục tỏa sáng để giúp Real lên ngôi tại Champions League hay La Liga thì đừng ngạc nhiên nếu anh là người giành QBV FIFA 2016 chứ không phải là Messi hay Neymar.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X