Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Cứ đá thế này, ĐT Italia đừng mơ dự World Cup”

Thứ Bảy 07/10/2017 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Giampiero Ventura tỏ ra vô cùng thất vọng khi ĐT Italia bị Macedonia cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2018.


Buộc phải thắng trong cả 2 trận còn lại của vòng loại World Cup 2018 để mơ về ngôi đầu bảng G đi kèm tấm vé trực tiếp tới VCK tại Nga song ngay ở thử thách đầu tiên, ĐT Italia đã vấp ngã. Có bàn mở tỷ số trước Macedonia do công trung vệ Giorgio Chiellini phút 40 song Azzurri trước và sau thời điểm đó tiếp tục chơi mờ nhạt và phải trả giá với bàn thua phút 77.

Bị cầm chân 1-1 ngay tại sân nhà, ĐT Italia đã chính thức cán đích thứ 2 bảng G khi kém Tây Ban Nha tới 5 điểm bên cạnh hơn phần phía sau 7 điểm trước lượt trận cuối cùng. Họ sẽ tham dự loạt play-off để tranh tấm vé vớt dự VCK World Cup 2018. Dù Italia vẫn là một trong những ông lớn tại vòng play-off song với những gì đã diễn ra, HLV Giampiero Ventura của họ tỏ ra đầy bi quan.

Cu da the nay, DT Italia dung mo du World Cup hinh anh
HLV Ventura lo lắng về tương lai của ĐT Italia

“Nếu chúng tôi chơi như những gì đã thể hiện trong hiệp 2 trước Macedonia, chúng tôi sẽ phải vật lộn để vượt qua vòng play-off, ai cũng nhận ra điều đó”, Ventura nói với các phóng viên. “Từ giờ tới vòng play-off, nếu chúng tôi được bổ sung thêm một vài cầu thủ thực sự xuất sắc ở cấp CLB, tình hình có thể sẽ khả quan hơn.”

“Tôi nghĩ rằng những lời ca ngợi trước đây hay những lời chỉ trích bây giờ đều đã được phóng đại lên. Nhưng cũng như nhiều HLV khác, tôi đã quen với việc trải qua những thời khắc cả tích cực và tiêu cực. Trong những phút cuối, Leonardo Bonucci đã được đẩy lên đá tiền đạo vì chúng tôi muốn có chiến thắng. Trong hiệp 2, chúng tôi không quá lấn lướt, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi thiếu tự tin.”

Hòa thất vọng, Chiellini kêu gọi CĐV sát cánh cùng ĐT Italia
Dù gây thất vọng với trận hòa Macedonia nhưng Giorgio Chiellini vẫn kêu gọi cổ động viên tiếp tục sát cánh cùng ĐT Italia.

Ngoài ra, HLV Ventura cũng phải dành những lời khen cho sự tiến bộ của đối thủ vừa qua. “Macedonia chỉ thua một trận duy nhất trong năm 2017 đó là 1-2 trước Tây Ban Nha và thậm chí đã có cơ hội gỡ hòa ở phút bù giờ. Chúng tôi không nói về những đối thủ như Tây Ban Nha hay Đức, nhưng Macedonia vẫn là một đội bóng tốt.”

Vào rạng sáng thứ 2 tới (10/10), ĐT Italia sẽ đá trận cầu thủ tục với Albania trên sân khách. Đáng nói là người dẫn dắt Albania vào lúc này chính là một cựu tuyển thủ Italia lừng danh trong quá khứ: Christian Panucci.

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Italia trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X